Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Làm Con Gái Thiệt Thòi Lắm!

BÀI DỰ THI 161: LÀM CON GÁI THIỆT THÒI LẮM!

Họ và tên: Tôn Tuyền

/“Nữ giới có con gái, phụ nữ và đàn bà nhưng nam giới lại chỉ có con trai và đàn ông. Ấy chính là điểm đặc biệt của nữ giới mà nam giới chẳng thể có được"/

---

Nếu có ai đó hỏi tôi rằng giữa nam giới và nữ giới bên nào phải chịu nhiều sự thiệt thòi hơn thì tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời đó chính là phái nữ.   

Con gái từ khi sinh ra cho tới lúc mất đi đại đa số đều có thân hình nhỏ bé, sức khỏe yếu ớt hơn so với con trai, đó đã là một sự thiệt thòi to lớn. Con gái cũng phải chịu những nỗi đau đến quặn thắt mà con trai mãi mãi cũng không thể cảm nhận được. Chỉ riêng việc phải đối mặt với "bà dì"" ghé thăm hàng tháng thôi đã đủ thấy họ khổ sở ra sao, chưa kể khi sinh con họ phải chịu cơn "đau đẻ" đau đến xé lòng cỡ nào.

Con gái không được tự do tự tại như con trai, làm gì cũng đều phải có chừng mực nếu không sẽ bị nói là "con gái mà không biết giữ ý tứ". Thời đại ngày nay dẫu biết rằng nam nữ bình đẳng nhưng ở đâu đó vẫn không thiếu những nơi có tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhất là với những người chủ gia đình có tính gia trưởng.  Điều đó luôn khiến các cô gái phải chịu sự ấm ức và bị đối xử hời hợt ngay trong chính gia đình của mình. 

Vấn đề trinh tiết vẫn luôn ảnh hưởng nhiều tới nữ giới, nếu con trai quen với nhiều người con gái thì người ta sẽ gọi đó là sát gái, đào hoa và coi đó như là một thành tích đáng tự hào vậy. Nhưng mọi người hãy thử tưởng tượng xem, nếu một cô gái quen với nhiều chàng trai thì cô gái đó sẽ bị xã hội trù dập.

Đến khi lớn lên lấy chồng lại phải theo nhà chồng mà rời xa vòng tay của cha mẹ. Khi đã trở thành người phụ nữ có gia đình thì việc nhà cửa, bếp núc và chăm con không việc nào là không đến tay họ cáng đáng cả. Đó quả thực là một sự thiệt thòi không hề nhỏ mà những người phụ nữ phải đón nhận.

Con gái thường xuyên là đối tượng bị xâm phạm tình dục, phụ nữ vẫn là nạn nhân của bạo lực gia đình và đàn bà chưa khi nào ngừng bị nói xấu. Người ta thường nói con gái thèm tiền mà không để ý rằng con trai cũng thèm tiền chả kém.  Con trai hay than vãn rằng con gái sướng vì có tới hai ngày Quốc Tế Phụ Nữ là 8/3 và 20/10 nhưng họ lại quên rằng cũng có ngày Quốc Tế Nam Giới là ngày 19/11. Chỉ có điều là ngày Quốc Tế Phụ Nữ đáng được chú ý hơn tất thảy bởi vì thường ngày họ đã phải chịu nhiều sự thiệt thòi so với nam giới rồi. 

Đàn ông luôn miệng nói "đàn bà là những niềm đau" nhưng thực chất chính họ mới là những người gây nhiều đau khổ hơn cho đàn bà. Đàn ông cũng hay nói "lòng dạ đàn bà", ấy vậy mà lòng dạ đàn ông cũng không hề tầm thường.  Và có một điều đặc biệt là đàn ông thường tự cho mình là làm chủ thế giới nhưng họ lại quên một điều rằng đàn ông thì cũng chui từ bụng của đàn bà mà ra.

Nói chung mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, dù là nam giới hay nữ giới thì cũng đều có nỗi khổ riêng cả. Nam giới thì cũng phải chịu nhiều nỗi khổ lắm chứ và tất nhiên ngoài những nỗi khổ kể trên thì nữ giới cũng có nhiều điểm sung sướng hơn so với nam giới. Tuy nhiên, xét cho cùng thì làm con gái vẫn phải chịu nhiều sự thiệt thòi hơn so với làm con trai.

_____________________

"Nữgiới có con gái, phụ nữ và đàn bà nhưng nam giới lại chỉ có con trai và đàn ông. Ấy chính là điểm đặc biệt của nữ giới mà nam giới chẳng thể có được."

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top