Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Nỗi Buồn Của Thất Bại Là Thứ Đáng Trân Trọng

BÀI DỰ THI 198: NỖI BUỒN CỦA THẤT BẠI LÀ THỨ ĐÁNG TRÂN TRỌNG

Họ và tên: Hương

/Họ thành công vì họ cố gắng nhiều hơn các bạn, tất nhiên họ nếm trải nỗi buồn của thất bại càng nhiều hơn. Bất luận thế nào nó đáng được trân trọng./

---            

Cuộc sống giống như trò chơi đi tìm kho báu vậy, vượt qua bao nhiêu chướng ngại vật, trải qua bao nhiêu khó khăn và cuối cùng tìm được kho báu chính là phần thưởng dành cho những người xứng đáng. Vì vậy, cuộc sống gieo rắc cho chúng ta nỗi buồn như một món quà ý nghĩa và phải biết trân trọng, biết ơn nó. 

Vâng! Tôi là con người đã nếm trải mùi cay đắng mà cuộc sống ban cho tôi. Tôi cũng đã cố gắng hết sức, nỗ lực phấn đấu để tìm đến thành công. Nhưng thành quả tôi nhận lại là gì? Là thất bại, là nỗi buồn. Tôi thất bại nhiều lần và nỗi buồn càng đến gấp đôi. Những gì lạc quan, tích cực, niềm vui biến mất thay vào đó, nỗi buồn đùng đùng kéo đến với bộ mặt thất vọng” tại sao mày lại thua cuộc như này”.

Tôi phải đối mặt với nó mỗi ngày trừ khi ai đó mang nó đi. Vậy mà không ai có thể đủ mạnh mẽ ngoài tôi. Tôi buộc làm điều đó. Nỗi buồn giày vò tôi lần này qua lần khác, gặm nhấm tôi từng ngày. Khiến tôi không lúc nào bình yên. Tôi biết chỉ có bản thân mới diệt trừ nó. Và may mắn thay, tôi cũng biết tôi chỉ có một lần sống, sống cho tôi, cho gia đình và những người thân yêu. Chả lẽ để nó ăn mòn tôi đến chết như thế được. Nó không cho vui, tôi sẽ tìm cách vui, thế thôi! Dùng đủ mọi cách như lên mạng tham khảo cách lấy lại tinh thần, tản bộ, xem phim,... Làm toàn điều tôi chưa từng làm. Nó khiến tôi đau và lại giúp tôi xoa dịu phần nào.Trong những ngày đó, tôi học được nhiều bài học giá trị mà mùi thất bại mới có thể đem lại.

Thất bại ư? Vì bạn chưa thật sự cố gắng toàn tâm toàn lực. Khó khăn chông gai ư? Đó là những bọn quái vật xấu xa muốn cản trở bước chân bạn đi đến đích. Điều bạn cần làm, dẫm đạp nó và bước tiếp. Bạn nên nhớ không một con đường thành công trải đầy hoa hồng, không có đau buồn thì cuộc sống quá tẻ nhạt. Tìm kho báu chưa bao giờ dễ dàng. Chơi thua thì chơi lại, thất bại thì cố gắng tiếp, quy luật cuộc sống là thế đấy. Rồi dần dần nó đến với tôi thường xuyên hơn nhưng tôi không sợ nó nữa mà mỉm cười đón nhận. Tôi xem nó như người bạn vậy. Tôi chẳng thấy buồn, khi buồn quá lâu, không còn là biểu hiện của cảm xúc mà từ từ trở thành thói quen. Một nhận định hoàn toàn đúng mà tôi luôn khắc sâu vào đầu: Sau cơn mưa trời sáng lại sáng! Thầm cảm ơn bởi thất bại giúp chúng ta trưởng thành hơn, là cơ sở cho thành công. Không có thất bại thì không có thành công! Chúng ta phải tiến lên chứ đừng lùi bước, đó mới chính là kẻ thua cuộc. Cũng đừng tin vào may mắn quá nhiều, may mắn chỉ là một, quan trọng là bạn! . 

Bạn ngưỡng mộ những người thành công. Vậy bạn có biết phía sau ánh hào quang là gì không? Là một màn đen. Họ thành công vì họ cố gắng nhiều hơn các bạn , tất nhiên họ nếm trải nỗi buồn của thất bại càng nhiều hơn. Bất luận thế nào nó đáng được trân trọng.

“Cuộc sống là cuộc sống - đúng như bản chất của nó.” Cuộc sống luôn có hai mặt song song với nhau, có nỗi niềm vui sẽ có nỗi buồn, có thành công sẽ có thất bại. Cho nên đừng trách nó mà chấp nhận sống cùng nó. “Điều chúng ta cần làm, nên làm, quan trọng nhất là cố gắng”- thần tượng tôi đã nói vậy. Mọi người thường ngạc nhiên tôi trưởng thành so với các bạn đồng trang lứa. Đơn giản vì tôi chất chứa nhiều nỗi buồn hơn, đó là điều đáng tự hào mà, phải không ?"

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top