Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Mỗi Ngày Là Một Cơ Hội Để Tiến Gần Hơn Với Ước Mơ Của Chúng Ta

BÀI DỰ THI 105: MỖI NGÀY LÀ MỘT CƠ HỘI ĐỂ TIẾN GẦN HƠN VỚI ƯỚC MƠ CỦA CHÚNG TA

Họ tên: Hoàng Hạ

/Bởi như tuyết mùa đông trên bãi cỏ mùa hè, thời gian đã qua là thời gian đã mất./

---

"Một ngày mới”- cái cụm từ mà có lẽ chẳng mấy ai thường để tâm đến. Vì thế mà chẳng bao giờ biết được ý nghĩa và giá trị của nó. Hãy cùng tôi bước vào hành trình tìm kiếm những viên đá quý trong cụm từ này. Sẽ là một hành trình dài nhưng thôi nào, hãy nắm lấy tay tôi và ta cùng đi nhé!

Đầu tiên, hãy dành vài phút để suy nghĩ về những việc bạn đã làm ngày hôm nay. Ngồi thiền, chạy bộ, đọc sách, học tập, thư giãn hay chơi game, than phiền, lơ là, ngủ nướng? Tôi tin chúng ta đều biết đâu là những việc nên làm và ngược lại. Vậy tại sao chúng ta bỏ qua nó? Chúng ta bỏ qua những cơ hội mỗi ngày để tiến đến ước mơ, những việc làm để bản thân trở thành một phiên bản tốt nhất. Rồi có những việc biết đúng nhưng không làm, biết sai nhưng vẫn thực hiện. Dần dần, chúng ta hình thành nên những niềm tin tiêu cực, những giả định sai lầm rằng cứ chơi game, ngủ nướng cả ngày là sướng. Nhưng về lâu về dài sẽ ra sao? Mắt cận, quầng thâm, béo phì, bệnh tật… Đừng để bản thân trở nên như thế nhé! Chắc chắn sẽ tồi tệ lắm đấy!

Bạn có phải là một người thích nhận quà hay không? Vào nữa đêm hôm nay, bạn sẽ có một món quà tuyệt vời nhất đấy! Đó là “24 tiếng đồng hồ tươi mới. 24 giờ thuần khiết, không tỳ vết và không giới hạn” (trích Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma).  Đúng vậy, mỗi ngày đều là một món quà mới lạ và kỳ diệu, là một cơ hội để tiến gần hơn với ước mơ của ta, là những con đường để ta lựa chọn,là một bông hoa để ta chăm sóc và đặc biệt hơn: Mỗi ngày là một bước đệm để ta thay đổi cuộc sống của chính mình.

Vậy câu trả lời là gì? Ta cần sống một ngày như thế nào? Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất. Hãy nở một nụ cười mỗi khi thức dậy và chú trọng đến sức khỏe. Hãy tìm kiếm ước mơ và thử thách bản thân, hãy đặt ra những mục tiêu ngắn và dài hạn rồi bước theo nó mỗi ngày. Hãy chia nhỏ những việc cần làm trong ngày để đi đến những nấc thang cuối cùng. Hãy khám phá bản thân và vạch rõ con đường để ta chạy. Hãy tìm hiểu xem, để đến được cái đích mà ta muốn, cần chuẩn bị những tri thức và kỹ năng gì. Hãy “dọn dẹp” những khuyết điểm và chướng ngại vật ngăn ta đi trên con đường của mình. Và ta sẽ chạm đến đỉnh cao ấy. Từng ngày một.  

Nếu dùng sự tập trung và tích cực làm việc trong một ngày. Bạn sẽ bất ngờ với thành quả mình có thể làm được trong  24 giờ đấy! Bạn có nghĩ mình nên thử 1 lần xem sao không? Để hành động ngày hôm nay sẽ không khiến bạn của 10 năm sau phải hối tiếc.

Vậy nên, đừng tiếp tục để mỗi ngày trôi đi một cách vô nghĩa nữa nhé! Bởi như tuyết mùa đông trên bãi cỏ mùa hè, thời gian đã qua là thời gian đã mất.Nếu không biết tận dụng, cơ hội sẽ bay đến rồi lại bay đi. Bạn sẽ xuất phát từ con số 0 và mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi!

“Những hành động bạn thực hiện mỗi ngày sẽ hình thành nên kết quả của cuộc đời”- Xin hãy nhớ lấy điều này. Nếu ngày nào bạn cũng làm những điều vô nghĩa, kết quả cũng sẽ vô nghĩa. Nếu mỗi ngày bạn đều cố gắng,kết quả cũng sẽ kéo theo sau.

Tôi thực sự mong rằng vài dòng cảm nhận trên của tôi sẽ phần nào giúp bạn trân trọng ngày hôm nay hơn và hiểu được mỗi ngày đều là một cơ hội để tiến gần hơn với ước mơ của mình. Đồng thời biết rằng thời gian chẳng chờ đợi một ai, và ngay lúc này đây,  tuổi trẻ của chúng ta cũng đang trôi đi. Vì vậy, mong chúng ta- những thế hệ Z hãy biết trân trọng và cảm thấy hạnh phúc khi ta còn đang tận hưởng ngày hôm nay( những cơ hội thật rạng ngời). Đâu phải ai cũng có được nó.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top