Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Cảm Ơn Cuộc Đời

BÀI DỰ THI 91: CẢM ƠN CUỘC ĐỜI

Họ tên: Cỏ

/Mỗi người là một cá thể riêng biệt không giống bất cứ ai. Chúng ta đang sống vì chính chúng ta và thực hiện những điều ta muốn./

---

Con người ngày một tiến hóa và phát triển, kéo theo đó là những thành tựu văn hóa, khoa học tiến bộ ngày càng bước sang trang mới. Chúng ta trôi dạt theo cuộc sống với vô vàn áp lực đè nặng trên vai mà không có điểm dừng. Theo đó bản chất vốn có của con người ngày một tha hóa và biến chất. Cùng với sự phát triển hiện đại, chúng ta dần mất đi căn tính vốn có của bản thân.

Tôi đang sống trong một năm mà cả thế giới lâm vào tình trạng khủng hoảng nặng nề. Cả thế giới có hàng triệu người mất, nhiều người phải chịu cảnh mất đi người thân. Trong lúc tôi đang ngồi yên ở nhà mà than phiền thì những mẩu tin tức phát sóng những chiến sĩ khoác lên mình chiếc áo trắng, những  chiến sĩ công an phải dốc sức mình chống dịch, bảo vệ sự an toàn của người dân. Họ chấp nhận xa gia đình, xa tổ ấm thân thương mang lên niềm tin và hy vọng vào một ngày mai. Về một ngày sẽ không có thêm bất cứ một người nào phải mất đi người thân vì dịch bệnh nữa. Thật sự thì vào những lúc khó khăn ta mới nhận ra đâu là tình đoàn kết một lòng, tình cảm sẻ chia của tình ""người"". Nơi sưởi ấm trái tim con người ta, khỏi những mất mát.

Qua trận đại dịch vừa rồi còn cho chúng ta hiểu ra thêm những mất mát. Cho ta thời gian để nhìn lại bản thân mình, cho ta hiểu thế nào là tình đoàn kết. Tạo cho ta tình cảm gắn bó giữa người và người. Cũng giúp chúng ta nhận ra tình thần tương thân, tương ái. Qua mỗi góc nhìn cho ta nhận ra đâu là tình cảm trân quý và để ta thấy trái đất nơi ta sống bị tổn thương như thế nào. Và đã mệt đến đâu để ta thêm trân quý những thứ thiên nhiên ban tặng cho con người. Cuối cùng là để ta sống thật với chính bản thân. Đưa ta ngày một phát triển theo cách tốt nhất, tích cực nhất với chính bản chất của chúng ta. Để ta nhận ra con người thật, để ta thêm yêu quý chúng ta, yêu quý và có niềm tin vào xã hội. Vào một ngày mai tươi đẹp hơn.

Tập cách tin tưởng vào người khác, tập cách yêu, cách sống. Sống có ích hơn mỗi ngày. Cảm ơn vì những con người phi phàm hi sinh cho tổ quốc, cho cuộc sống của nhân dân. Nhờ họ mà ta hiểu ra cuộc sống này đáng quý đến chừng nào để sống có ý nghĩa với bản thân hơn, ý nghĩa của xã hội. Như bác Hồ đã nói chúng ta chính là những mầm non tươi đẹp của đất nước. Chúng ta sẽ là những tinh anh đưa nước ta lên một tầm cao mới. Bản chất của một con người là họ có tính xã hội cao hơn các loài khác. Vậy cho tôi xin mạn phép được hỏi thêm :"" Bạn có thực sự hiểu gì về bản thân mình hay chưa"". Hiểu được bản thân muốn gì, thích gì. Mỗi người là một cá thể riêng biệt không giống bất cứ ai. Chúng ta đang sống vì chính chúng ta và thực hiện những điều ta muốn. Cảm ơn vì đã thực sự là bản thân mình.

Hãy sống thật tốt vì chúng ta vì những lý tưởng của bản thân. Cảm ơn vì tôi được sinh ra và tận hưởng cuộc sống này qua từng ngày và sống thật với những suy nghĩ của bản thân.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top