Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Xin Lỗi, Tôi Cũng Là Lần Đầu Làm Người Lớn

BÀI DỰ THI 84:
Họ tên: Trinon
Cuốn sách: Xin lỗi, tôi cũng là lần đầu làm người lớn
---
Gửi một lời chào đến năm cũ, để bắt đầu cho một khởi đầu mới.

Sau khi biết đến cuộc thi, mình đã nghĩ rất lâu, nếu được bỏ một cuốn sách vào chiếc hộp thời gian, mình sẽ bỏ cuốn gì nhỉ?

Một cuốn sách văn học mà mình tâm đắc, hay một cuốn sách kỹ năng cho mình một chút thay đổi bản thân…Nhưng đến cuối cùng, mình quyết định đặt vào trong đó một cuốn sách có phần nhẹ nhàng “Xin lỗi, tôi cũng là lần đầu làm người lớn”

Mình đọc cuốn sách này vào lúc mình bấp bênh nhất: 20 tuổi, chưa đủ chín chắn, trưởng thành, nhưng cũng không còn bé nhỏ. Mình có những mong muốn dự định nhưng lại bị trì trệ bởi covid (cũng không hẳn, mình chỉ biện minh vì covid thôi). Cuốn sách đã giúp mình hiểu được ra rằng, chúng ta ai cũng là lần đầu làm người lớn, nhất định sẽ có chút không quen, nhưng không sao, cuối cùng chúng ta sẽ vượt qua.

Cuốn sách là những câu chuyện nhỏ kể về quá trình trưởng thành của rất nhiều người, có ấm áp, vui vẻ, có mất mát, có đau thương. Có thứ tình đầu như kẹo ngọt, tình thân như bát cháo ấm, có tình cảm bạn bè khăng khít. Và đôi khi là cả những sự tiếc nuối không nguôi. Tất cả những câu chuyện, những đoạn trích trong đây, mình tưởng như được chính mình trải qua. Đó đều là những trải nghiệm đầu đời khó quên, thêm chút bối rối ở cái tuổi sắp trưởng thành.

“Xin lỗi, tôi cũng là lần đầu làm người lớn, sẽ luôn có những khoảnh khắc thấy lúng túng, luôn có những việc không thể giải quyết được, nhưng không sao, dần dần, chúng ta sẽ tìm ra lối thoát. Hãy tin tôi, cuộc sống ban đầu mà bạn cảm thấy không chinh phục nổi ấy dần dần sẽ trở thành cuộc sống bạn yêu quý, những điều bạn từng không chinh phục được sẽ trở thành những điều bạn khắc khoải nhất. Bạn chỉ cần thuận theo thời gian, đi thẳng về phía trước.”

Đúng vậy, chúng ta không cần sợ hãi, bởi vì ai cũng sẽ có lúc lúng túng, bối rối, và mình cũng vậy. Hiện tại khi đọc cuốn sách này, mình cảm thấy “Ồ, sao lại giống mình như thế”, nhưng bản thân mình của mười năm sau, hai mươi năm sau khi mở chiếc hộp thời gian ra và đọc được cuốn sách này có lẽ sẻ chỉ mỉm cười, đọc nó với tâm thế của những người từng trải và nhớ về những ngày còn ngây dại, những ngày tháng chênh vênh của một năm 2020 thật nhiều khó khăn nhưng cũng thật đặc biệt.

Chúng ta, ai rồi cũng sẽ trưởng thành. Mình chỉ hi vọng nhiều năm sau, bản thân có thể hoàn thiện hơn, không cần hơn ai hết, chỉ cần hơn chính mình của ngày hôm qua, có thể sống một cuộc đời vui vẻ, đã là điều hạnh phúc rồi.

---

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top