Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Sống Như Một Đứa Trẻ Giữa Đời Tất Bật

BÀI DỰ THI 247: SỐNG NHƯ MỘT ĐỨA TRẺ GIỮA ĐỜI TẤT BẬT

Họ và tên: morri ahh

/Hạnh phúc và nỗi buồn chỉ cách nhau một tí suy nghĩ thôi./

---

Nhà tôi có hai cái loa phát thanh nhỏ nhưng đủ sức ảnh hưởng đến cả xóm phố. Một cái loa hơi rè, mỏng nhẹ, cái còn lại thì vang nhưng nặng tay hơn nhiều. Đây quả thực là miêu tả chân thật về hai đứa cháu nhà tôi. Không chơi với nhau thì hỏi “anh đâu ồi?” “em đâu rồi?” , chứ ở với nhau thì thôi y như rằng chỉ được một lúc là sứt đầu mẻ trán. Hãy đảm bảo bạn có một tinh thần thép khi chơi với đám cháu của bạn và đọc nhiều cuốn sách để chắc chắn có thể giải quyết được 1 vạn câu hỏi tại sao của chúng cũng như là một nhà thẩm phán công bằng trước nhau vụ án tranh chấp không rõ nguyên nhân.

Nhưng có lẽ vì là người vô cùng lười nên tôi chẳng bao giờ xen vào những cuộc chí chóe của tụi nhỏ, đơn giản hơn nữa là tụi trẻ con cũng có suy nghĩ riêng của chúng. Bằng một cách kì diệu nào đó chúng sẽ cười tươi và vẫn chơi với nhau dù trước đó đã xảy ra vấn đề gì. Đây có lẽ cách làm hòa mà người lớn không thể hiểu. 

Thế giới này vốn không phức tạp như thế, chỉ là do suy nghĩ của bản thân mà thôi. Những người trưởng thành như chúng ta sau cuộc cãi vã mất bao lâu để hòa giải… 1 tiếng, 1 ngày hay có lẽ cả là mất cả một đời. Người lạ ơi, gặp nhau đã vốn khó rồi, tại sao chúng ta lại không tôn trọng, yêu thương nhau hơn, mọi sự gặp gỡ đều là sự tình cờ nên có.

Hãy sống như một đứa trẻ cần được yêu thương và yêu thương nhiều hơn. 

Nhiều khi tôi sẽ nhận được một cái vuốt ve, một cái ôm bất ngờ lúc đang mắng cháu bởi vì nó đã nghịch gì đó. Đấy là cách nó xin lỗi tôi, cũng là điều làm tôi trở nên dịu dàng hơn. Khi ngã chúng sẽ nằm đất ăn vạ một lúc dù biết tôi không đỡ chúng, chúng sẽ tự đứng lên nhưng không quên ấm ức đòi mẹ bế để được an ủi, vỗ về. Tôi lại thấy người lớn chúng ta cô đơn quá! Không phải bởi vì không có ai bên cạnh mà vì xung quanh nhiều người như vậy nhưng ta lại đang tự ôm lấy bản thân, tự gặm nhấm nỗi buồn. Nhưng bạn nhìn xem, hoàng hôn chẳng phải là bước đệm đẹp cho bình minh rực rỡ sao. Hãy yêu bản thân nhé và dũng cảm nói lời yêu thương. Chỉ lo sẽ không còn cơ hội nữa nên khi còn đủ sức, còn thời gian ngại gì mà không ôm lấy bố mẹ, ôm lấy những người ta yêu. 

Nếu như xung quanh có quá nhiều nỗi buồn thì hãy tự là niềm vui.

Nếu như bạn không gặp được người tốt thì hãy tự làm người tốt.

Hạnh phúc và nỗi buồn chỉ cách nhau một tí suy nghĩ thôi.  

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top