Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Thật May Vì Tớ Đã Không Để Mất Cậu

BÀI DỰ THI 126: THẬT MAY VÌ TỚ ĐÃ KHÔNG ĐỂ MẤT CẬU

Họ tên: Dứa Xanh

/Người ta hay nói, tình bạn có thể trải qua năm lớp 12 là tình bạn có thể kéo dài được mãi mãi, mình không dám đảm bảo câu nói này có đúng hay không, nhưng mà được gặp mấy đứa, có lẽ là điều may mắn mà mình nhận được trong quãng đường tuổi trẻ./

---

Mình thật sự ngưỡng mộ những con người có tình yêu. 

Tình yêu mang lại cho cuộc đời một chỗ dựa, một góc riêng của cảm xúc hay có thể là một cái ôm thật chặt mỗi khi đi xa trở về. Tình yêu mang trong mình đầy nỗi nhớ, đầy những mong ước của lứa đôi. Tình yêu khá đơn giản, khi mà nó tồn tại và hình thành dựa trên rung động ở những khoảnh khắc quý giá của cuộc đời. Mấy ai hiểu được, cô đơn có thể là một phần của cuộc sống, nhiều người theo đuổi sự độc thân, nhưng thực ra chúng ta vẫn cần một nơi để trở nên yếu đuối và vụng về. 

Mình hâm mộ những con người có thể kiếm tìm ra được chân ái trong biển người mông mênh, bởi lẽ mình chưa bao giờ từng được trải qua cảm giác đó. Nhưng liệu hai chữ tình yêu chỉ đại diện cho tình yêu giữa hai người với nhau thôi hay còn là tình cảm gì khác nữa?

Tình yêu là thứ xuất phát từ sâu trong lòng. Ngày xưa, mình đã từng có suy nghĩ, “yêu” là thứ chỉ thể hiện tình cảm mến mộ của hai con người yêu nhau, ngoài ra không có thêm một ý nghĩa gì khác. Cho đến một ngày, mình lớn dần lên, bắt đầu bước chân vào con đường của sự trải nghiệm, mình mới có thể một chút hiểu biết về “yêu”. Cụ thể hơn, khi bạn từng xảy ra mâu thuẫn với những người bạn thân nhất của mình, bạn mới vỡ lẽ ra rằng, đây cũng là một tuyến tình cảm đẹp, cần được trân trọng và đáng quý như tình yêu vậy. 

Hồi cấp ba, mình từng cãi nhau với bạn mình. Ngày ấy, khi mà một đứa trẻ lên lớp 12 rồi, là khi nó bắt đầu chập chững những bước đầu tiên để trưởng thành. Học sinh cấp ba tuy thanh thuần, nhưng đó lại là lứa tuổi hay so đo, để ý và chạnh lòng. Mình là một đứa như vậy, khi mà mình trở nên khó chịu với bạn mình, mặt mày lúc nào cũng cau có chỉ vì một lý do duy nhất, bạn mình đăng ký nguyện vọng giống mình. Thực ra là khi ấy, bạn mình dễ bị thuyết phục, khi mà thấy cái gì đó hay, là bạn mình sẽ bị suy nghĩ lại rất nhiều lần. Mình đã nhắn tin cho bạn mình những dòng tin có thể khiến bạn mình đau lòng, xóa tin nhắn và trở nên xa cách nhau suốt bốn tháng trời. Bốn tháng đằng đẵng, có thể đối với học sinh đang ôn thi đại học, thì đống bài vở hay lịch học thêm sẽ khiến cho quãng thời gian này trở nên ngắn lại, hoặc thậm chí là trôi qua khi nào chúng mình cũng không nhận thức được. 

Nhưng bốn tháng ấy là bốn tháng mình dằn vặt vì đã nặng lời với bạn mình, trong khi mình biết nó là đứa nhạy cảm, mình cảm thấy có lỗi vô cùng. Khi ấy, có nhiều chuyện xảy ra khiến nhóm mình trở nên lung lay, có khả năng bị tan rã, mình cảm thấy buồn và day dứt lắm. Mình nhắn tin đó vào tháng 11 và tháng 2 bọn mình quay trở lại làm bạn. Một buổi tối tháng 2 bất kì nào đó, mình đã suy nghĩ suốt bốn tháng để rồi hạ quyết tâm nhắn tin xin lỗi bạn mình. 

Cái tôi của một đứa như mình rất lớn, nhưng mình cảm thấy, sự quan trọng của tình bạn này còn lớn hơn. Mình thành tâm nhắn tin gửi bạn mình, thật may mắn là nó chấp nhận lời xin lỗi và tha thứ. Đó có lẽ là một buổi tối bình yên nhất mà mình được trải qua trong suốt những tháng ngày ôn thi đến kiệt quệ đó. Câu xin lỗi của mình dù nó còn chưa đủ chững chạc, chưa đủ dài, nhưng nó là tâm sự mình dồn nén suốt mấy tháng trời, là thứ có thể khiến nhóm của mình quay trở lại. 

Không biết có phải là định mệnh hay không khi mà có một chuyện đã xảy ra sau lời xin lỗi đó. Lớp mình có truyền thống mỗi tháng đổi chỗ một lần, thành ra mỗi tháng mình sẽ được ngồi với một bạn bất kì trong lớp. Ngay sáng hôm sau hôm đó, cô mình chuẩn bị phiếu số và sắp xếp chỗ ngồi. Hai đứa mình được xếp vào ngồi cạnh nhau. Ai cũng nhìn tụi mình đầy ái ngại, vì chuyện tụi mình giận nhau cả lớp đều biết. Nhưng khi bắt đầu di chuyển vào chỗ ngồi, chúng mình đã cười với nhau. 

Đó có thể là sự ngẫu nhiên, cũng có thể là do có duyên đấy nhỉ. 

Cho đến tận bây giờ, khi mà mình sắp trở thành sinh viên năm ba, chúng mình vẫn luôn dành thời gian để gặp gỡ nhau, tâm sự và cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống với nhau. Người ta hay nói, tình bạn có thể trải qua năm lớp 12 là tình bạn có thể kéo dài được mãi mãi, mình không dám đảm bảo câu nói này có đúng hay không, nhưng mà được gặp mấy đứa, có lẽ là điều may mắn mà mình nhận được trong quãng đường tuổi trẻ, là điều biến mình từ con bé chỉ biết than khóc với mẹ rằng bản thân chắc không bao giờ có bạn đến một đứa luôn được mọi người bao dung và yêu thương thật nhiều, cảm ơn mấy đứa lắm lắm!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top