Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Bất Chợt Nghĩ Về Nửa Kia Của Mình

BÀI DỰ THI 76: BẤT CHỢT NGHĨ VỀ NỬA KIA CỦA MÌNH

Họ tên: Xiiam

/Tôi tin rằng ai cũng xứng đáng để có cơ hội đón nhận hạnh phúc của riêng mình nhưng biết nắm bắt hay không thì phụ thuộc vào mỗi người./

---

“Tôi vẫn chưa hiểu rõ tình yêu đích thực là như thế nào. Liệu chúng ta có tìm được “nửa kia’’ trời định của mình không? Nếu gặp được người ấy cảm giác sẽ như thế nào nhỉ? Làm sao ta biết đó chính là người ấy?” - KOJI

Những ngày tháng thời học sinh của tôi chủ yếu gắn liền với công thức toán lý hóa, những cuộc thi học sinh giỏi mà không hề có những phút giây tìm kiếm “chàng trai tuổi 17” của mình để tạo nên tình yêu tuổi học trò. Chắc hẳn mọi người nghĩ tôi là một đứa mọt sách thì lấy đâu ra thời gian yêu đương. Mọi người lầm rồi, tôi vẫn luôn dành cho mình những khoảng thời gian để bản thân được thư giãn, tận hưởng những cái mới lạ nhưng bởi tôi luôn tin vào câu nói “ mây tầng nào gặp mây tầng đó’’. Và trong tình yêu cũng như vậy, để có thể gặp được “nửa kia’’ tốt nhất cho riêng mình thì chính bản thân tôi cần phải khiến cho mình trở thành một phiên bản tốt nhất có thể.

Tôi không đóng cửa trái tim mình hay bài xích chuyện yêu đương nhưng tôi không đồng tình với cái quan niệm “Đã là con gái thì phải lấy chồng sinh con. Đó là quy luật” hay có những người chỉ vì đã quá lứa quá thì gần 30 tuổi mà nghe theo sự sắp đặt của gia đình chọn đại cho mình một người bạn đời để rồi thấy hối hận khi miễn cưỡng bước vào thế giới  mang tên hôn nhân nhuộm màu đen tối do chính mình tạo ra gây nên những vết thương lòng khó phai. Vậy nên dù 18 tuổi hay 30 tuổi tôi cũng không cho phép bản thân được “yêu đại’’, tôi sẽ chỉ yêu khi trái tim thực sự rung động. 

Đã có đôi lần tôi hình dung ra viễn cảnh tôi sẽ gặp người ấy như thế nào? Liệu người ấy có như trong trí tưởng tượng của tôi hay không? Sẽ là một người trầm tính hay vui vẻ, hài hước?... Bạn biết không thậm chí tôi còn từng tìm đến Tarot để hỏi về True love hay Soulmate của đời mình. Với các bạn gene Z chắc hẳn đã có nhiều người từng làm hành động này giống như tôi. Nhưng rồi tôi cũng dần lãng quên những suy nghĩ đó trong đầu bởi sự bận bịu của cuộc sống đang ở bủa vây quanh tôi. Tôi dành thời gian để chăm sóc và yêu bản thân mình hơn mỗi ngày “yêu ít hơn ngày hôm qua và nhiều hơn ngày mai’’. Là một đứa con gái thích tự lập và tôi không muốn trở thành gánh nặng cho bất kỳ ai, điều đấy thực sự tồi tệ vậy nên tôi luôn chọn cách giấu kín những áp lực  thay vì chia sẻ nó với bất kỳ ai. Nhiều khi tự hỏi bản thân là tôi đang chọn sống với cô đơn hay cô đơn cứ bám lấy tôi như ký sinh trùng không chịu buông.

Hôm nay bất chợt xem được video trên youtube của chị Chi Nguyễn (The Present Writer) với tựa đề “Người ấy…” khiến tôi lại dấy lên sự tò mò về người ấy của tôi để rồi ngồi viết những dòng tâm sự này. Ngay hiện tại, tôi không biết “ nửa kia’’ - mảnh ghép còn thiếu của cuộc đời tôi trông ra sao? Nhưng tôi hy vọng khi họ xuất hiện sẽ khiến một cuộc chia tay giữa “Tôi và Cô Đơn’’ được diễn ra và cũng làm tôi cảm nhận được : “Hóa ra bình yên mà mình hằng mong ước chính là những khoảnh khắc như vậy.” Chúng tôi sẽ ở bên nhau với nhiều tư cách mà không chỉ là bạn đời để giúp nhau nhìn nhận bản thân và trưởng thành hơn, cùng nhau bước vào thế giới hôn nhân đúng nghĩa chứ không phải nơi mà mọi người vẫn gọi đó là nấm mồ của tình yêu. Nếu may mắn và có duyên để tìm thấy nhau thì hy vọng chúng tôi sẽ không bỏ lỡ nhau để sau này khi nhắc lại không có hai từ “giá như’’ phải thốt ra.

Tôi biết với tuổi đời còn quá trẻ như thế này đôi khi tôi vẫn chưa hiểu rõ được tình yêu đích thực là như thế nào nhưng tôi nghĩ ở bất kỳ độ tuổi nào thì con người cũng có quyền có cách nhìn về chữ “yêu’’ ở nhiều khía cạnh qua cái lăng kính khác nhau của mình và là một thế hệ gen Z tôi luôn khao khát được bày tỏ cách nhìn của mình về tình yêu vậy nên tôi đã chọn cách viết để thỏa mãn cái khao khát đó. Còn bạn thì sao? Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi về “nửa kia” của mình và viết ra những dòng này giống như tôi, hãy thử trải nghiệm và ghi lại những dòng cảm xúc mà bạn muốn lưu giữ chắc chắn sẽ thú vị đấy.

Gửi những ai cũng đang còn tò mò về  “nửa kia’’ của mình thì đừng quá lo lắng vì điều mà bạn cần làm hiện tại là học cách yêu bản thân mình đầu tiên, chuẩn bị cho mình cả bên trong lẫn bên ngoài trong trạng thái tốt nhất để không phải hối tiếc đã bỏ lỡ nhau chỉ vì cái gọi là “đúng người, đúng thời điểm”. Bạn cũng có thể một lần như tôi tìm đến Tarot để phần nào giải đáp được sự tò mò của bạn nhưng đừng quá tin rồi bó hẹp mình trong một khuôn mẫu nào đó “Just for fun”. Tôi tin rằng ai cũng xứng đáng để có cơ hội đón nhận hạnh phúc của riêng mình nhưng biết nắm bắt hay không thì phụ thuộc vào mỗi người. 

Good luck for you.

Hà Nội , ngày 25/5/2021

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top