Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Có Một Thứ Hạnh Phúc Mang Tên Bình Yên

BÀI DỰ THI 147: CÓ MỘT NGƯỜI BẠN MANG TÊN BẦU TRỜI, CÓ MỘT THỨ HẠNH PHÚC MANG TÊN BÌNH YÊN

Họ và tên: Janine

/Có những lúc tôi tự hỏi liệu bầu trời có thực sự rộng đến vậy, rộng đến mức có thể ôm trọn mỗi chúng ta/

---

Sự phát triển của xã hội ngày càng khiến chúng ta thay đổi, chạy theo những cái phù phiếm của xã hội mà quên mất đi rằng: đâu đó trên quãng đường đi của mình đã bỏ quên đi nhiều thứ, những tưởng vốn bình thường mà lại đi cùng ta suốt quá trình trưởng thànhCòn nhớ khi bạn còn nhỏ, cái thời mà tung tăng chạy dưới cái nắng gay gắt chơi đuổi bắt, trốn tìm. Khi mà mỗi đêm hè nóng bức dải chiếu ra sân vừa ngồi nghe ông bà kể chuyện vừa ngước mắt lên bầu trời ngắm nhìn những vì sao và mơ về những vùng đất cổ tích, về những điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Lúc đó với ta bầu trời là cái gì đó “xa lắm” xa tới nỗi “không ai có thể với tới được”.

Lớn hơn một chút khi đã trở thành những cô cậu học trò nghiêm chỉnh cắp sách đến trường, khi đó bầu trời dường như dần bị quên lãng ít ai dành thời gian cho mình nhìn ngắm lên bầu trời và mơ tưởng về những vùng đất xa xôi không có thật. Ta bỏ quên người bạn lúc nhỏ của mình ở nơi xa mà không biết rằng ở nơi đó người bạn ấy vẫn vậy, vẫn luôn dõi theo ta, nhìn ngắm quá trình ta trưởng thành. Lúc đó người BẠN bầu  trời với ta cũng là cái gì đó “xa lắm” nhưng chỉ khác ở đây là “xa trong kí ức”.

Rồi khi đã trưởng thành, đối mặt với bao áp lực của cuộc sống đè nặng lên vai . Có lẽ chính những giây phút trầm tư bất lực ấy ta mới bất giác ngước nhìn lên bầu trời rồi cảm thấy sao nó yên bình đến lạ. Nhớ lại quãng thời gian năm xưa vô lo vô ưu mà nước mắt cứ thế lặng lẽ rơi. Liệu ta đã sống quá nhanh để quên đi người bạn ĐÃ TỪNG là tri kỉ, sống quá nhanh để không còn cảm nhận được cái bình yên vốn có của cuộc sống, cái bình yên, thanh thoát của cuộc đời. Nhưng dẫu có vậy, người bạn đó vẫn luôn ở đấy chờ đợi chúng ta, luôn dang rộng cánh tay của mình để tự ôm trọn lấy những nỗi buồn của chúng ta, không bao giờ bỏ rơi ta.

 Vậy nên, bạn ơi, xin hãy luôn nhớ rằng bạn không hề cô đơn vì ở đâu đó vẫn có một người luôn chờ đợi bạn, sẵn sàng để nghe những câu chuyện vui, để sẻ chia những nỗi buồn. Dù có bận rộn đến mấy nhưng đừng quên rằng bạn đã từng có một quá khứ đẹp như thế nào và một tương lai tươi sáng ra sao đang chờ đợi, bạn luôn có một chỗ để tâm sự, để gửi gắm bình yên, thế là đủ rồi. Ta vui với bầu trời, ta buồn với bầu trời, rồi có những lúc ta tự hỏi chính mình tại sao bầu trời lại rộng lớn đến vậy,  rộng đến mức có thể ôm trọn mỗi chúng ta.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top