Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Động Ruồi Giấm

BÀI DỰ THI 49:  ĐỘNG RUỒI GIẤM

Họ tên: Ruồi giấm số 3 và Ruồi giấm số 8

/Chúng tôi đã vẽ nên bức tranh thanh xuân đặc biệt cùng nhau với nhiều mảnh ghép khác nhau, lúc là những màu sắc rực rỡ của tuổi trẻ, lúc lại là những màu buồn của những mâu thuẫn, giận hờn./

---

Động Ruồi Giấm ơi! 

Đây là cách gọi thân thương giữa tôi và những người bạn thời cấp 3. Chẳng nhớ từ lúc nào mà cái tên ấy lại quen thuộc đến vậy. 

Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Tất Thành (Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) là nơi chúng tôi bén duyên với nhau; Và nhà Mạc (trường Trung học Phổ thông Mạc Đĩnh Chi, quận 6, TPHCM) là nơi chúng tôi bất ngờ gặp lại nhau và cùng nhau trưởng thành suốt ba năm, từ những con người xa lạ năm nào chỉ có chung niềm đam mê Sinh học, giờ đây đã chọn được những con đường riêng cho chính mình. 

Thanh xuân ở Mạc là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất với tôi, và với tập thể Ruồi giấm đáng yêu. Chẳng nhớ nổi, chúng tôi đã mất bao lâu để tin tưởng và sẻ chia mọi chuyện với nhau, cũng chẳng thể nhớ, chúng tôi đã mất bao lâu để dần thấu hiểu về tính cách của nhau. Có lẽ, điều chúng tôi nhớ nhất là những ngày nghịch ngợm và vui đùa cùng nhau: ăn khổ qua cà ớt của cô đeo nhiều vàng- ""cho con 1 phần không cà không ớt, lấy mì"", ""bán cho con một phần bún đầy đủ … à mà không lấy hành nha cô!""; uống trà tắc, trà sữa của dì Nghía thì xin thêm muốn hết xe topping; tụ tập nghỉ trưa ở quán phở gần trường; những lần trống đánh hết tiết là chạy ào xuống ""đóng quân"" ở khu phòng nghỉ rồi chợt nhớ vẫn chưa chào giáo viên; cắt, dán, tô, vẽ rồi "" xếp cá mòi"" ở sảnh C mỗi khi có hoạt động; đi ăn hột vịt lộn xả xui sau những lần ""xu cà na"" trong thi cử, vân vân và mây mây. Đọc tới đây, mọi người đừng nghĩ chúng tôi chỉ có ăn chơi suốt ngày nha. Song song đó, chúng tôi là những chú Ruồi Giấm chăm chỉ học hành, cùng chung một mục tiêu phấn đấu và luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn trong học tập. Điều đó tưởng chừng như đơn giản nhưng với tôi, đó là một sự may mắn khi bên cạnh luôn có những người bạn đồng hành, là sự hỗ trợ nhiệt tình, và là động lực tiếp tục phấn đấu trên con đường đầy thách thức phía trước. Hơn hết, chúng tôi đã luôn “đồng cam cộng khổ” trong các kì thi tập trung ở trường bởi đó là sự đặc cách của các lớp Chuyên. Với tôi, mỗi ngày đến trường, gặp gỡ những chàng trai, cô gái với vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn, hài hước nhưng lại là những cô cậu học sinh cấp ba với ý chí mạnh mẽ, kiên cường và dành hết năng suất để tiến đến mục tiêu đã đề ra. 

Thế, cấp 3 không có chuyện buồn à? Có chứ! Chúng tôi cũng có những lúc mâu thuẫn, xích mích vì đối lập quan điểm, ý kiến, có những lúc còn lớn tiếng với nhau, tưởng đâu sẽ "" lên bờ xuống ruộng"" luôn đó chứ, nhưng may mắn rằng chẳng ""thù dai"", chúng tôi đã chủ động làm hòa, suy xét để hiểu nhau hơn, và tiếp tục vui vẻ, cười đùa như chưa có chuyện gì xảy ra. Vui thay, sau mỗi lần tranh cãi, chúng tôi luôn bao dung cho những khuyết điểm, sự nóng nảy và bất đồng của mỗi người. Và đó cũng là điều chúng tôi cảm thấy biết ơn vì sự gặp gỡ này ở Mạc Đĩnh Chi. 

