Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Chúng Ta Nghĩ Gì Trước Thời Khắc Cận Tử

BÀI DỰ THI 123: CHÚNG TA NGHĨ GÌ TRƯỚC THỜI KHẮC CẬN TỬ
Họ tên: Hồng Khanh

/Cái chết nó cũng bình thường như bao điều khác đã và đang ra đi mãi mãi trong cuộc sống này. Chấp nhận sự chết, tức là ta đang sống và sống tốt từng ngày./

---

Mỗi người trên đời đều chỉ có thể tồn tại duy nhất một lần và cuộc sống thì lại quá hữu hạn đến khôn lường. Vì vậy, mỗi chúng ta ai cũng mong muốn để lại thật nhiều dấu ấn cho cuộc sống này. Nhưng đôi khi cuộc sống không cho ta trọn vẹn như ta ước mơ. Nó luôn thử thách ta bằng những nghịch cảnh khắc nghiệt nhất giữa lằn ranh của sự sống và cái chết. Và làm sao con người có thể đối mặt với cái chết một cách nhẹ nhàng, không bi lụy nhất và xem nó như một quy luật tất yếu của cuộc sống, nhất là đối với những nạn nhân không may mắc phải căn bệnh ung thư đầy khốn khổ.

 

Khi nghe nhắc tới 2 chữ “ung thư”, hẳn ai cũng phải từng một lần khiếp sợ khi nghĩ mình lỡ không may mắc phải. Chúng ta luôn mặc định rằng ung thư là chỉ có con đường chết, chỉ còn chờ ngày được khiêng vô hòm và đem đi chôn thôi. Hầu hết họ đều sẽ bi quan với cuộc sống này. Họ hồ nghi rằng cuộc sống này rồi cũng sẽ kết thúc trong một sớm mai. Họ buông xuôi, bỏ mặc tất cả do họ nghĩ rằng cuộc sống của họ rồi sẽ quá ngắn ngủi so với dòng đời cứ mãi trôi.Và cũng bởi họ là những sinh vật quá nhỏ bé, không thể kháng cự trước số trời. Họ hồ nghi về sự bất công của tạo hóa, về sự lâu dài của cuộc sống và về sự trường tồn bất diệt của vũ trụ bao la. Tất cả đối với họ chỉ là những sự hữu hạn đầy đau đớn. Họ khép lại sự tồn tại của đời mình, khép lại sự tồn tại của chuỗi ngày hư hư thực thực và đầy đau đớn trong một tương lai gần. Hầu hết họ đều hình dung về những điều tồi tệ nhất của những cơn đau, về thế giới bên kia của sự sống.

Thay vì sống trong đau đớn, buồn bã và buông xuôi, sao chúng ta không thử chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác này. Đầu tiên là chiến thắng chính mình, đẩy lùi nghịch cảnh, xác định giá trị sống của bản thân và góp phần định hướng tương lai.

Khi có người thân mắc bệnh ung thư, hầu hết mọi người đều tìm cách động viên tinh thần người bệnh, đại loại như “Cố lên, mọi thứ rồi sẽ ổn”. Nhưng cố làm sao khi đôi khi không thể cố nổi nữa. Cứ cố trong đau đớn triền miên thì rồi cũng sẽ phải chết, việc gì không chọn cho bản thân sự nhẹ nhàng, gắn kết trước lúc đi xa. Biết cố không nổi, việc gì ta cứ phải cố, cứ để cho dòng đời mặc nhiên trôi lững lờ, tới đâu thì tới. Như vậy, có phải khỏe hơn, nhẹ nhàng hơn và hạnh phúc hơn không? Chúng ta nên yêu những tháng ngày còn lại của cuộc đời mình và quyết tâm sống hết mình với chúng. Chúng ta hãy chọn cách đối mặt với tử thần một cách nhẹ nhàng và không bi lụy.

Ai rồi trong đời sẽ không phải chết. Sự chết luôn được xem là một quy luật của cuộc sống. Thay vì cứ trốn tránh, lo sợ, sao ta không thử một lần đối mặt với Thần Chết xem ông ta vóc người ra làm sao, tính cách thế nào mà ai nghe tới cũng đều thấy sợ. Và rồi ta sẽ thấy vị Thần Chết ấy cũng chỉ bình thường như bao người khác mà thôi. Cái chết nó cũng bình thường như bao điều khác đã và đang ra đi mãi mãi trong cuộc sống này. Chấp nhận sự chết, tức là ta đang sống và sống tốt từng ngày. Nó còn đặc biệt có ý nghĩa hơn nữa đối với những bệnh nhân ung thư, những người con sắp được về với một trong những đấng tối cao của vũ trụ. Chính vì thế, điều cần làm của họ ngay giây phút này đây là hãy ra sức tận hưởng những ngày tháng cuối cùng đáng nhớ và đầy ý nghĩa của cuộc đời mình. HÃY CHÁY HẾT MÌNH VỚI SỰ SỐNG CHO ĐẾN KHI SỰ CHÁY KIA KHÔNG THỂ TIẾP TỤC ĐƯỢC NỮA!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top