Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Nhật Ký Ngày Mưa

BÀI DỰ THI 65: NHẬT KÝ NGÀY MƯA

Họ tên: Nemo

/Đà Lạt, Sapa hay Huế đẹp thật, nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn khi có ANH./

---

Trích lục những dòng ký ức ta từng dành cho nhau

Gửi anh, người em “từng” thương thật nhiều...

“Hôm nay tâm trạng em không tốt, cứ nghĩ vớ vẩn, vu vơ đâu đâu. Đầu óc thì trống rỗng, cả ngày toàn làm việc linh tinh. Tính đi ngủ sớm, nhưng mà nghĩ đến anh nên quyết định viết cái này.

Cũng lâu rồi em chưa viết kiểu này,  nói lên những cảm xúc của mình. Ngôn ngữ khó diễn tả thật. Vì lòng em đến em còn không hiểu nổi, nói gì đến người khác. Có những điều nghĩ được, nhưng viết ra lại không được.

Từ lúc gặp anh, biết đến anh, rồi quen anh. Em chợt nhận ra trên đời này hóa ra lại có một thứ tình cảm không thể gọi bằng tên, đó là tình của tụi mình. Viết nghe rất hay phải không ạ? Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối, nhưng khi nói với anh em thành thật, em sẵn lòng nói lên tất cả, không ngại ngần, sợ sệt. Em có thể khẳng định như thế! Với người khác, em sống hài hòa, bình thường, chẳng coi ai hơn ai cả. Chỉ riêng với anh, một người ĐẶC BIỆT. Thay đổi nhiều thứ của em.

Trên dòng đời tấp nập đôi ba lần vô tình ta va vào nhau nhưng quanh đi quẩn lại giữa hàng ngàn cái tên, thì em vẫn nhớ tên anh mỗi ngày. Lúc buồn cũng nghĩ đến, lúc vui cũng thế. Em ước gì một ngày có thêm mấy chục giờ nữa, để mình có thể nói mọi chuyện với anh, nói với anh tất cả về em, muốn lắng nghe tất cả về anh.

Anh là người luôn chân thành, luôn chia sẻ cùng em những vui buồn mỗi ngày. Chúng ta đi qua những ngày nắng, dầm thêm vài cơn mưa, lúc nào cũng bên cạnh nhau. Chúng ta là động lực của nhau để cả hai cùng cố gắng. Mỗi người mỗi mục tiêu, nhưng điểm chung vẫn là một nhà. Quen với anh, em hay nghĩ đến những thứ xa vời, và chợt nhận ra đó là điều cần thiết cho cuộc sống. 

Khi em ốm, anh hỏi han, nhắc nhở.

Khi anh ốm, em cũng chẳng yên lòng.

Nhiều khi nghĩ lại, tình yêu hay thật ấy nhỉ?

Nó khiến con người ta thay đổi, sẵn sàng hy sinh vì người mình thương,...

Chia tay, một điều em chưa từng nghĩ đến. Chỉ không nhắn tin hay gì đó thôi là lòng đã không yên, khó chịu cực kì rồi. Thử hỏi nếu quên anh một ngày em chịu được không? Câu trả lời cho hiện tại bây giờ là KHÔNG. Không ăn cơm cũng bình thường, không nghĩ đến anh thấy quá trống trải. Anh dần trở thành một thói quen, một phần không thể thiếu với em. Em chả hay sến súa thế này đâu!  Nhưng mà là thật ấy ạ. Có thể nói giỏi văn là một lợi thế khi làm quen với một ai đó, nhưng với em thì không, em lo lắng rằng anh sẽ nghĩ những điều em nói là văn vở, sách giáo khoa,... Nó nhìn giống văn mẫu quá, toàn mấy ngôn ngữ trên trời, chả hợp với thực tại….

Thật buồn cười khi em đọc những dòng em tự mình viết. Nó sến súa thật đấy! Nhưng đó là những gì em muốn nói, niềm tin của em dành cho anh là tuyệt đối. Đơn giản lắm vì con người anh quá chân thật, anh nói câu nào cũng thật lòng, không chỉ với em mà với người khác cũng thế. Biết được anh là một điều may mắn, cuộc sống em có anh càng thêm đặc biệt. 

Anh thay đổi quá nhiều! Thật sự luôn, em không nghĩ anh có thể viết văn hay một đoạn gì đó cho em đâu, vì em biết anh không giỏi văn vở, nói hay lại càng không. Em rất bất ngờ khi nhận được những dòng văn do chính anh viết. Anh không dùng từ hoa mỹ, cũng không phô trương, nhưng em vẫn thấy thật thú vị. Em vẫn luôn đợi chờ những dòng viết tiếp theo của anh. Có thể nói thứ anh có duy nhất là sự CHÂN THÀNH, và em THƯƠNG anh cũng vì điều đó.

Tương lai xa thật, lo thì cũng đang lo, nghĩ thì cũng đang nghĩ, nhưng mong rằng ta sẽ đi cùng nhau lâu dài. Cùng nhau đỗ đại học, hoàn thành ước mơ của đời mình. Luôn nghĩ đến nhau cho dù lúc nào đi nữa, anh nghĩ về em, em nghĩ về anh, chúng ta nghĩ về tương lai sau này. Viết nên những dự định. Thời gian tuy hữu hạn, nhưng hy vọng nó sẽ gắn bó chúng ta với nhau, để có một chuyện tình như ý mình muốn. Thích một người không khó, nhưng yêu nhau lâu dài mới là điều khó khăn. 

Huhuhu, lúc bắt đầu viết, em buồn ngủ gì đâu, nhưng mà giờ thì hết rồi.
Anh lười đọc văn, nhưng em tin những điều em viết anh sẽ luôn cố gắng để đọc. Tính em nó lại hơi dài dòng, lúc nào em rảnh em đều viết hết lòng mình, gửi đến anh mong anh cảm nhận được một điều gì đó từ em.

Đà Lạt, Sapa hay Huế đẹp thật, nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn khi có ANH.”

Đó là những dòng văn em dành cho anh trong những ngày tháng ta còn có nhau. Bây giờ dù đã xa nhau, nhưng trong nhiều khoảnh khắc của cuộc sống. Em vẫn nhớ về anh, nhớ về mối tình đầu của chính mình. 

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top