Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Cảm Ơn Mẹ Năm Đó Đã Luôn Bên Con

BÀI DỰ THI 84: CẢM ƠN MẸ NĂM ĐÓ ĐÃ LUÔN BÊN CON

Họ Tên: Hân Nghiên

/Ánh sáng đẹp đẽ nhất nằm ở cuối con đường… Cuộc sống này vô cùng rực rỡ và tốt đẹp, hãy sống trọn từng khoảnh khắc nhé bởi vì bạn đã vô cùng may mắn rồi./

---

Mùa hạ năm 2007, 

“Oa… oa… oa…” Tiếng khóc vang vọng khắp bệnh viện, một bé gái nhỏ bé ra đời, sau tiếng khóc của bé gái nhỏ là những giọt nước mắt nghẹn ngào của người mẹ. "Cảm ơn trời đã mang con đến bên cạnh ta". Mẹ đặt một nụ hôn hạnh phúc lên trán của đứa bé. "Mẹ mong tương lai của con sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc".

______________________

Mùa hạ năm 2009, 

Tiếng một người đàn ông tức giận kèm theo đó là tiếng gốm sứ bị đập vỡ "Cô chắc chứ, nó có phải con của tôi không". Người đàn ông lớn giọng quát. Người mẹ đau khổ khóc lớn thét lên : "Tất nhiên rồi, nó là con của anh đấy, tại sao anh có thể nghi ngờ nó như vậy chứ" người mẹ nghẹn ngào khóc nấc. "Được thôi, tùy cô vậy, nhưng tôi cũng nói rồi, tôi sẽ không bao giờ coi nó là con gái tôi". Sau đó người đàn ông đẩy cửa bỏ đi, lúc bấy giờ đứa trẻ đang nằm trong nôi khóc lớn lên, người mẹ đau lòng dỗ : "Không sao đâu, mẹ ở đây con nhé! 

________________________

 Mùa đông năm 2013, 

Trong gió mùa đông lạnh lẽo, đứa trẻ năm nào đã lớn lên xinh đẹp, nhưng em lại không vui chơi đùa nghịch cùng các bạn bên bếp lửa ấm mà em lại nằm trên chiếc giường gỗ nhỏ nhìn ra ngoài khung cửa sổ nhỏ, từng hạt mưa phùn rơi xuống, cũng như tâm trạng của em lúc này "nặng trĩu”. Khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, trên trán là một chiếc khăn trắng nhỏ dùng để hạ sốt, khuôn mặt em vẫn thủy chung giữ một nụ cười nhợt nhạt. Trái với em là những giọt nước mắt đau khổ của người mẹ, đôi tay người mẹ run rẩy chạm trên khuôn mặt nhỏ mà đau đớn bóp nghẹt trái tim.

Cũng là mùa đông năm đó, tiếng bíp…..bíp …..bíp vang lên khắp bệnh viện, người mẹ ngồi khóc suy sụp trên hàng ghế chờ ngoài bệnh viện. Em nằm trên giường bệnh đầy mệt mỏi, bác sĩ gọi mẹ của em để nói chuyện riêng. Tuy đã chuẩn bị tâm lý nhưng mẹ của em cũng không chịu nổi đả kích, em bị bệnh tim rồi. Lời nói giống như tiếng sét đánh thẳng vào người mẹ yếu ớt với đôi vai gầy. Bà ấy đã không thể chịu nổi đả kích mà hoảng loạn, bà ấy rất yêu em. Bà nhìn đứa con gái nhỏ nằm trên giường bệnh mà như chết lặng, bà nhất định sẽ tìm đủ mọi cách để chữa bệnh cho em. 

_________________________

Trên con đường đầy ánh mặt trời, một bé gái mặc chiếc váy trắng chạy nhảy trên những thảm cỏ xanh, cô bé nhẹ hái những bông hoa đại trên đường. Những người dân xung quanh đều chào đón và vui vẻ với cô bé. Đó chính là em, cô bé yếu ớt năm nào. Tuy khuôn mặt nhỏ vẫn còn tái nhợt nhưng môi em đã có sắc hồng nhẹ, đủ để biết mẹ đã chăm sóc cho em tốt như thế nào. Khi trở về nhà, cánh cửa gỗ nhẹ nhàng mở ra, trên một chiếc ghế gỗ nhỏ người mẹ tóc đã điểm ít bạc, vẫn là khuôn mặt ấy nhưng đã nhiều thêm nếp nhăn, đôi tay yếu ớt run rẩy năm nào đã trở nên chai sạn và cứng cáp. Duy chỉ có đôi mắt trong sạch chứa đầy tình yêu thương  ấy là chưa hề thay đổi. " Mẹ ơi con về rồi " tiếng trẻ con êm dịu vang lên, khung cảnh đẹp ấy thật tuyệt biết bao. 

