Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Hối Tiếc Về Những Ngày Trẻ

BÀI DỰ THI 178: HỐI TIẾC VỀ NHỮNG NGÀY TRẺ

Họ và tên: Vạn Bảo Trang

/Tình yêu vốn thật muôn màu hệt như một viên đá ngũ sắc. Đã là yêu thì dẫu tình yêu đó có ngốc nghếch, có điên cuồng, có dại khờ, có điều kiện, có...im lặng, thì đó vẫn là khi trái tim đã rung động. /

---

Tình yêu vốn thật muôn màu hệt như một viên đá ngũ sắc. Đã là yêu thì dẫu tình yêu đó có ngốc nghếch, có điên cuồng, có dại khờ, có điều kiện, có...im lặng, thì đó vẫn là khi trái tim đã rung động. 

Tình yêu của tôi khi ấy cũng chắc biết gọi tên là gì nữa. Có bao giờ các bạn cũng đang ở trong mối quan hệ mà chưa thể gọi tên, và chẳng biết nó là gì không?Vào năm đó, tôi và anh gặp và biết nhau thông qua sự giới thiệu của phụ huynh. Là một người chúa ghét sự mai mối và không muốn ai sắp đặt cuộc đời mình, đặc biệt là chuyện tình yêu, tôi tìm hiểu và hẹn hò với anh trong tâm thế miễn cưỡng nhưng bên ngoài vẫn khá là cởi mở. Cứ thế, chúng tôi hằng ngày nhắn tin, gọi điện, hỏi thăm nhau và kể cho nhau nghe về câu chuyện cuộc sống, về những thứ mà cả hai đã trải qua trong ngày hôm ấy. Biết bao con phố đã chứng kiến chúng tôi đi bên nhau, phiêu lãng với nhau theo áng mây trời, trên từng con đường và ngọn gió. Cả hai trao nhau những kỉ niệm đẹp nhưng không trao nhau một lời yêu.

Ngày ấy, tôi là sinh viên năm cuối đại học. Dù không có ngoại hình “bắt mắt” và “ngon nghẻ” như bây giờ, tôi vẫn khá tự tin vào ngoại hình lúc ấy. Anh tặng tôi những món đồ hiệu, đưa tôi đi chơi và tâm sự thả thính tôi mỗi tối nhưng chưa bao giờ anh nói lời yêu chính thức hay đặt vấn đề cho mối quan hệ của cả hai. Tôi luôn vui và hạnh phúc khi bên anh, bởi chính phong cách và con người anh, nhưng rốt cuộc tôi không hiểu anh chút nào. Với anh, tôi có ý nghĩa như thế nào? Với những tiêu chuẩn tự đặt ra cho bản thân mình trong tình yêu, tôi không chấp nhận việc người con trai không nói lời yêu mình và sự vun vén quá đà của phụ huynh.

Với mẹ của anh, tôi giống như một người con dâu tương lai thực thụ. Bác gái liên tục “ép” tôi phải chủ động hỏi thăm anh, phải quan tâm anh thì mới lấy lòng được anh. Bác bày cách cho tôi phải làm thế này thế kia, cũng giống như mẹ của tôi vậy. Mẹ bảo tôi phải hỏi thăm những gì, nhắn những câu như thế nào, hôm nay đã nhắn tin chưa,v.v làm tôi ngộp thở trong chính nhu cầu muốn được chiếm lấy trái tim anh của bản thân mình.

Với tư duy và cách định nghĩa tình yêu của một cô gái 20 tuổi, tôi không chấp nhận việc can thiệp quá đà của phụ huynh và sự im lặng trong động thái của người đàn ông. Mỗi ngày, tôi vừa hạnh phúc mà cũng thật mệt nhoài mắc kẹt trong hai yếu tố đó. Được vun vén từ phụ huynh, tìm thấy người mình yêu quả thật thích, nhưng người mình yêu lại chẳng ngỏ lời gì trong khi phụ huynh hai bên lại ngỏ thật mạnh mẽ thì cũng mệt phết đấy các bạn ạ!

Tôi cứ chờ hoài một lời yêu từ anh nhưng chẳng được nghe. Và tôi quyết định vừa có ý muốn thử lòng anh, vừa muốn rời xa anh bằng cách đăng story lên facebook giả dạng được người bạn trai khác tặng quà cho mình. Chỉ ngay sau khi anh xem bài đăng đó, anh đã unfollow tôi trên instagram và cũng không cho tôi follow anh nữa. Là anh ghen sao? Hay anh bắt chộp thời cơ để có lý do chính đáng rời xa tôi?

Chúng tôi im lặng với nhau kể từ đó đến hiện tại, giờ cũng đã 2 năm rồi. Phụ huynh hai bên cũng chẳng đề cập gì cả, lặng lẽ rời xa cuộc sống của nhau vậy thôi. Hai năm trôi qua, có những lúc tôi nhớ anh da diết, mơ mộng về những kỷ niệm của cả hai. Tôi lại còn hay mò mẫm trên facebook của anh và nổi cơn ghen khi đọc những lời comment của anh với người con gái khác nữa chứ. 

Với tư duy và cách nhìn nhận giá trị cuộc sống của một cô gái 23 tuổi, tôi trách bản thân mình khi ấy đã hơi nóng vội đề cao cái tôi của bản thân, coi việc con gái không được chủ động nói lời yêu. Nhưng với kinh nghiệm trải đời hơn của bây giờ, nếu tôi bình tĩnh hơn và giảm đi chút xíu sự ích kỷ về cái nhìn trong câu chuyện mai mối, mạnh dạn chủ động nói lời yêu, tôi và anh liệu có đến với nhau? Liệu anh có tình cảm với tôi? Sự thẳng thắn với nhau là điều mà cả anh và tôi khi ấy đều không có.

Nếu tôi trẻ như ngày xưa và kinh nghiệm như bây giờ, tôi sẽ nói lời cảm ơn và xin lỗi anh. Cảm ơn anh vì đã luôn cạnh bên sớt chia buồn vui, vì đã cho tôi cảm giác thế nào là yêu, vì đã cho tôi cảm nhận sự ấm áp và tinh tế của một người đàn ông. Xin lỗi anh vì những lời yêu vẫn chưa nói, và vì cả cái bài đăng story “giả” ấy nữa. Nhưng sau tất cả, không vì thế mà tôi đánh mất đi lòng tự trọng của bản thân mình trong tình yêu.

Nếu bạn trẻ như ngày xưa và kinh nghiệm như bây giờ, bạn hối hận điều gì trong quá khứ về tình yêu?

--

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top