Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Em Thực Sự Xấu Xa Đến Thế Ư?

BÀI DỰ THI 134: EM THỰC SỰ XẤU XA ĐẾN THẾ Ư?

Họ tên: Ngô Ngọc

/Bỏ điện thoại xuống, để sống theo cách riêng mình!/

---

Lướt lên lướt xuống…bấm like, thả tim,…

Dừng lại… 

Tấm ảnh của một đứa bạn, bây giờ nó thay đổi cách ăn mặc trở nên xinh xắn hơn, nó vẫn giỏi và được học bổng đều đều. Đứa khác đăng tấm ảnh đầy năng động, hôm nay nó đăng mấy câu truyền cảm hứng, nó thử được cái gì đó thật mới. Mọi người khen quá trời. Đứa này làm sales, nó sắm được cây đào thật to đón tết, tết này tự sắm sửa cho gia đình, đỡ đần được bố mẹ nhiều cái.

Có nên thả tim không nhỉ? 

Bạn tốt của mình mà!!!

Thôi..!?

Vài dòng suy nghĩ của em cứ thế, luẩn quẩn trong đầu rồi lãng quên đi lúc nào không hay. 

Gọi tên cảm xúc ấy trong em là gì đây, khi mà ở đó là sự lộn xộn của sự khó chịu, so bì, lại còn có cả động lực. Em hay trốn tránh và phủ nhận nó nhưng em hiểu rõ nó chính là GANH TỊ!

Chừng nào em mới dừng lại, những sự giả tạo, em khen người khác nhưng trong lòng em không vui, cảm giác ấy là gì? Là ganh tị, là ích kỷ. Giả tạo khen ngợi trước thành công của người khác và em lại tự dằn vặt chính mình..!!! Nhỏ nhen quá đi và em đang xấu xa quá đấy!

Những cuộc gặp mặt trực tiếp với những người giỏi hơn mình, em luôn gợi ý để họ khoe được những niềm tự hào mà họ vừa làm được. Rồi em chúc mừng với nụ cười tươi rói, nhưng trong lòng em vụn vỡ. Cả đêm ấy sẽ là một đêm trằn trọc, em lại lôi mình vào những dòng suy nghĩ của sự tiêu cực, em tự vấn chính mình rồi so sánh với họ. Em sẽ khóc thật to như một đứa trẻ, ấm ức khi thua cuộc trong một cuộc hơn thua.

Em dành thời gian của mình cho mạng xã hội, em lướt lên, lướt xuống rồi chả hiểu mình đang tìm kiếm điều gì ở đây. Nhưng chỉ cần bắt gặp sự thành công của một ai đó, em sẽ lại tự làm mình buồn, dừng lại trước thành công kia của họ, 

Bằng một cách nào đấy, em đã và đang vô tình áp đặt lên mình tất cả, phải làm sao học giỏi, kiếm tiền giỏi, phải thành công thật sớm và không dừng lại ở một lĩnh vực. Em vẽ lên chính mình một bức tranh hoàn hảo của con người năng động và đa năng. Nhưng nhìn lại kìa, những mục tiêu em đặt ra, những kế hoạch em sắp đặt, dường như chẳng đi tới đâu. Em kiếm tìm điều gì khi chính mình cũng không biết chính mình thích gì, em mong muốn điều gì khi bản thân không thể biết chính xác khi nào sẽ bước qua vòng tròn an toàn.

Do em khó hay cuộc đời khó với em?

Một thời gian dài em chìm đắm trong sự bế tắc và luẩn quẩn của chính mình. Tức giận với bản thân lại càng làm con người xấu xa thêm mà sinh ra sự ganh tị. Rõ ràng, em không thể bắt người khác cũng như em, chẳng thể khiến bản thân trở thành bản sao của ai, nhưng em hoàn toàn có thể chọn lựa thái độ sống.

“Mỗi người sinh ra đều có một nhiệm vụ của riêng mình”, vậy chỉ cần mỗi ngày cố gắng một chút, làm những điều tử tế, trước cho mình, sau cho người, hà cớ gì lại ganh tị, so bì để tự tổn thương chính mình. Thành công, chậm chút cũng không sao mà!!! 

Chọn lựa một thái độ sống “biết ơn” cho mình, em nhẹ nhàng hơn mà. Biến sự ganh tị kia thành biết ơn, chả phải thành công của họ cho em thêm động lực cố gắng hay sao? Ganh tị kia, âu cũng là cảm xúc thường tình, xấu xa chút để em biết mình không hoàn hảo, những cảm xúc “rất người”. Không còn là sự phủ nhận hay trốn tránh những điều tiêu cực trong chính con người mình. Chọn cách đối mặt với nó, cuộc sống em sẽ dễ chịu hơn nhiều, rồi lúc nào đó em chợt nhận ra, chữa lành và vỗ về đứa trẻ trong mình là cách hoàn hảo nhất để yêu thương chính em!

Ngày mai, khi gặp lại những người giỏi hơn mình, trao đi bằng cả những chân thành. Ngày mai, khi bắt gặp một người bạn cũ trên mạng, một bình luận thật tâm hơn ngàn cái like “nghĩ ngợi”. 

Bỏ điện thoại xuống, để sống theo cách riêng mình…!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top