Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Gửi Đến Sự Tồn Tại Của Một Con Người Kì Lạ

BÀI DỰ THI 158: GỬI ĐẾN SỰ TỒN TẠI CỦA MỘT CON NGƯỜI KÌ LẠ

Họ và tên: Bọt Biển

/Đó là khoảnh khắc tôi bất chợt nhận ra, hình như mình phải lòng người ta rồi./

---

"Đó là khoảnh khắc tôi bất chợt nhận ra, hình như mình phải lòng người ta rồi.

Vào một ngày trời đầy những vệt nắng trước hiên nhà và nụ cười cậu ấy đã ám ảnh trái tim tôi. Hay một ngày trời đổ mưa, và tôi bắt gặp bóng dáng cậu lờ mờ nơi ánh sáng len lỏi ở phía cuối con đường, rón rén qua từng nhánh cây, đu đưa khẽ hương thơm nơi cánh đồng lúa mới, nhẹ nhàng lay qua mái tóc tôi. 

Và đó cũng là ngày tôi biết đến sự tồn tại của một con người kì lạ.

Trong một chiều không gian khác, cậu ta quả là sự tồn tại kì lạ giữa một đống tầm thường đổ nát. Cậu ta đặc biệt theo một kiểu kì dị tinh quái nào đấy. Cậu ấy hành động theo cái cách họ cho là đứng đắn của một nhóm người không bình thường. 

Cậu ta làm như thể: ”Tôi là ai? Mà hình như tôi không thuộc về nơi này”. Cậu ấy như có một hành tinh khác vậy, nơi nào đó xa xôi ở bên kia ngọn đồi, nơi mà tôi không biết, khác hẳn chỗ này, cả những nơi tôi từng biết đến. 

Đôi khi tôi nghĩ đến cậu, đôi khi là không. Nhưng, cậu luôn nằm ở một khoảng không vô định đặc biệt nào đó trong tâm trí tôi. Cậu biết đấy, luôn có chỗ cho dành riêng cho cậu, chỉ cậu ấy thôi. Cậu thực sự có chỗ đứng đấy, đồ ngốc. 

Tôi đã từng muốn ngủ với cậu. Không phải kiểu tư tưởng bạo loạn xã hội hay ý dâm gì ở đây, ý tôi là, tôi muốn nằm cạnh cậu, kể cậu nghe về cuộc đời của “Công Chúa Tóc Xù” rồi hai đứa mình ôm nhau ngủ. Buổi sáng với tôi là được ngắm nhìn gương mặt không hoàn hảo nơi đầu tóc bù xù ấy. Tôi đã trót yêu những thứ không hoàn hảo nơi cậu.

Mà dường như cậu hững hờ xa cách quá, tôi chẳng bao giờ chạm tới cái thứ cao thượng đẹp đẽ ấy. Không phải vì cậu ta ở một tầm đẳng cấp nào đấy trên cơ tôi, chỉ là cậu ta chẳng bao giờ nhìn thẳng vào mắt tôi. 

Cậu quá đỗi đặc biệt với tôi.

Tôi đã từng khao khát có được cậu.

Sẽ có một thời điểm nhất định nào đó, cậu ta định sẽ thấu hết tâm can phèo ruột của một người. Đừng làm vậy, đau lòng lắm! Ví dụ thực tiễn nhất là chuyện của hai đứa mình. 

Tôi đã làm vậy và rồi lại thất bại. 

Và tôi hiểu rõ hơn ai hết, cuộc đời chẳng đẹp như cậu nghĩ và cậu thì không hoàn hảo. 

Thế nên, nếu tôi là cánh chim trời và tâm hồn tôi thì mỏng manh. Tôi ước, ước cho mình có thể bay đi, từ từ rời xa vòng tay cậu đến một vùng đất xa xôi, chẳng ai biết được tôi là đứa quái nào. Tôi sẽ tung hoành khắp thế gian, sống một cuộc đời vĩ đại rồi chết đi trong thầm lặng.

Nhất định tôi sẽ làm được một trò trống gì đó đó trong cái cuộc đời vĩ đại ấy. Lúc về với chầu trời, tôi muốn tan thành bọt biển và sống “ký sinh” trên vai áo cậu ấy suốt đời. Dưới danh phận “động vật ký sinh” nhỏ bé, tôi sẽ cùng cậu ấy đi những nơi Đông, Tây, Nam, Bắc và cùng nhau ngắm thành phố dưới ánh trăng. Chuyện hai đứa mình thiệt lãng mạn như trong cuốn tiểu thuyết nào đấy.

Nhưng, trường hợp đó chỉ xảy ra trong mơ. 

Sự thật là cậu đã đi rồi.

Cậu đi tan cùng sương khói, ánh trăng khi ấy mờ ảo khó đoán như chính nụ cười cậu dành cho tôi.

Khi yêu, tôi thấy mình ngu si đần độn lắm. Chẳng hiểu cái quái gì mà cứ chạy theo một người không yêu mình. Tôi mệt rồi, thật, mệt lắm đấy!

Ai rồi cũng lã thôi. 

Chẳng vui vẻ gì khi chơi hoài trò đuổi bắt của con nít, và cũng chẳng ai chơi hoài một trò không biết chán. Cậu ấy đi truớc, còn tôi theo sau. Có một người luôn giành chiến thắng. Là cậu đó, đồ khốn.

Đôi mắt cậu ẩn chứa điều đặc biệt và có một loại ma lực rất hay, đó là đập tim tôi ra thành từng mảnh. Đã thế rồi thì cứ để nó vậy đi, đừng tiếc nữa. Thân xác này đang tan ra, trái tim tôi bị thiêu cháy, và linh hồn tôi chỉ còn một nửa. Cứ kệ xác nó, để nó cháy thành tro luôn! Có thế, tôi mới dẹp ngay cái nỗi nhớ nhung khắc khoải về cậu, tất cả về cậu, mọi thứ về cậu.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top