Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Vượt Lên Chính Mình

[BÀI DỰ THI SỐ 145]
Họ tên: Pơ Loong Năn
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Vượt lên chính mình


Sinh ra ở miền quê nghèo xa xôi hẻo lánh, một miền quê chỉ dám nghĩ tới làm đủ miếng cơm manh áo, chỉ biết nương rẫy từ khi bình minh lên đến khi hoàng hôn buông xuống. Cuộc sống cứ quẩn quanh như vậy theo tháng năm. Tưởng chừng, cuộc đời của tôi cũng theo quỹ đạo ở miền quê. Thật may mắn, cấp 3 tôi đã trúng tuyển vào trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tại Hội An. Một thế giới mới như mở ra trước mặt tôi: một môi trường văn minh, hiện đại hơn ,quá khác xa so với miền quê của mình. Tôi như ngơ ngác giữa không gian mới này, nước mắt tôi rơi xuống vừa vì nhớ nhà vừa vì thương những con người ở quê mình quá khốn khổ, chật vật để mưu sinh. Một trường học khang trang, đầy đủ, tiện nghi.Tôi học hăng say đến mức chủ nhật cũng chỉ biết học và học. Ở Hội An 3 năm mà không hay biết nơi này. Mùa ôn thi đại học, ai cũng hăng hái ôn thi được gia đình cho đi học thêm bồi dưỡng. Còn tôi, khi thông báo về việc đi học đại học thì nhận câu trả lời từ gia đình là: "Học xong lớp 12 là được rồi con ạ".

Tôi buồn tủi gần như buông thả không quan tâm đến việc học nữa. Cách khoảng hai tháng, Hà (bạn cùng lớp với tôi thời cấp ba) rủ tôi dẫn đi mua sách. Khi tới nhà sách tôi cũng chắc ngó ngàng hay đoái hoài gì. Chỉ khi bạn tôi chọn sách quá lâu. Tôi mới bắt đầu chạm và lật từng trang sách. Tôi bắt đầu đọc và cảm nhận từng câu chuyện trong sách. Sách có tên "vượt lên chính mình". Nội dung sách nói về những câu chuyện những người đã vượt qua biến cố mọi thứ thách để vươn lên trong cuộc sống, nhắn gửi rằng ai cũng mang trong mình một sức sống mãnh liệt, chỉ cần ta vững lòng trước mọi thứ thách và nuôi dưỡng niềm hi vọng, nhất định bạn sẽ đạt những điều mình mơ ước.

Tôi chỉ đọc vài câu chuyện trong quyển sách nhưng nó mang lại một năng lượng mới lấn át mọi suy nghĩ mình không thể đặt chân vào trường đại học như bao bạn khác. Tôi không đủ tiền mua sách, đi học thêm nhưng tôi học kĩ từng trang từng từ trong sách giáo khoa, luôn tràn đầy tự tin chính phục bước chân vào giảng đường Đại học, chinh phục ước mơ. Tôi học say mê không kể ngày đêm. Tôi vừa phải vạch ra các kế hoạch để trang trải nếu như đậu đại học tính đến cả tiền ăn uống chi li ra sao cho phù hợp với bản thân nhất.

"Khó khăn thử thách là điều tất yếu của cuộc sống, nhưng khuất phục trước khó khăn là sự lựa chọn của mỗi người_ Roger Crawford". Một câu nói mà tôi ấn tượng nhất trong quyển sách. Giúp tôi bản lĩnh đầy mạnh mẽ trước những khó khăn. Chính quyển sách đã đưa tôi được tới trường đại học, được có tấm bằng đại học, truyền tinh thần ấy cho các em phấn đấu kiên nhẫn chinh phục ước mơ cho cuộc sống miền núi có chút ánh sáng soi rọi, để có thể từ từ phát triển lên về mặt trí thức lẫn đời sống. Chẳng còn là một cô gái rụt rè, e ngại trước khó khăn mà lại trở thành một cô gái luôn năng động, bản lĩnh đương đầu mọi thách thức .Thầm cảm ơn tác giả đã viết những bài viết hay và ý nghĩa.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top