Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Who? Walt Disney

BÀI DỰ THI 92:
Họ tên: Anh Thanh Niên Mọt Sách
Cuốn sách: Who? Walt Disney (Chuyện kể về danh nhân thế giới) - ChungBe Studios, Lee Soojung

---

Năm 2020,với hai con số "20" - một con số bản thân nó đặt đã đặt biệt,lại còn là một năm đầy biến động trên toàn cầu. Dường như đó là một bước ngoặt, để con người ta bắt buộc phải đưa ra sự lựa chọn cho chính mình. Một là thay đổi để vượt qua nghịch cảnh hai là chấp nhận và phó mặc cho nghịch cảnh. Và các bạn thì sao? Có lẽ có nhiều bạn cũng giống như tôi là chọn lựa phương án thứ nhất. Vậy con đường nào có thể thể giúp tôi thực hiện được điều đó?Đó không ai khác chính là "Những Quyển Sách", và một trong những quyển sách giúp thay đổi cuộc đời tôi là "Who?Walt Disney" (Chuyện kể về danh nhân thế giới). Một quyển sách mà tôi muốn gửi vào chiếc hộp thời gian kết thúc năm 2020,nhưng sẽ lại là một sự bắt đầu mới của tôi.

Quyển sách chuyện kể về danh nhân thế giới Who? Walt Disney có lẽ là do nhiều tác giả biên tập.Nhưng nó được xây dựng nên bởi: Lời của Lee,Soojung;Tranh của ChungBe Studios ,dịch bởi Cao Thị Hải Bắc và xuất bản bởi nhà xuất bản kim đồng. Quyển sách viết về một doanh nhân thành đạt-Một Ông Hoàng phim hoạt hình Hollywood.Ít ai biết được rằng tuổi thơ của Walt Disney là những tháng ngày vô cùng cực khổ, giây phút hạnh phúc nhất đối với ông chính là lúc vừa trông đàn gia cầm vừa vẽ tranh trên nền đất.Cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, dù phải nếm trải rất nhiều thất bại, đắng cay, nhưng Walt Disney luôn giữ vững tinh thần lạc quan và bản lĩnh để vượt qua muôn vàn thử thách. Thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi đó chính là xê ri phim hoạt hình nổi tiếng về chú chuột Mickey đáng yêu, lém lỉnh,vịt Donald tinh quái mà trẻ em trên toàn thế giới yêu thích... Hi vọng, Walt Disney sẽ là tấm gương không chỉ riêng các bạn nhỏ mà ngay cả các thanh niên,người lớn như chúng ta, phải cúi đầu học hỏi và noi gương.

Mặc dù đây là sách truyện tranh dành cho các bạn thiếu nhi,nhưng các bạn ạ!Những gì chúng ta nghĩ rằng nó không đem lại ấn tượng cho chúng ta thường lại là những cái rất cần thiết cho chúng mình đấy!

