Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Đố Ai Hiểu Được Tương Tư?

BÀI DỰ THI 130: ĐỐ AI HIỂU ĐƯỢC TƯƠNG TƯ?

Họ tên: S.P

/Cảm ơn cậu rất nhiều, cảm ơn vì đã là một phần trong tuổi thanh xuân tươi đẹp và không bao giờ quên!/

---

Cậu có hiểu cảm giác tương tư là như nào không? 

Có thể nói là khi mình yêu 1 người nhưng người đó lại không hề hay biết, và nó còn có tên gọi phổ biến là yêu đơn phương. Đúng vậy, có vẻ như tôi đã thích một người bạn học cùng lớp cấp 2 và dường như cậu ấy không hề biết gì hết. Tôi cũng không biết mình đã thích từ khi nào nữa nhưng lại biết rất rõ tình cảm của tôi dành cho cậu ấy. Kể từ khi còn bị cô bạn thân trêu chọc hay các bạn cùng lớp gán ghép, tôi cứ ngỡ mình chỉ bị ám ảnh cậu ta thôi, ai ngờ lại thành ra như vậy. 

Thực sự mà nói, cậu ấy không chỉ đẹp trai, học giỏi, biết chơi thể thao mà còn có nhiều bạn nữ theo đuổi. Còn đối với tôi, chỉ là cô học sinh nhút nhát, ít nói và suốt ngày chỉ có học nữa (đúng là cô mọt sách mà). Nói thẳng ra thì tôi cũng không bằng một nửa cậu ấy, một đằng ánh hào quang rạng rỡ và một bên lại là cái bóng lu mờ không có sự tồn tại. Người ta thường nói, thích là phải nói đúng chứ, phải nói ra thì người ta biết được là mình muốn gì.Nếu tôi nói chúng tôi chưa nói chuyện gì với nhau trừ việc của lớp thì cũng nói hai ba câu rồi lại thôi thì mọi người có tin không? 

Mặc dù chưa nói chuyện với nhau nhưng tôi nghĩ tôi thích cậu ấy là vì cậu ấy là người đã giúp tôi hiểu thế nào là đam mê. Nghe thì hơi vô lý đúng không, vì chưa nói chuyện lần nào mà! 

Cậu ấy dạy tôi không phải bằng giao tiếp mà là bằng hành động của cậu ấy. Bài giảng dạy bắt đầu kể từ khi cậu ấy hỏi tôi thi trường cấp 3 nào thì tôi chỉ bảo thi chuyên hóa còn trường nào thì không biết rồi cậu ấy cũng chỉ cười rồi đi luôn. Tôi cũng hiểu tại sao lại hỏi như vậy, hay chỉ là tò mò thôi nhỉ, và tôi cũng kệ. 

Kết quả là sau 1 quá trình học hỏi thì tôi cũng phải bất ngờ khi cậu ấy lại thi chuyên sinh. Có lẽ là bởi vì cậu ấy muốn vào trường cấp 3 với tôi không. Tôi có suy nghĩ ấy là bởi sau những lần chúng tôi chạm mặt nhau khi đi trên sân trường, đi học hay về nhà, cậu ấy lại đứng lại 1 lúc nhìn tôi rồi mới đi tiếp, có vẻ tay chân cậu ấy như đã bất động, không thể nhúc nhích. Chuyện đó, tôi cũng không để tâm làm gì nhưng phải kể đến lần cậu ấy bảo bạn cùng bàn đổi chỗ cho cậu ấy mới khiến tôi phải suy nghĩ, rồi còn những tin đồn chúng tôi thích nhau, và còn nghe được từ bạn học rằng chúng tôi lại có chung 1 giấc mơ nữa. Đó thật là những chuyện không thể tin nổi, tại sao lại có 1 sự trùng lặp không hề nhẹ đến thế. Hay đó cũng có thể tôi đã nghĩ quá lên rồi. 

À, quay lại với bài giảng, tôi thấy việc cậu ấy học tập nghiêm túc đến như vậy, chỉ trong gần 2 năm đã đi theo con đường chuyên sinh. Quả thật là cái thứ gọi là đam mê đó đã giúp cậu ấy có được như ngày hôm nay-một học sinh chuyên. Thật đáng ngưỡng mộ phải không? Còn tôi, tôi đã bỏ chuyên hóa chỉ vì lý do rất nhỏ nhặt, chỉ vì một chút ngông cuồng nhất thời mà bây giờ phải nói 2 chữ "giá như". 

Giá như lúc ấy tôi vẫn học hành chăm chỉ thì cũng có thể học cùng trường với cậu ấy rồi. Tôi thật đáng thất vọng phải không? Tuy chỉ học tại ngôi trường cấp 3 không chuyên, giờ đây nghĩ lại, tôi đã thật sự biết nhận ra rằng nếu không có cậu, tôi đã không bao giờ có thể có cho mình 2 chữ đam mê. Giờ đây, nếu nói không mong thì hơi dối lòng mà nói muốn cậu là bạn trai mình thì có hơi kỳ nhưng mình cảm ơn cậu rất nhiều, cảm ơn vì đã là 1 phần trong tuổi thanh xuân tươi đẹp và không bao giờ quên!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top