Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Cảm Giác Hạnh Phúc Nhất Là Gì?

BÀI DỰ THI 261: CẢM GIÁC HẠNH PHÚC NHẤT LÀ GÌ?

Họ và tên: Trần Thị Cẩm Vân

/Là khi mình nhìn thấy nụ cười của mẹ, là khi mẹ nói “Mẹ tự hào vì con”./

---

Cảm giác hạnh phúc nhất là gì nhỉ?

Đó là câu hỏi mình đã tự đặt ra không biết bao nhiêu lần. Mặc dù tìm kiếm câu trả lời là một việc cực kì khó khăn, nhưng mình nghĩ chỉ cần mình còn tiếp tục đặt câu hỏi thì mình nhất định sẽ tìm được câu trả lời thôi. 

Phải, vào một ngày nào đó nhất định sẽ tìm được. Và hôm nay mình đã tìm được một câu trả lời rất tuyệt vời.

Vậy, cảm giác hạnh phúc nhất là gì nhỉ? Mình đã dùng 20 năm để đi tìm nó.

Có lẽ nó là một điều gì đó rất giản đơn mà trước đây mình đã từng bỏ lỡ rất nhiều lần, mình từng chẳng để ý đến nó. Nhưng mình của hiện tại đã nắm bắt từng khoảnh khắc đó, thật tuyệt.

Với mình gia đình là điều khiến mình hạnh phúc nhất. Mình khao khát được chứng minh cho mẹ mình thấy con mẹ có thể làm được, có thể khiến mẹ tự hào. Dù điều mình làm chẳng phải quá to tát, nhưng đối với mẹ, từng bước tiến trong cuộc đời mình, từng khoảnh khắc mình đạt được một điều gì đó, mẹ sẽ luôn bên mình, ủng hộ và tự hào về mình. Mình rất vui.

Mình đã từng ghét mẹ, đã từng trách mẹ...vì mình lớn lên không có bố, vì mẹ suốt ngày trút giận lên mình, vì mẹ chẳng quan tâm mình. Đúng vậy, mình đã sống như vậy cho đến năm mình học lớp 11, khi mình và mẹ sống xa nhau quá lâu, khi thời gian cũng làm phai nhoà đi cái gọi là tình cảm, mình và mẹ chẳng thể nói chuyện nhiều hơn một người lạ, số lần mẹ gặp mình cũng chẳng thể nhiều bằng việc mình gặp các thầy cô giáo trên trường nữa. 

Cho đến khi mình ra trường, đến khi mình vấp ngã trước cuộc sống này, khi tai ương ập đến gia đình mình và mẹ vẫn luôn ở bên mình, vẫn luôn vậy. Dù rằng mình và mẹ thực sự rất khó khăn để thể hiện tình cảm với nhau, nhưng cả hai đều đang cố gắng, rất cố gắng.

Khi mình đi làm,mình đã hiểu được giá trị của đồng tiền, hiểu được nỗi lo lắng, sự vất vả của mẹ khi phải gồng mình nuôi nấng chị em mình. Mẹ chưa bao giờ than vãn hay nói không với những sự lựa chọn của mình và mẹ cũng không khẳng định chắc chắn nhưng mẹ luôn nói là mẹ sẽ cố gắng hết sức. Mẹ sẽ luôn cố gắng hết sức để bọn mình không thua thiệt ai, sẽ luôn cố gắng hết sức để bọn mình theo đuổi ước mơ, sẽ luôn cố gắng hết sức để bọn mình làm bất cứ gì mình thích...và mẹ sẽ luôn cố gắng để bọn mình không cảm thấy tủi thân, vì có mẹ ở đây rồi.

Là mẹ đã cho mình biết thế nào là hạnh phúc, biết thế nào là cố gắng, là mẹ đã cho mình nhận ra đâu mới là giá trị của cuộc sống, cho mình nhận ra đối với mẹ mình sẽ vẫn là một đứa trẻ, nhưng mẹ biết là mình đã thực sự trưởng thành rồi.

Mình giờ đây đã yêu mẹ mình nhiều hơn, mình chia sẻ với mẹ rất nhiều, thậm chí mình còn có thể bắt nạt lại mẹ như bắt nạt bạn bè vậy, cảm giác thân thuộc và gần gũi này, mình và mẹ đều đã mất rất lâu mới có thể thực hiện được.

Và, mình yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều.

Mình sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục làm mẹ vui, cố gắng hết sức để tiến lên phía trước, cố gắng hết sức để cho mẹ tự hào vì mình - là con của mẹ.

“Con rất cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con, cảm ơn mẹ vì đã hi sinh vì con nhiều đến thế, cảm ơn mẹ vì đã không từ bỏ con. Cảm ơn mẹ

Và con cũng xin lỗi mẹ rất nhiều, xin lỗi mẹ vì đã từng ghét mẹ, oán trách mẹ, xin lỗi mẹ vì con đã từng là đứa trẻ không hiểu chuyện khiến cho mẹ buồn, xin lỗi mẹ vì đã khiến mẹ lo lắng vất vả vì con, xin lỗi mẹ.

Hãy để quãng thời gian còn lại, con sẽ bù đắp cho những tháng ngày vất vả của mẹ, hãy để con cho mẹ tận hưởng niềm hạnh phúc nhất, mẹ nhé.”

Vậy, cảm giác hạnh phúc nhất là gì nhỉ?

Là khi mình nhìn thấy nụ cười của mẹ, là khi mẹ nói “Mẹ tự hào vì con”.

Vậy, khoảnh khắc mình nhận ra mình đã trưởng thành là gì nhỉ?

Là khi mình nhận ra giá trị của gia đình, khi mình biết trân trọng và yêu thương mẹ của mình.

Là khi mình biết rằng mọi điều mình cố gắng đều cùng chung một mục đích, đó là làm mẹ vui, làm mẹ tự hào.

Vậy nên, khi còn thời gian chúng ta hãy ở bên mẹ nhiều hơn nhé!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top