Và đây là phần mở đầu của quyển sách mình xin trích dẫn"Các bạn thân mến!Trẻ nhỏ cũng giống như một mầm cây.Các em lớn lên trở thành những cây xanh tươi hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời niên thiếu các em đã sống như thế nào.Từng có không ít danh nhân nói rằng cuộc đời của họ đã chịu ảnh hưởng rất lớn bởi cuốn sách nào đó đọc được từ khi còn nhỏ.Chủ tịch hãng máy tính Microsoft Bill Gates thổ lộ rằng chính những cuốn sách trong thư viện gần nhà đã gieo mầm ước mơ và quyết tâm theo đuổi hoài bão của ông. Nữ hoàng truyền hình Oprap Winfrey từng tâm sự rằng người bạn thân thiết thuở thiếu thời của bà chính là những cuốn sách...Qua đó chúng ta có thể nhận thấy,thói quen đọc sách từ nhỏ có ảnh hưởng rất lớn tới nhân cách và sự nghiệp của mỗi con người trong tương lai.Ai trong chúng ta cũng có một hay vài thần tượng của riêng mình.Người ấy có thể là cha mẹ, thầy cô,những người thân thiết,gần gũi trong cuộc sống.Nhưng cũng có thể đó là các bậc danh nhân kiệt xuất ở những vùng Trái Đất xa xôi.Họ là những người của thời hiện tại hoặc đã sống cách đây vài thế kỉ,thậm chí cả thiên niên kỉ trước.Bộ truyện tranh "Chuyện kể về danh nhân thế giới "bao gồm các chính trị ,nhà văn, nhà tâm lý học, nhà ngoại giao, doanh nhân,giáo việc v.v...sẽ giúp các bạn khám phá thêm những gương mặt rất đáng ngưỡng mộ.Đây là bộ truyện diễn tả vô cùng sinh động và chân thực về cuộc đời của danh nhân từ thời niên thiếu cho tới khi họ đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp,góp phần làm thay đổi thế giới, như:Charles Darwin, Winston Churchill,Stephen Hawking,Bill Gates, Walt Disney, v.v...Chắc chắn các bạn sẽ rất thán phục bởi không phải ngay từ khi sinh ra,tất cả các vị danh nhân đã có những điều kiện về vật chất và tinh thần để dễ dàng đạt được thành tựu đáng tự hào mà cho đến nay cả thế giới vẫn mãi ngợi ca.Các bạn hãy học tập các danh nhân,tự đặt ra kế hoạch,mục tiêu và từng bước thực hiện hoài bão của mình nhé!Mong rằng mỗi cuốn sách sẽ đem đến cho các bạn niềm tin và quyết tâm phấn đấu để trở thành những công dân có ích,góp phần vào sự phát triển và tiên tiến bộ của xã hội tương lai mà chính bạn sẽ là người làm chủ."

Sau khi tôi đọc sách này,tôi đã suy nghĩ rất nhiều và hồi tưởng lại rất nhiều.Tôi hồi tưởng về tuổi thơ của tôi-một tuổi thơ đầy sóng gió,cô đơn và lạc lõng nhưng cũng không ít đôi lần tôi đã thành công rực rỡ trong học tập ,từ khả năng vẽ cho đến tất cả các môn học, các trò chơi...Thời niên thiếu ấy tôi cũng là một con người có hoài bão, có ước mơ và nhiệt huyết nỗ lực phấn đấu.Nhưng từ khi nào và tự bao giờ tôi đã đánh mất đi chính mình từ khi tôi bước chân lên Thành phố.Có phải vì cuộc đời của quá khứ quá trông gai,và hiện tại thì quá phũ phàng, hay vì bản thân tôi là dân thôn quê bị choáng ngợp với cuộc sống quá ư là phức tạp của Thành phố. Và chính những điều đó mà hoài bão, ước mơ trong chúng ta bị dập tắt và bị chôn vùi hay sao?Và không đâu các bạn ạ,nó vẫn còn ở đó,nó vẫn đang cháy nhen nhóm đâu đó bên trong bản thân chúng ta,đang chờ chúng ta thấp sáng và thổi phồng lên ngọn lửa của sự quyết tâm,một sức mạnh phi thường của chính bạn để có thể thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.
Và tôi tin chắc rằng, ai ai trong mỗi con người chúng ta cũng có ước mơ, có hoài bão, nhưng vì cuộc đời mà khiến chúng ta nguội dần và lãng quên nó đi.Nhưng các bạn cũng biết rằng có khó khăn thử thách thì chúng ta mới trưởng thành hơn được, có khó khăn thử thách mới khiến chúng ta càng tôi luyện, mài giũa chính mình.Vì cuộc đời khi cho chúng ta cái này thì ắt sẽ phải lấy đi của chúng ta một điều gì khác,"Có cho rồi mới có nhận". Bởi vậy chúng ta hãy luôn khát khao, vẫn cứ lạc quan, vẫn cứ dạy khờ theo đuổi ước mơ, hoài bão cho đến khi thành công như các danh nhân thế giới nói chung và Walt Disney nói riêng bạn nhé!

Kết thúc năm 2020,tôi xin gửi vào hộp thời gian bao nhiêu nỗi niềm, bao nhiêu cảm xúc không tốt của quá khứ lẫn cả những niềm tin ,hy vọng vào tương lai sắp tới.Sắp đến năm mới 2021 rồi, xin chúc các bạn năm mới vui vẻ - hạnh phúc - an khang - thịnh vượng.

"Đối với người biết bí mật biến giấc mơ trở thành hiện thực, không có gì là không thể thực hiện."

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top