Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Cô Ấy Là Con Gái, Cô Ấy Đang Chết Mòn

BÀI DỰ THI 71: CÔ ẤY LÀ CON GÁI, CÔ ẤY ĐANG CHẾT MÒN 

Họ tên: Cardi BI

/Tôi ước được gặp em sớm hơn, để được ôm em và truyền cho em những nguồn năng lượng mới./

---

Bất lực…

Lạc lối….

Cô ấy tỉnh bơ, nhắn tôi một câu: "Mình quen rồi"

Quen rồi? Quen với cái hiện thực này, hay là quen với cái tôi đã chết mòn? Quen với cái cách đối xử này, hay là quen với cách chịu đựng này? Một đứa trẻ sinh ra, người ta kì vọng gì về nó? Là con trai, là trụ cột gia đình, là kẻ nối dõi tông đường? Là con gái, là đàn vịt trời, là hoàn thành thiên chức?

Con người ai cũng có tâm hồn và mỗi tâm hồn đều có năng lượng riêng. Nó sáng hay tối, đậm hay nhạt, màu gì phụ thuộc vào những gì diễn ra xung quanh họ. Nhưng nếu nó không có màu sắc thì sao?

Tâm hồn như một mầm cây nhỏ. Tưới vào nó dưỡng chất, ta thu lại hoa thơm, quả ngọt và những hạt giống mới. Đổ vào nó những chất độc, nó chết dần, chết mòn. Xung quanh nó cũng không còn sự sống. Khi tâm hồn đã nguội lạnh, chết mòn, nó không có màu.

“Đồ vô dụng, có mỗi việc A làm cũng không xong”

"Đồ ngu, tao ước không đẻ ra mày"

"Chẳng ai xấu như m**" "Chị là đồ vô dụng"

"Chết đi"
….

Những lời ấy, cô ấy dường như không quan tâm. Bởi trong cô lúc này chỉ còn là một mảnh hư không. Cô ấy không tìm thấy mục đích sống. Cô ấy chỉ muốn kiếm thật nhiều tiền rồi đi thật xa.

Liệu có đi xa được mãi không?

Gen Z, suy cho cùng cũng chỉ là những mầm cây. Chúng vẫn đang sống và phát triển, nhưng chúng không biết điều gì đang đợi chúng phía trước. Chúng chỉ có thể chờ đợi trong hạnh phúc, trong lo sợ,… tùy theo những gì đã xảy ra với chúng trước đó. Như nhiều gia đình khác ở Việt Nam, em trai là báu vật, là được nâng niu, còn cô ấy chỉ là vô hình và chỉ xuất hiện khi họ cần ai đó để trút giận… 

Nhục mạ…

Bạo lực...

Khinh thường...

Tôi gặp cô ấy trên một chiếc chatbot ít người sử dụng. Với Gen Z, trên một mạng xã hội ẩn danh, không khó để biến thành một con người vui tính, hài hước, đầy hoài bão tuổi trẻ. Nhưng chiếc mặt nạ nào cũng vậy, đeo đủ lâu sẽ khiến con người ta cảm thấy vướng víu, khó chịu. 

Cởi bỏ chiếc mặt nạ ra, tôi thấy tâm hồn cô ấy đang chết mòn.

Cô ấy thông minh và tiêu cực một cách kì lạ. Bất kì vấn đề nào chúng tôi nói đến, cô ấy có thể đưa ra những suy nghĩ cực kì logic và chính xác, nhưng cũng có thể đưa cho tôi một kịch bản tồi tệ nhất. Phải chăng cô là người sùng bái định luật Murphy?

Cô ấy cũng kể cho tôi nghe những gì cô ấy đã trải qua. 

Ở nhà, cô ấy chỉ là thứ phụ.

Trên đường đi học bằng bus, cô ấy từng bị quấy rối.

Trong tình yêu, cô ấy gặp phải những kẻ tệ bạc.

Ở cái tuổi 18 đôi mươi, con người ta thường hi vọng hơn là thất vọng. Nhưng trong em lại ngược lại.

Em thất vọng về gia đình, về cuộc sống

Em thất vọng về bản thân

Em từ chối những cơ hội vì cho rằng bản thân là vô dụng

Em ngừng hi vọng vì cho rằng hi vọng chi mang đến thất vọng

Em đang chết mòn

Mầm cây ấy vẫn đang sống, vẫn đang thoi thóp, nhưng nó đã không còn năng lượng trong mình. Giây phút gặp em lần đầu tiên, cảm nhận năng lượng trong tâm hồn em đã nguội lạnh, tôi buồn. Tôi ước được gặp em sớm hơn, để được ôm em và truyền cho em những nguồn năng lượng mới. Nhưng giờ đây, em đã có tôi. Chúng ta đã cùng nhau làm những trò con bò mà em có lẽ chưa từng được trải nghiệm. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những xúc cảm mà em lần đầu tiên cảm nhận được. Chúng ta sống như một Gen Z đích thực!

Tôi đến bên em vì tôi yêu và tôi tin, em sẽ tìm lại nguồn năng lượng vốn có của mình, sẽ dũng cảm để đối mặt với hiện thực đã từng nhấn chìm em và sẽ mạnh mẽ. Cuộc đời này còn dài lắm. Bất kể phía trước còn những gì đen tối hay tươi sáng, hãy giữ cho mình năng lượng và lan tỏa nó đi xa, cho những tâm hồn tăm tối.

Hãy là chính mình, là một Gen Z đích thực. 

Hãy cháy lên!

Yêu em 3100!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top