Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Sự Cô Đơn Sẽ Được Chữa Lành Bởi Hai Chữ “Tình Bạn”

BÀI DỰ THI 201: SỰ CÔ ĐƠN SẼ ĐƯỢC CHỮA LÀNH BỞI HAI CHỮ “TÌNH BẠN”

Họ và tên: Phù Lan

/Thời gian có thể chữa được nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy/

--

Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay.Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy.

Vâng, hai chữ “tình bạn” đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta nữa. Biết được nó nhưng hiểu được nó lại là một vấn đề khó. Xác hội càng ngày triển thì dường như khoảng cách giữa mọi người với nhau lại càng xa cách xa hơn.  Cảm giác của tôi cũng như vậy. Nhưng tôi lại may mắn hơn nhiều người, ôi có một người bạn vô cùng tuyệt vời. Câu chuyện đó chỉ bắt đầu gần đây.

Tôi và cô ấy tính ra học nhau hơn 11 năm. Sự xuất hiện của cô ấy đúng là không khiến tôi có cảm giác gọi gì là bất ngờ cả. Từ lúc đó đến giờ tôi luôn gánh mọi thứ một mình, tôi đã từng có rất nhiều bạn nhưng hoàn cảnh lại thay đổi tất cả mọi thứ. Tất cả, tất cả mọi người đều xa lánh tôi. Tôi đã rất cô đơn. Điều đó khiến tôi nhận ra rằng: “Nếu bạn muốn đi nhanh thì chỉ nên đi một mình. Chỉ có cách đó thì bạn mới nhanh chóng đạt được thứ mình muốn”. Từ khi tôi nhận ra điều đó thì tôi luôn phải làm tất cả mọi thứ một mình, một mình là quá đủ. Mặc dù thế, nhưng tôi luôn để ý tất cả mọi thứ xung quanh. Bạn bè chỉ là một câu nói dễ nói thôi. Nhưng tất cả khuyết điểm của bạn bè lại nói sau lưng mà không dám nói trực diện. Thật hèn hạ, ai ai cũng như nhau cả, tất cả mọi người đều như vậy cả. Chắc cũng chính vì điều đó nên hai chữ “tình bạn” quá quen thuộc nhưng lại vô cùng xa lạ đối với chúng ta.

Sự việc đã tiếp diễn như thế suốt 8 năm như vậy. Tưởng chừng mọi thứ sẽ bắt đầu dấu chấm để kết thúc sự tin tưởng của tôi vào điều đó. Ngay khi tôi chuẩn bị kết luận thì sự xuất hiện của cô ấy lại cho tôi thêm hi vọng một lần nữa. Thật không biết cô ấy xuất hiện từ lúc nào. Cô ấy đến như một cơn gió vậy. Thay đổi suy nghĩ của bấy lâu nay. Thật ra tình bạn không có ở trên sách vở mà nó đúng ngay cả với hiện thực nữa. Người đầu tiên chấp nhận mọi tính cách, điểm yếu của tôi. Cảm nhận được điều đó nhưng tôi vẫn chưa thể chấp nhận được tình cảm đó bởii vì tính cách tôi mạnh mẽ, tôi không thể lộ ra sự yếu đuối của mình được. Thay vào đó tôi giúp cô ấy bằng nhiều cách khác nhau. Khoảng cách giữa chúng tôi cùng gần nhau hơn. Đôi lúc cảm thấy tôi là người may mắn trong Thế Giới này vậy. Đó chỉ là may mắn của riêng tôi chứ không phải của tất mọi người. Vì vậy, tôi luôn đối xử tốt với mọi người vậy, họ nói dối, rất nhiều lí do để bao biện nhưng tôi không quan tâm đến điều đó, tại vì tôi biết họ có nỗi khổ riêng hoặc tính cách của họ như vậy sẵn. Chấp nhận tính cách, thói quen của một người là rất khó nhưng nếu tôi không chấp nhận nó thì tôi cũng giống như người khác luôn lừa dối mà thôi.

Lấy may mắn ra để có được tình bạn thì là không phải. Để có được một người bạn thì bạn phải biết chấp nhận những thứ bạn ghét, yêu những bạn thích. Tìm được một người bạn theo lý tưởng của bạn thì không bao giờ có trên đời này. Chỉ có bạn với bản thân bạn mà thôi. Nếu một ngày bạn hối hận vì đã làm bạn với một ai đó thì bạn hãy lập tức xin lỗi ngay điều đó. Đừng quá nghĩ đến bản thân mà mất đi điều quý giá. “Thời gian có thể chữa được nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy”. Hãy nhớ kĩ điều đó.

Qua đây thì bản thân tôi tuy có được một người bạn chân thành nhưng tôi chưa bao giờ hưởng thụ sự chân thành. Tuy tôi chưa có đủ can đảm để nói ra những điều trong lòng: “Cảm ơn cậu đã ở bên tớ suốt bao lâu nay” nhưng tôi sẽ nói với cô ấy. Không ai trên đời này có thể thay thế cô ấy cả, mãi mãi và không bao giờ. Hi vọng bạn và tất cả mọi người sẽ kiếm được một người bạn chân thành và đáng tin cậy. Hãy nhớ rằng sẽ có một người nào đó đang đợi bạn.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top