Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Sẽ Ra Sao Nếu Tôi Chẳng Có Ước Mơ?

BÀI DỰ THI 243: SẼ RA SAO NẾU TÔI CHẲNG CÓ ƯỚC MƠ?

Họ và tên: Uyển Thi

/Cuộc đời của mình, hãy lựa chọn sáng suốt đừng vì suy nghĩ nhất thời mà lỡ dở cả tương lai. Kể cả khi không có ước mơ bạn vẫn có thể có lựa chọn tốt nhất cho mình./

---   

Chạm ngưỡng 17 tuổi, tôi vẫn chẳng biết ước mơ của mình là gì.

Lúc nhỏ, tôi rất thích vẽ tranh vì thấy nó đẹp và nhiều sắc màu sắc, còn được cha mẹ mua cho nhiều bút màu đẹp mắt nhưng đến khi đi học tiểu học thì tôi biết có lẽ vẽ tranh chỉ là sở thích thôi chứ không phải là ước mơ thật sự. Lớn hơn một chút, lại thấy bác sĩ giúp đỡ được rất nhiều người khỏi bệnh lại còn được người người tôn trọng, tôi lại cảm thấy trở thành một bác sĩ tài giỏi chính là ước mơ thực sự của mình. Tuy chỉ là một suy nghĩ trẻ con, thoáng qua nhưng nó đã luôn nằm trong lòng tôi suốt một thời. Cho đến khi đủ lớn, nhìn thấy một phần của cuộc sống đang diễn ra trước mắt, tôi mới biết được việc trở thành bác sĩ không thực sự phù hợp với mình. Lâu lâu, ngồi bên cửa sổ ngắm nhìn hạt mưa tí tách rơi đầu tôi bỗng hiện lên một suy nghĩ: Liệu ước mơ thực sự của mình là gì ?

Rất nhiều người nói chẳng ai mà không có ước mơ nhưng tôi tự biết rằng ước mơ phải gắn với hiện thực và động lực làm tôi nổ lực thực hiện nó. Từ trước tới giờ, mọi thứ mà tôi xem như ước mơ thật ra chỉ là sở thích nhất thời. 

Từ khi lên cấp 3, sự mơ mộng trong tâm hồn dần lui về sau những suy nghĩ thực tế hơn . Khi tôi nhận thức được vấn đề của bản thân thì chẳng còn vô tư mà gạt nó ra khỏi đầu. Suy nghĩ rằng tương lai sẽ trở thành một người như thế nào và sau này cuộc sống ra sao cứ lượn mãi trong đầu. Thật ra chúng ta có rất nhiều lựa chọn : mặc cho cuộc đời diễn ra theo cái tự nhiên ấy hoặc nghe theo sự sắp xếp của cha mẹ hoặc tự tìm đường đi cho chính mình. Luôn có cách giải quyết cho mọi vấn đề nhưng mỗi cách giải quyết sẽ đẩy cuộc đời bạn thay đổi theo hướng khác nhau.  Có thể bay lượn trên bầu trời tự do kia mà không chịu sự ràng buộc của bất cứ thứ gì thì phải xem bản lĩnh của bạn tới đâu và cân nhắc mọi sự lựa chọn.

18 tuổi bước đến.

Đứng trước cánh cửa của “thế giới người trưởng thành", tôi vẫn không ngừng tìm lối đi cho bản thân. Tôi nhận ra được một điều: ngay cả khi không có ước mơ, cuộc sống vẫn đón chào với nhiều cánh tay vẫy gọi nhưng liệu bạn có biết đáp lại lời gọi mời nào ? Trăm đường muôn ngả, tôi không sợ đi đường dài cũng không sợ đi đường dốc chỉ mong đừng đi LẦM ĐƯỜNG. Đừng loay hoay trong mớ suy nghĩ hỗn độn mãi mà hãy làm một việc thực tế hơn đó là vạch ra kế hoạch cho bản thân mình, đó là cách tôi chọn để "cứu nguy" cho lúc này. Phải nắm bắt được khả năng của bản thân thì sẽ tìm ra hướng đi phù hợp . Dù không có một ước mơ cao cả thì cũng nên có một mục tiêu nhất định. Đừng vội vàng cũng chớ hấp tấp mà chọn phải nhầm đường. 

Chúng ta, dù thế nào cũng hãy tỏa sáng rực rỡ như cách chúng ta muốn. Hãy tự nhủ: dù tôi không có ước mơ cao cả nhưng tôi luôn có khát vọng được tự do, tự tại. Cuộc đời của mình, hãy lựa chọn sáng suốt đừng vì suy nghĩ nhất thời mà lỡ dở cả tương lai. 

Kể cả khi không có ước mơ bạn vẫn có thể có lựa chọn tốt nhất cho mình.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top