Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Đừng Bao Giờ Tự Khép Mình Trong Lớp Vỏ Chắc Chắn

BÀI DỰ THI 187: TUỔI TRẺ - ĐỪNG BAO GIỜ TỰ KHÉP MÌNH TRONG LỚP VỎ CHẮC CHẮN

Họ và tên: Ú ròm

/Tuổi trẻ là dám phá bỏ giới hạn bản thân, dám can đảm bước đi, dám chấp nhận sai lầm và dám dũng cảm bắt đầu lại/

---

Tôi đã từng trung thành với ý nghĩ: “Lựa chọn an toàn là lựa chọn trên hết”. Vì thế, bản thân tôi dần trở nên vô nghĩa và mờ nhạt trong chính giới hạn an toàn mà bản thân đã đặt ra. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, cho đến khi tôi đủ bản lĩnh bước ra khỏi đó.

Tôi luôn tự nhủ bản thân mình rằng: Không bao giờ để tuổi trẻ mang nặng hai chữ “Giá như”.

Chính vì thế, tôi luôn không ngừng tìm kiếm và khát khao chinh phục những điều mới mẻ. Tôi không ngần ngại phá vỡ giới hạn an toàn mà bản thân đã đặt ra. Tuy tôi đã có thất bại, tôi từng vấp ngã nhưng thứ tôi nhận lại sau đó là: Được nhiều hơn mất.

Thật phí hoài cho thứ gọi là “tuổi trẻ” khi ta cứ mãi quanh quẩn trong “vùng an toàn” của bản thân. Cuộc sống sẽ dần trở nên vô nghĩa khi chỉ xoay quanh những điều bản thân ta cho là an toàn nhất.

Thay vì cứ mãi đi xung quanh vòng tròn an toàn, tại sao ta không một lần thoát ra khỏi đó và thử chạy thật xa? Dẫu biết, bên ngoài sẽ có đầy rẫy chướng ngại khiến ta vấp ngã. Nhưng thứ ta có là tuổi trẻ, là nhiệt huyết, là bản lĩnh. Vậy thì ngần ngại gì mà không đứng lên và thoát khỏi lớp vỏ chắc chắn? Ta dám chạy, ta dám ngã rồi dám đứng lên lần nữa. Khi đó bản thân ta sẽ đón nhận được nhiều thứ mà ta không bao giờ cảm nhận được trong giới hạn an toàn. Và quan trọng nhất, nếu ta đã có bản lĩnh làm điều ta từng không dám nghĩ đến thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ không bao giờ ngậm ngùi thốt ra hai chữ “ Giá như”.

Hãy can đảm bước đi, can đảm chịu đựng để tuổi trẻ trải qua thật trọn vẹn và mãnh liệt.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top