Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Mình Sống Để Làm Gì?

BÀI DỰ THI 194: MỤC ĐÍCH SỐNG

Họ và tên: Cừu Đen

/Không phải là nhà lầu xe sang, tiền của đầy mình, mà là mục đích "sữa chữa lại bản thân" từng ngày từng ngày.../

---

Các bạn nghĩ sao về cuộc sống. Còn tôi nghĩ cuộc "sống "với tôi vốn chỉ là để tồn tại, một con người không ước mơ, không mục đích sống, ngày nào cũng như ngày nào, bốn bức tường bao quanh.

Thế giới bên ngoài rộng lớn bao nhiêu tôi đều không biết tới, ngày ba buổi cơm, với chiếc điện thoại nằm trên giường, lướt facebook chê chán rồi xem vài tập phim, đọc sách trong lúc chờ điện thoại đầy pin.

Cuộc sống tệ thật! 

Đến đây các bạn nghĩ sao về con người tôi, là người đáng thương hay là đáng trách?

Đến đây chắc hẳn mọi người đang tò mò về con người tệ hại này đúng không, đến tôi còn chán ghét bản thân, nhưng có khi cảm thấy bất mãn, cho số phận trớ trêu, tưởng chừng như mình là người bất hạnh nhất thế gian, cáu gắt với tất cả mọi người.

Tôi đau về thể xác lẫn tâm hồn, bị những lo lắng buồn đau ích kỷ che lấp mất, không còn để ý những người đang khổ sở vì tôi, tôi than trách với ông trời sao lại gieo bệnh tật đến cho tôi, để tôi phải chứng kiến cảnh nó bào mòn hết cơ thể tôi theo tháng năm. Tôi đi khám khắp mọi nơi nhưng đều vô phương cứu chữa, mùa màng đến nhìn bố mẹ cật lực vất vả chạy thóc, tôi muốn làm phụ bố mẹ nhưng tôi không thể làm được gì ngồi trơ mắt nhìn bất lực, 

Các bạn ạ! Tôi đáng thương hơn đáng trách.

Khi tôi nghĩ tôi thật đáng thương, thì tôi dần không cảm thấy ghét chính bản thân nữa, hiểu ra rằng vì những cách nghĩ tiêu cực,mặc cảm đã tạo ra một vỏ bọc chưa tìm được cách thoát ra. Rồi giờ đây tôi cố gắng tìm cách để cải thiện tôi muốn mình vươn ra khỏi vỏ bọc ấy, con người sống phải có mục đích nên hàng ngày tôi suy nghĩ về mục đích sống của mình là gì? 

Tôi mở lòng hơn với mọi người xung quanh, yêu bản thân mình hơn, cố gắng đọc sách nhiều hơn,viết những tâm tình lên những trang giấy. Rồi một ngày tôi đã tìm ra được mục đích sống của mình. Các bạn biết đó là gì không? Không phải là nhà lầu xe sang, tiền của đầy mình, mà là mục đích "" sữa chữa lại bản thân ""từng ngày từng ngày tìm những khuyết điểm để sửa chữa. 

Tôi nghiệm ra rằng khuyết điểm lớn nhất trên tôi không phải là thể xác mà là sự tự ti. Giờ tôi đã biết được vấn đề của nằm ở đâu, đã có mục đích trong cuộc sống rồi.

1 ngày 1 tháng hay 1 năm cũng có khi 10 năm, hãy chờ tôi nhé, tôi của tương lai. "

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top