Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Sai Lầm Của Một Phút Cảm Nắng

BÀI DỰ THI 96: SAI LẦM CỦA MỘT PHÚT CẢM NẮNG SẼ PHẢI TRẢ GIÁ BẰNG ĐIỀU GÌ.

Họ tên: Shi

/Hãy chọn con đường mà bạn cho là đúng nhưng đừng vì một phút yếu lòng mà chọn sai cả một đời an yên.../

---

"Ừ thì ... sai lầm của một phút cảm nắng... sẽ phải trả giá bằng điều gì?

Tôi ... một người đã trưởng thành hẳn là về tuổi tác, nhưng tính cách và nhân bản vẫn là những thứ cần hoàn thiện theo từng ngày.

Tôi... một người đã có gia đình, bước vào cuộc sống hôn nhân một cách chóng vánh và thiếu tình cảm, nơi bản thân mình tôi nhận thấy điều đó là đủ ở ngay cái thời điểm gật đầu đồng ý, lúc ấy đối với tôi một bờ vai đưa ra cho tôi dựa, một cánh tay đưa ra cho tôi nắm, một nụ cười sưởi ấm cái chênh vênh của một quá khứ buồn... làm tôi thấy đủ!

Và vì vậy mà, tôi đã không biết rằng đằng sau đó... nếu muốn bước tiếp thì hạt giống mà tôi đã nhận nơi tình cảm đó, tôi phải chăm tưới nước, chăm bón phân, thậm chí là nhặt sâu và tâm sự vs nó hằng ngày. Tôi đã không nhận ra rằng cái cây là tôi luôn vươn lên đón những ánh nắng rực rỡ và phát triển trong những giọt nước mát lạnh của tình yêu, sự chăm sóc và nâng niu từ Anh... nhưng đổi lại cái cây là Anh lại ngày càng héo mòn, có lúc lại trụi lá xơ xác vì sự dửng dưng, thiếu quan tâm của tôi.

Tôi đã sống một khoảng thời gian chỉ biết nhận và không hề cho đi như thế... cho đến một ngày sự ích kỉ đó cũng đưa tôi đi ra khỏi cái vườn đẹp đẽ mà tôi và Anh đang sống , khi tôi bắt gặp một làn gió mang theo đầy hương thơm, cuốn tôi đi, đưa tôi đến những nơi mà tôi muốn đến... gió thủ thỉ, thì thầm những lời nói thật dễ thương, thật êm ái mà tôi rất muốn nghe.... và tôi đã lựa chọn đi sai đường...cùng với gió.

Khoảnh khắc bạn tự cho mình cái quyền làm sai là khoảnh khắc bạn mơ hồ nhất về tương lai, bạn chấp nhận làm tổn thương những người yêu thương bên cạnh và bạn tham lam về một thứ không thuộc về mình.

Về lâu dài khi ở trong một mối quan hệ không rõ ràng, bạn lại chính là người nghĩ cách muốn thoát ra. Lúc đó bạn có hai lựa chọn rất rõ ràng, một là tiếp tục và hai là từ bỏ, nếu tiếp tục thì liệu điều đó có khiến bạn hạnh phúc hơn hay đơn giản chỉ là một giây phút nào đó trong lòng bạn cần một sự quan tâm mới, bạn tham lam tình thương từ nhiều người bởi sự thiếu thốn tình cảm nơi bản thân và không bao giờ thấy đủ, kết cục thì bạn cũng sẽ mãi tìm kiếm thứ tình thương không đúng nghĩa đó và bản thân mãi mãi không định nghĩa được tình thương là gì. Nếu từ bỏ thì bản thân bạn hẳn là sẽ phải trải qua một sự tiếc nuối rất lớn và một sự không cam tâm dù điều đó chẳng phải là của bạn.... nhưng bù lại bạn thấy mình trưởng thành hơn, bạn thấy mình yêu thương đúng nghĩa hơn, bạn sẽ vui hơn và không phải che giấu, lừa gạt hoặc huyễn hoặc bản thân mình... điều quan trọng hơn cả, bạn sẽ chẳng làm tổn thương ai khi bạn quyết định dừng lại. 

Mặc dù lời hứa bạn đã giữ không trọn và bạn là người phản bội nhưng nếu bạn dừng lại thì bạn vẫn giữ được yêu thương cho mình, hãy quyết định đúng khi bạn đang làm sai... lựa chọn thế nào cũng được nhưng xin bạn hãy lựa chọn làm một người tử tế... 

Gửi đến những ai đang chênh vênh, những ai đang không tìm được hướng rẽ, những ai đang đứng ở ngã ba đường, hãy chọn con đường mà bạn cho là đúng nhưng đừng vì một phút yếu lòng mà chọn sai cả một đời an yên... biết đâu nếu bạn chỉ cần cố gắng đi thêm một chút nữa thì sẽ nhìn thấy người đang đợi bạn với một cái ôm đầy tha thứ... cố lên bạn nhé để trở thành một người ẵm trọn yêu thương trong an bình.... Thương bạn!"

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top