Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Định Kiến Và Dục Vọng

BÀI DỰ THI 90: ĐỊNH KIẾN VÀ DỤC VỌNG

Họ tên: Lô Lô

/Xã hội dạy tôi cách sống thoải mái nhưng cũng đập vào mặt tôi hậu quả của việc sống thoải mái./

---

Bầu trời mờ mịt những màu xám tối, mờ màng như ánh mắt Chi trong một chiều đầy những muộn phiền vội vàng ập tới. Chi khuấy tan lớp bọt sữa trong cốc cafe nhưng chẳng buồn nâng lên nhấp môi nếm thử hương vị của quán lạa mình ghé vào bất chợt. Lớn rồi, Chi hiểu rằng yêu thương không chỉ dừng ở cái nắm tay, hôn môi nhẹ nhàng mà là còn có những đụng chạm hơn thế nữa, ngoài những cảm xúc đơn thuần là sự chênh vênh giữa con tim và lý trí của bản thân. Tuấn nói rằng muốn thân mật thêm, Chi hiểu và cũng mơ hồ có chút khao khát điều đó. Chi nghe được tiếng tim mình chạy loạn, tiếng thở dốc của chính mình, Chi cảm nhận được sự buông lơi của bản thân trong khoảnh khắc khi anh làm ra hành động thân mật hơn hôn cả hôn, nhưng đồng thời Chi cũng nghe được sự cảnh cáo bản thân trong thâm tâm mình rồi quyết định dừng lại hành động dang dở của anh, để rồi cả hai im lặng nhìn nhau thật lâu, và thở dài. Có quá nhiều điều sợ hãi khi quyết định đi đến bước cuối cùng với người Chi yêu.

Có lẽ bạn sẽ nhận ra cảm xúc của mình ở đâu đó trong đoạn mở đầu của tôi. Và tôi hy vọng rằng có thể khi đọc xong bài này sẽ giúp bạn nhẹ lòng hơn phần nào đó khi bạn chưa hay đã làm cái điều mà với tôi đó là sự ngọt ngào của tình yêu ở giai đoạn nồng nàn nhất.

Cuộc sống bây giờ thoáng hơn nhiều, người ta nghĩ về việc ấy cũng thoáng hơn (các bạn cũng biết đấy là việc gì đúng không), không ai quan trọng trinh tiết nữa, tôi đọc được rất nhiều bài như thế và những bình luận tương tự thế của rất nhiều người. Và những bài như thế làm tôi cảm thấy suy nghĩ mình thoáng hơn. Nhưng rồi một hôm khi lướt fb như bao ngày bình thường khác tôi đọc được một bài hỏi rằng có nên trao lần đầu tiên cho người mình yêu không thì tôi lại chẳng đọc được cmt nào đồng ý cả, hầu hết là khuyên giữ lại cho chồng và sẽ hối hận nếu không nghe hay đại loại thế. Tôi cảm thấy như bị phản bội khi đọc được những cmt ấy, rốt cuộc suy nghĩ thoáng ở đây có phải chỉ là cách an ủi  khi sự việc đã  xảy ra hay lời dẫn dắt của một người đàn ông đến với những người phụ nữ. Xã hội dạy tôi cách sống thoải mái nhưng cũng đập vào mặt tôi hậu quả của việc sống thoải mái. Tất nhiên ở đây thoải mái không phải là kiểu ăn chơi sa đọa, chỉ đơn giản là dành sự ngọt ngào cuối cho người tôi yêu, nhưng phải chắc chắn rằng đó là người tôi cưới. Ồ tôi hẳn sẽ biết người tôi cưới là ai sau những người tôi yêu, hoặc là tôi chắc chắn phải cưới người tôi đã trao thân, suy nghĩ thoáng ấy lại trói buộc như thế.

Đàn ông hay phụ nữ đều có dục vọng, khao khát người mình yêu là chuyện rất bình thường. Nhưng người phụ nữ có nhiều hơn những điều cần suy nghĩ trước khi để mình trôi theo cảm xúc, sợ trao rồi sau này chia tay lấy chồng là người khác thì người chồng sẽ xem thường mình, sợ mình tỏ ra hưởng ứng thì giây phút nào đó người mình yêu nghĩ mình dễ dãi, sợ rằng làm rồi người ta nhìn mình với ánh mắt khinh miệt vân vân và mây mây. Thật ra phụ nữ khi trót lỡ trao lần đầu cho người không xứng đáng, hay cuối cùng cũng phải chia tay một tình yêu đẹp về cả cảm xúc và thể xác thì việc mất đi lần đầu cũng nguôi ngoai dần theo thời gian. Nhưng xã hội bên ngoài lại thích việc đem việc đấy ra để bàn luận vô tình hay cố ý khiến người người phụ nữ tổn thương. Các bài viết đại loại kiểu đàn ông thích người phụ nữ đã từng làm việc ấy hay là người phụ nữ vẫn ngây thơ, rồi các hình họa chẳng biết để vui đùa hay chọc ngoáy. Khiến người phụ nữ sợ hãi chuyện yêu, hay cảm thấy mình quá dễ dãi khi đã trao ra.

Chúng ta không sống vì nhận xét của người khác, có lẽ các bạn đã nghe câu này quá nhiều rồi, nếu bạn cảm thấy nó quá lý thuyết thì việc đã xảy ra rồi bạn ngồi ân hận để làm gì, bạn không đáng thương khi trao đi lần đầu, nhưng bạn thật đáng thương khi đặt những suy nghĩ tiêu cực vào bản thân mình, rồi cảm thấy dằn vặt. Xã hội này không vì những người phụ nữ đau khổ, thậm chí là tự tử mà dừng lại những bình luận vô ý, phán xét người khác, vì vậy điều bạn cần làm là đặt những điều ấy ra khỏi cuộc sống mình, tự bản thân mình khiến bản thân mình thoải mái, đừng mong chờ sự thông cảm ở những người lạ. Bất cứ người phụ nữ nào cũng tuyệt vời, bạn đáng nhận được sự yêu thương và nếu không được như thế đừng ngần ngại từ bỏ, cuộc đời chỉ có một lần sống, đừng để năm tháng của bạn trải dài những ngày chịu đựng.

Với những người đang suy nghĩ làm chuyện ấy thì

Bạn nên làm điều ấy với người bạn yêu khi cảm xúc của bạn dâng cao, bạn muốn chuyện ấy như cách bạn đói phải ăn, khát phải uống, thỏa mãn nhu cầu của mình vì bản thân mình không vì điều gì khác. Bạn muốn gần gũi, bạn thích sự đụng chạm tại sao bạn phải kiềm chế cảm xúc.

Với những người đã làm thì...

Chuyện ấy tuyệt vời mà đúng không? Ngoài việc cảm nhận những cảm xúc thì chẳng có việc gì khiến bạn phân vân cả.

Nhưng trên tất cả hãy nhớ biện pháp bảo vệ bản thân mình, mình không vì mình trời tru đất diệt, các cô gái ạ.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top