Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Bạn Đã Có Ước Mơ Cho Riêng Mình Chưa?

BÀI DỰ THI 231: BẠN ĐÃ CÓ ƯỚC MƠ CHO RIÊNG MÌNH CHƯA?

Họ và tên: Ngô Phương Vy

/Hãy kiên cường trên chính mỗi sự lựa chọn của bản thân, nhớ rằng tuổi trẻ là tuổi của nhiệt huyết và hãy cháy hết mình vì ước mơ, vì tương lai của chính bản thân mình./

---   

“Bạn đã có ước mơ cho riêng mình chưa?”

Một cuộc đời dài đến thế thì liệu bản thân bạn đã sẵn sàng để bước tiếp hành trình đó hay chưa? Tôi nghĩ là không phải ai cũng đã chuẩn bị hành trang kĩ càng, cuộc sống nhiều điều bất ngờ mà, nhưng hãy có lấy cho bản thân mình một ước mơ, dù là lớn lao hay nhỏ bé. Bởi lẽ khi con người ta có cho mình một đích đến thì khi ấy họ có hành động và suy nghĩ rất mãnh liệt vì luôn ao ước đạt được điều đó. Đừng để bản thân trôi lênh đênh như những con thuyền phía ngoài khơi xa mãi không tìm được bến bờ. Cũng đừng nghĩ rằng chuyện ngày mai hãy để ngày mai tính, đúng là không thể lường trước được điều gì nhưng ít ra thì cũng biết bản thân đang ở đâu và biết phải làm gì tiếp theo. 

Ước mơ chính là đỉnh cao mà con người luôn hướng đến. Chỉ khi có ước mơ thì con người mới biết họ cần gì và họ phải làm gì để có thể đạt được điều đó. Một khi đã có ước mơ, con người sẽ tự vạch ra cho bản thân từng đường đi nước bước, rằng họ sẽ làm gì tiếp theo và tiếp theo nữa. Những bước đi đó là ngọn đuốc soi sáng cho tương lai và ai cũng cần chúng để soi đường đi. Dường như trước kì thi, ai ai cũng đặt ra kế hoạch cụ thể, học bài giờ nào, nghỉ ngơi khi nào, nên học môn gì,… Trong cuộc sống cũng vậy, chỉ khi biết điểm đến thì dù họ có phải đi đường vòng hay đi lạc đường thì họ vẫn tìm được được về. Nhưng nếu ngay cả điểm đến còn không có thì bản thân chúng ta chỉ như đang đứng ở ngã ba đường mà lại không biết phải đi lối nào. 

Thật vậy, ước mơ không tự sinh ra và cũng không tự mất đi, quan trọng là con người có đủ kiên trì và sự nhẫn nại để có thể tiếp tục hành trình hay không. Con đường chắp cánh cho ước mơ không hề đơn giản và không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Nhưng hãy thử, hãy thử một lần đạt được mục tiêu mà mình đề ra để có thể thấy mình khẳng định được giá trị của bản thân trong cuộc sống. Trên con đường đó đầy rẫy những cám dỗ lẫn khó khăn và thử thách, nhưng nếu dám đương đầu thì biết đâu chừng chúng ta lại tìm thấy được những giới hạn mới của bản thân. Và giới hạn cũng không hề có điểm dừng, chúng ta thường chèn ép bản thân trong chính cái giới hạn chúng ta tự đặt ra cho bản thân nhưng lại không biết rằng chúng ta thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Người ta hay gọi thế hệ trẻ là “độ tuổi vàng” bởi chính lúc này chúng ta có thể học hỏi, có thể vấp ngã, có thể phạm sai lầm. Hơn thế nữa, đừng sợ vấp ngã, dù biết con đường dẫn đến ước mơ có gian nan, có thử thách nhưng hãy gan lì. Sai thì sửa, thất bại thì làm lại từ đầu và cũng đừng so sánh bản thân với bất kì ai khác. Mỗi người chúng ta có những điểm yếu và điểm mạnh riêng, không ai đánh giá con cá qua khả năng leo cây của nó cả. Bởi thế nên hãy dũng cảm, đã cho bản thân có được ước mơ thì hãy kiên trì và cố gắng để đạt được điều đó. Những yếu tố này sẽ không ngừng thôi thúc bản thân để có thể đạt được điều mà chúng ta hằng mong ước. Hãy tận dụng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết này để làm tất cả những điều mà chúng ta muốn, vì sau này khi nhìn lại thì chúng ta có thể tự hào rằng chúng ta đã từng có một thời cháy bỏng cùng với ước mơ, mang cả trái tim và khối óc để có thể đạt được điều đó.

Cuộc đời mỗi người là một cuộc hành trình khác nhau. Muốn cuộc hành trình đó dù gian nan nhưng thú vị và mang đầy tính trải nghiệm hay nó chỉ đơn giản là chuyến đi buồn tẻ thì do bản thân mỗi người. Chính cách chúng ta suy nghĩ sẽ dẫn chúng ta đi những con đường khác nhau. Hãy kiên cường trên chính mỗi sự lựa chọn của bản thân, nhớ rằng tuổi trẻ là tuổi của nhiệt huyết và hãy cháy hết mình vì ước mơ, vì tương lai của chính bản thân mình.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top