[Hồi tưởng] Năm đó sau khi nghe tin sốc rằng con gái bị bệnh tim, người mẹ sau khi vượt qua cơn sốc tinh thần đã vực dậy. Bà chạy khắp nơi tìm kiếm những phương pháp trị bệnh, ai chỉ thế nào bà đều làm theo. Mỗi sáng bà dậy từ rất sớm để chăm sóc con gái và đi làm, khi ánh mặt trời khuất núi, khi mỗi gia đình đều hạnh phúc với những bữa ăn gia đình thì người mẹ ấy đang tăng ca đi làm cực khổ ở những công xưởng. Em vẫn ở nhà, mặc cho mệt mỏi toàn thân mà cố gắng nấu một bữa cơm. Khi toàn thành phố chìm trong yên lặng, những căn hộ đã không còn sáng đèn, họ đã nằm trên một chiếc giường êm ái mà say giấc.

Ở một góc nhỏ trong thành phố, một ngôi nhà nhỏ vẫn sáng đèn, cánh cửa gỗ nhẹ nhàng được mở ra, người mẹ tưởng rằng con gái đã ngủ quên mà không tắt đèn, không ngờ em đang ngồi buồn với ánh mắt rơi vào khoảng không vô định. Trước mắt em là một bữa cơm đơn giản chỉ có cơm và rau. Em lại đưa mắt nhìn lại phía cửa, ánh mắt thoáng buồn đã hiện lên một tia vui vẻ, em nhỏ giọng ngọt ngào: "Sao mẹ về trễ vậy, cơm cũng nguội mất rồi". Người mẹ vừa bất ngờ vừa đau lòng nhẹ ôm con gái vào lòng. Bà đã nghĩ rằng bản thân đã rất mạnh mẽ rồi nhưng nhìn con gái như vậy vẫn không kìm lòng được mà rơi những giọt nước mắt đau xót. 

Sau một thời gian dài làm việc lao lực, đi sớm về khuya dốc sức kiếm tiền, hàng ngày chạy con xe cũ chở em đi khám bệnh chạy chữa khắp nơi, cuối cùng trời cao cũng thương tình, bệnh tình của em ngày càng thuyên giảm, tuy chưa hết bệnh nhưng em cũng đã khỏe mạnh vui chơi cùng bạn bè, không còn yếu ớt trên giường bệnh hay ngồi thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ nữa. Em đã được bước ra ngoài ngắm mặt trời lên, hạnh phúc vui chơi với bạn bè, chạy nhảy khắp xóm, trò chuyện với hàng xóm mỗi sáng, ngắm hoàng hôn đỏ rực trên nền trời màu xanh đầy hy vọng. Trên khuôn mặt của người mẹ đã hiện lên nụ cười hạnh phúc hiếm có, tuy nụ cười ấy không đẹp như bao người khác nhưng nụ cười hạnh phúc vì con gái mình của bà ấy thì vô cùng quý giá, tình mẹ của bà ấy vô cùng tuyệt vời. Con gái của bà ấy, cuối cùng em cũng có thể hạnh phúc vui tươi sau những năm tháng khổ cực. Ánh sáng đã chiếu rọi lên cuộc đời đầy tăm tối của hai mẹ con. 

Vậy nên hãy cảm ơn cuộc sống của bạn, bạn đã rất hạnh phúc rồi, hãy luôn nhớ rằng mọi đau khổ cô đơn bạn phải chịu đựng vốn đã rất may mắn rồi. Hãy luôn cổ vũ bản thân phải thật mạnh mẽ, ngoài kia biết bao người đều đã vượt qua những đau khổ đó, tại sao bạn lại không chứ?

Ánh sáng đẹp đẽ nhất nằm ở cuối con đường, bạn hãy luôn lắng nghe con tim và lý trí của bạn dẫn đường, hãy luôn yêu thương bản thân và đặc biệt hãy luôn mạnh mẽ, biết cách yêu thương, chia sẻ và hãy mỉm cười khi còn có thể. Cuộc sống này vô cùng rực rỡ và tốt đẹp, hãy sống trọn từng khoảnh khắc nhé bởi vì bạn đã vô cùng may mắn rồi. 

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top