Hơn thế nữa, điều làm chúng tôi bồi hồi khi nhắc đến đó là Trại xuân truyền thống với chủ đề “Khoảnh khắc và Kỉ niệm” được tổ chức vào ngày 17 tháng 01 năm 2019, đó là một ngày thật đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Để chuẩn bị cho một ngày trại hoành tráng và rực rỡ nhất trong những thước phim của thanh xuân, chúng tôi đã háo hức, nhiệt huyết và đầu tư cho mỗi kế hoạch đề ra: một cái trại màu cam hình chiếc xe ghi chú những ngày nổi bật và những hình ảnh đời thường của lớp trong ba năm tại nhà Mạc; nhảy tập thể với chiếc áo màu xanh dạ quang được thiết kế thêm bảng tên giống như chương trình Running man và sau đó là một "" cuộc chiến"" xé bảng tên thực sự; bốn bộ đồng phục cho một ngày trại từ 4,5 giờ sáng đến 8,9 giờ tối. Hơn hết, để chi trả cho những sự đầu tư hết mình, vì "" miếng cơm manh áo"", các "" doanh nhân trẻ"" đã bánh tráng trộn bình dân nhưng đầy đủ các loại topping cùng với trà hoa cúc. Chúng tôi cứ hễ mà ngưng tay làm bài là chạy xuống cuối lớp, bận rộn bào xoài, soạn order của khách, đi quảng bá sản phẩm và giao bánh tráng mỗi giờ ra chơi; chưa kể ""mày mua lớp tao đi rồi tao mua lại cho lớp mày"" -khối 12 cứ vậy mà thân nhau hơn từ lúc nào chẳng hay. Thầy cô ở Mạc, thậm chí là các thầy giám thị dễ thương và hết mực yêu thương học sinh nên làm sao Động Ruồi Giấm có thể không ""chào hàng"" được chứ! Hihi!. 

Đêm Trại hôm đó, chúng tôi đã cười rất nhiều, chơi hết tuổi trẻ và ôm nhau khóc như hôm đó là ngày cuối cùng được ở cạnh nhau. Lúc đó, chúng tôi chẳng buồn nghĩ đến chuyện hôm qua và sau này, chúng tôi thậm chí không cần biết rõ người bên cạnh là ai, chúng tôi chỉ cần biết lúc này đây, chúng tôi có nhau! Hôm nay, xem lại những tấm hình của Trại Xuân hôm ấy, chúng tôi chỉ muốn ôm hết thảy các thành viên, khao khát được quay ngược thời gian trong chốc lát để cùng khóc ướt sân Mạc một lần nữa. 

Chúng tôi đã vẽ nên bức tranh thanh xuân đặc biệt cùng nhau với nhiều mảnh ghép khác nhau, lúc là những màu sắc rực rỡ của tuổi trẻ, lúc lại là những màu buồn của những mâu thuẫn, giận hờn. Nhưng rồi, ba năm gắn bó có lẽ cũng đủ để chúng tôi nhận ra sự ấm áp và chân thành dành cho nhau, cũng là lúc bức tranh của ba mươi bốn cá thể Ruồi Giấm trở nên sinh động và đầy màu sắc sặc sỡ. Bức tranh ấy giờ đây chỉ gói gọn trong hai tiếng Kỉ niệm.

Chúng tôi giờ đây là những cô cậu sinh viên đã thích nghi với môi trường Đại học gần một năm. Chúng tôi đã có những trải nghiệm mới mẻ; những khó khăn, thử thách; những lúc cảm thấy cô đơn, trống rỗng, lạc lõng trên con đường trưởng thành của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, mỗi lúc cảm thấy mệt mỏi, chán chường, bất lực với sự trưởng thành của tuổi trẻ, chúng tôi lật tìm bức tranh thanh xuân tươi đẹp ở nhà Mạc như một liều thuốc chữa lành tâm hồn và tiếp thêm động lực để mỗi cá thể Ruồi giấm kiên trì, nỗ lực thực hiện đam mê của riêng mình."

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top