Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Dùng Tình Yêu Để chiến Thắng Định Kiến

BÀI DỰ THI 183: TÌNH YÊU ĐỒNG GIỚI - NƠI CON TIM CHIẾN THẮNG ĐỊNH KIẾN 

Họ và tên: Trinh Nguyễn

/Hơn 2 năm qua mình vẫn luôn nỗ lực sống tốt, nỗ lực làm việc, nỗ lực hàng ngày để ba mẹ thấy được, dù là ai, dù ở giới tính nào, mình vẫn luôn là mình./

---

Nỗi sợ hãi lớn nhất trong bạn là gì? Mình đã từng gặng hỏi bản thân câu hỏi ấy không biết bao nhiêu lần trong suốt gần 3 năm qua. Sinh ra và lớn lên ở một vùng ven biển, xung quanh mình là những ông chú, bà dì, những cụ già lớn tuổi, cái nhìn về tình yêu đồng tính với họ là những hình ảnh quá xa lạ, nặng lời hơn một tí là một loại “bệnh hoạn”. Ngay cả bản thân mình trong quá khứ cũng chưa từng nghĩ đúng về hai từ “đồng giới”. Tuổi thơ của mình là được đi nghe những đoàn hát lô tô ở chợ huyện, lúc ấy, danh từ mà mọi người vẫn hay dùng để gọi những người nghệ sĩ ấy là “đoàn bê đê”, ở độ tuổi chưa đủ nhận thức để hiểu rõ về những danh từ ấy, kí ức lớn nhất của mình đơn giản chỉ là họ thật đẹp, đẹp theo cách của họ, theo cái cách họ sống thật với bản thân mình.

Chợp mắt một cái, mình bước sang tuổi 21, thật lạ thay trong suốt quãng đời học sinh, sinh viên của mình, mình chưa rung động với bất kì ai, “chắc là bị vô cảm” mình đã từng nghĩ về bản thân như vậy. Và rồi, như một cách bất ngờ nhất, mình gặp người ấy, người yêu hiện tại của mình. Những cảm xúc mới lạ cứ ập tới, mình thấy vui mỗi khi gặp bạn, thấy nhớ mỗi khi xa, nhắn tin tới khuya hàng đêm. Sau khi nhận ra những tình cảm khác lạ đó, thay vì vui mừng, thay vì hân hoan chào đón cái cảm giác yêu đương thiếu thốn bao lâu nay, mình hoang mang, sợ hãi và bế tắc, bởi vì người ấy giống mình, là một người con gái. Mình chưa từng nghĩ và cũng chưa từng dám nghĩ đến, mình thật sự đã sợ hãi.

Khó khăn lớn nhất lúc ấy không phải là đối mặt với dư luận, với xã hội, mà là đối mặt với chính bản thân mình. Mình đã mất một khoảng thời gian khá dài để chấp nhận bản thân, chấp nhận tình cảm của cả hai. Mình lục tung mạng xã hội để tìm hiểu, xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần những video chia sẻ của những anh, chị trong giới LGBT khác. Mình tự cập nhật những kiến thức mà không cuốn sách hay ngôi trường nào có thể dạy mình, và ơn trời, mình hiểu, mình chấp nhận, mình tự hào và mình vui vẻ sống thật với tình cảm của bản thân. 

Những khó khăn về định kiến vẫn còn đó, áp lực gia đình, cái nhìn của xã hội vẫn còn đó. Nếu ai hỏi mình có sợ không, câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Mình sợ làm ba mẹ thất vọng, sợ ba mẹ buồn vì những lời nói không hay của xã hội. Mình không sợ những cái nhìn định kiến của xã hội áp lên mình, mình sợ ba mẹ phải thay mình gánh chịu điều đó. Nhưng mà mình tự tin, mình tự tin có thể khiến ba mẹ tự hào và hạnh phúc theo cách của mình. Hơn 2 năm qua mình vẫn luôn nỗ lực sống tốt, nỗ lực làm việc, nỗ lực hàng ngày để ba mẹ thấy được, dù là ai, dù ở giới tính nào, mình vẫn luôn là mình. 

Thành công lớn nhất của một đời người là vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân"

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top