Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tại Sao Lại Có Thể Đối Xử Như Vậy Với Một Đứa Trẻ

BÀI DỰ THI 121: TẠI SAO LẠI CÓ THỂ ĐỐI XỬ NHƯ VẬY VỚI MỘT ĐỨA TRẺ

Họ tên: Hồng Khanh

/Hành động vì trẻ em là hành động thiết thực và nhân văn nhất của xã hội loài người./

---

Trẻ em là mầm xanh, là tương lai cho sự phát triển của một quốc gia. Vì thế, việc đảm bảo an toàn để trẻ có thể phát triển một cách bình thường nhất và theo đúng nhịp sinh học là điều tối quan trọng. Và vấn đề đang hiện hữu ở đây là gì? Đó là vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ em với mức độ ngày càng cao, quy mô ngày càng lớn và thành phần đối tượng ngày càng đa dạng, tinh vi.

Thử hỏi xâm hại tình dục trẻ em để làm gì, lợi ích ra sao mà nó cứ ngày càng nhân rộng? Việc xâm hại tình dục trẻ em xét theo quy luật chung nhất cũng chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu “biến thái” nhất thời, chứ kì thực không mang lại niềm hạnh phúc một đời.

 

Khi tiến hành một hành động dâm ô như vậy, sao ta không nghĩ đến búa rìu của dư luận, sao không nghĩ lương tâm sẽ bất an, hoặc chúng ta sẽ cảm thấy tự coi thường nhân cách “người” của chính mình. Sâu xa hơn, hậu quả mà nó mang lại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả một thế hệ hôm nay và tương lai đất nước mai sau. Sau khi cân nhắc nặng nhẹ về hành vi đạo đức và hậu quả xã hội, liệu hành vi ấy có đáng không?

Tình trạng bị xâm hại tình dục không chỉ đối với những trẻ em nữ mà còn đối với cả những trẻ em nam, không chỉ ở ngoài xã hội mà cả trong gia đình và nhà trường. Thử hỏi, ba môi trường được xem là quan trọng và thiết yếu, lành mạnh và nhân văn nhất mà trẻ em buộc phải tiếp xúc hàng ngày dường như rất kém an toàn. Trẻ em lúc này còn biết phải bấu víu vào đâu để tìm lấy cho mình sự an toàn. Câu hỏi dường như rất vô chừng và khó có được lời giải đáp cụ thể.

Xâm hại tình dục trẻ em dường như đã trở thành một “mốt”, một “trào lưu” bởi những người có tâm hồn đầy “biến thái” đến nhân cách đầy “biến động”, hay nói dễ hiểu hơn tức là sự rối loạn nhân cách, túng thiếu khát dục, nhìn đời bằng con mắt dâm ô và xem đó là tình yêu, là lẽ sống vĩ đại. 

Xã hội này rồi sẽ như thế nào, tương lai đất nước rồi sẽ ra sao khi những hạt mầm xanh non mơn mởn vừa mới nhú lên đã bị vùi dập không thương tiếc bởi những dấu chân “người”.

Chắc chắn, một vấn đề khi được cất lên tiếng nói báo động thì nó đã đạt đến một ngưỡng nguy kịch nhất định ở hiện tại và đòi hỏi cấp thiết sự chung tay giải quyết của hết thảy mọi người. Cộng đồng và xã hội hãy nên chung sức đồng lòng trong công tác tiêu diệt những kẻ xâm hại tình dục một cách triệt để, tạo điều kiện cho chúng được ở chung một “nhà”, thực hiện cách li xã hội với thế giới bên ngoài, vì khi đã là bản chất con người, ăn vào máu, thấm vào não rồi thì rất khó thay đổi, chỉ cần thấy thấp thoáng con mồi là đã khát khao điên cuồng. Vì vậy, cách li xã hội vẫn là giải pháp tốt nhất để tội ác không có nguy cơ tiếp tục trỗi dậy và lây lan. 

HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM LÀ HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC VÀ NHÂN VĂN NHẤT CỦA XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI. 

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top