Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Nội Tâm Mạnh Mẽ Hay Vẻ Ngoài Hào Nhoáng

BÀI DỰ THI 155: NỘI TÂM MẠNH MẼ HAY VẺ NGOÀI HÀO NHOÁNG? 

Họ và tên: Uyển Thi

/Không có sự cố gắng nào là vô ích, có thể kiên trì hơn người khác một chút thì thành công sẽ đến gần bạn hơn một bước./

---

- Đằng sau nụ cười của tôi -

Tôi chắc không phải ai cũng mạnh mẽ như cách họ thể hiện. Có những người chẳng hạn như tôi thường sống với hai tính cách hoàn toàn khác nhau. Không phải vì cố ý che giấu bản thân mình, không phải đó là sống "giả", nhưng đơn giản không cần thiết phải phân phát "tâm tư" của mình cho mọi người biết. Cười cười, nói nói sẽ tốt hơn là một khuôn mặt buồn bã, nhiều suy tư. Cha mẹ trao cho tôi vẻ ngoài đáng yêu như thế thì tôi thể hiện nó cho mọi người chứ.

Nụ cười ẩn giấu rất nhiều thứ hay ho, không chỉ là biểu lộ niềm vui.Một nụ cười có thể hiện rõ cảm xúc trong lòng, tôi chắc một nụ cười lúc buồn, lúc giận, lúc đau,... sẽ hoàn toàn khác với nụ cười lúc vui. Vì vậy, tôi vẫn thường cười để bộc lộ cảm xúc của bản thân. Một nụ cười sẽ khiến người đối diện biết nhiều điều hơn bạn nghĩ đấy. 

- Một nội tâm mạnh mẽ -

Thế giới người trưởng thành sẽ không tồn tại cái gọi là dễ dàng. Có nhiều người sống như thể mọi khó khăn đều không xuất hiện trong cuộc đời họ. Nhưng tôi biết bên trong họ là một đứa trẻ cô đơn. Tôi kể bạn nghe: bạn tôi là phó giám đốc của công ty, cô ấy là một cô gái trẻ vô cùng xinh đẹp và tài năng, nhân viên nam trong công ty còn nhìn cô ấy với ánh mắt ngưỡng mộ chứ không phải là ghen ghét, nhân viên nữ xem cô ấy là thần tượng vì vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu sa. Một người phụ nữ quyền lực, kiên cường, đương đầu với khó khăn nhưng không bao giờ bị quật ngã. Nhưng, không ai biết rằng cô ấy đã trải qua những gì. Chưa bao giờ rơi một giọt nước mắt trước mặt người khác vậy mà đêm nào cũng đắp chăn khóc đến tận khuya rồi thiếp đi. 

Có những lần rủ tôi uống say mà không than vãn hay chửi mắng người nào, nếu  đồng nghiệp không nói, tôi cũng đâu biết hôm ấy cô ấy bị cấp trên sàm sỡ mà không thể làm gì ông ta, chỉ có thể chạy trốn. Ai cũng phải gặp "sóng gió" cuộc đời như một điều tất yếu, điều quan trọng đó là cách bạn đối mặt với nó thế nào để nó không làm khó được bước tiến của bạn. Con người đều là những sinh vật yếu đuối và mong manh, nhưng có những người lại nuốt nước mắt vào trong lòng từng ngày nỗ lực hơn để trở nên vững mạnh khiến người khác phải ngưỡng mộ. 

Khi người ta còn chưa xuất phát, bạn đã phải vùi mình trong khó khăn và ấm ức để đạt được thứ mà người khác chỉ có thể mơ ước. Không có sự cố gắng nào là vô ích, có thể kiên trì hơn người khác một chút thì thành công sẽ đến gần bạn hơn một bước. 

- Liệu vẻ ngoài hào nhoáng có quan trọng?-

Đẹp, không chỉ làm bản thân mình tự tin mà còn được người khác quý mến. Chẳng ai không muốn chăm chút vẻ ngoài của mình để có thể trở nên một phiên bản tốt hơn. Chúng ta bỏ ra rất nhiều thời gian để xem xét và thay đổi vẻ bề ngoài của mình .Nhưng, liệu đó có phải điều quan trọng nhất? Tôi nghĩ trước khi có một vẻ ngoài lộng lẫy thì bạn nên có một nội tâm mạnh mẽ. Cái cốt lõi vững chắc vẫn tốt hơn "thùng rỗng kêu to". Khi đương đầu với khó khăn hay gặp phải thất bại thì vẻ đẹp bên ngoài sẽ chẳng có tác dụng gì cả, chính sự mạnh mẽ và kiên cường từ sâu trong con người bạn sẽ giúp bạn vượt qua tất cả. Thấu hiểu bản thân để nhìn nhận được các khuyết điểm mà cải thiện chính là điều quan trọng nhất. Trở thành một người tràn đầy tự tin chính là phiên bản hoàn mĩ nhất của chính bạn 

-Con người thật của chính bạn- 

Bản gốc luôn tốt hơn bản sao chép hay đạo nhái. Bài văn đạo nhái sẽ không bao giờ có được tình cảm chân thật mà tác giả muốn gửi gắm đến mọi người. Sống "trọn vẹn" là đúng với chính con người bạn, không cần cố gắng biến mình trở thành sự kỳ vọng của người khác. Nếu mọi người đều giống nhau thì bạn chính là một điểm mới lạ. Như vậy mới không bị mờ nhạt giữa vạn người .Đôi lúc chúng ta cần phải nhìn nhận lại một số vấn đề của bản thân để cải thiện nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thay đổi mình chỉ vì lời nói của mọi người. Con đường tương lai tự bạn xây dựng, cớ sao cứ mãi nghi ngờ bản thân chỉ vì những kẻ không hiểu gì về mình.Chín người mười ý cũng không khiến bạn trở nên hoàn hảo được. Hãy làm một cô gái kiên cường, bản lĩnh làm chủ được chính mình, cuộc sống của mình. Mỗi tinh tú trên bầu trời đêm tuy đều tỏa sáng nhưng không có ánh sáng nào là giống nhau. Hãy làm đóa hoa hồng đen giữa vườn hồng trắng thì có làm sao. Mỗi người sinh ra đã là một sự khác biệt sao lại không biết trân trọng thứ quý giá ấy mà cứ mãi suy nghĩ để làm cho mình như những người khác. Hãy luôn nhớ rằng: TÔI KHÁC BIỆT NHƯNG KHÔNG DỊ BIỆT."

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top