Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Thay Đổi Để Trưởng Thành

BÀI DỰ THI 199: THAY ĐỔI ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

Họ và tên: Diễm Pi

/Cuộc sống đẩy đưa tính cách ta phải thay đổi từng ngày. Còn đâu cô bé ngày xưa hừng hực tuổi yêu, còn đâu cô gái hay cười hay nói chuyện phiến nữa…/

---

Tại sao tôi lại không nói thay đổi để thành công mà nói thay đổi để “trưởng thành”. Liệu bạn đã hiểu hết nghĩa của thành công chưa? Tôi cũng cũng như bạn, nên tôi mới chỉ dám nói và viết về trưởng thành. 

Trưởng thành ở đây tôi muốn nói không phải đến tuổi trưởng thành mà là…Nhiều khi nhìn lại không còn là cô bé ngây thơ này nào mà ta đã trưởng thành thật rồi. Có khi nào bạn nhận ra mình thay đổi quá nhiều không? Cuộc sống đẩy đưa tính cách ta phải thay đổi từng ngày. Còn đâu cô bé ngày xưa hừng hực tuổi yêu, còn đâu cô gái hay cười hay nói chuyện phiến nữa… Đã bao lâu rồi bạn không yêu? Đâu phải hai chữ “thay đổi” khiến bạn không muốn, hay chỉ là không còn cười nhiều như trước. Nhiều người hay nói “Sao mày thay đổi nhiều quá”(từ ngoại hình đến tính cách). Chẳng có một ai cứ mãi không chịu thay đổi cả. 

 

Tôi, đôi khi mưa rào đến, ngồi trong phòng trống, lại nghĩ về mình những ngày trước và bây giờ xem mình đã thay đổi ra sao. Nhưng hình như càng thay đổi tôi càng nhận ra mình càng ích kỷ. Tôi muốn thu hẹp mình lại để tránh khỏi thế giờ vồ vập này. Tình yêu năm 17 khiến tôi đã xóa bỏ đi rất nhiều về chính con người của mình. Tôi băn khoăn hỏi không biết tôi đã sống thật với chính mình chưa? Câu hỏi ấy không ai có thể giúp tôi trả lời, tôi cứ thế thay đổi mà đi tìm câu trả lời. 

Đã lâu rồi, tôi vẫn luôn mang vẻ cằn cọc trên mặt mình, tôi thu mình lại không còn muốn chinh chiến với cuộc sống này nữa. Tôi từng ước tôi sẽ thế này, tôi sẽ thế kia… vậy mà đã hơn 20 năm trôi qua …tôi nhận lại được sự thay đổi theo hướng tiêu cực. Bạn có biết dấu mốc đánh giá thay đổi nhất chính là khi bước qua tuổi 19. Cái tuổi chính thức có trách nhiệm hành vi pháp lí của mình. Có chịu lớn không? Có chứ. Vỏn vẹn vài từ thôi, nhưng nó chứa vô vàn ý nghĩa sâu bên trong từ bề ngoài đến sâu nội tâm.Đâu ai cứ muốn mãi bình thường đâu, ai mà chẳng muốn yêu kiều đặc biệt nổi trội. Nhưng cái việc lười cũng đã nói lên thay đổi. Đâu phải cứ thay đổi là tốt hơn cái cũ đâu, ai bảo thay đổi cứ phải giỏi hơn đâu. Còn nhớ câu chuyện của tôi, khi ấy tôi cũng như bao bạn, đến tuổi là yêu thôi ai ngăn được cơ chứ. Những tưởng sau khi chia tay, tôi cứ nghĩ cuộc đời mình chấm dứt hay không yêu thêm ai nữa…Thế mà giờ đây, tôi vẫn đang viết cho các bạn đọc câu chuyện hữu ích này.

Cuộc sống này vô vàn thứ quý giá, cũng có vô vàn những thứ gọi là nỗi buồn đến với bạn. Ngay cả chính tôi đây, đã được nếm hết vị của cuộc đời này và tôi cũng khẳng định rằng chẳng ai có thể làm được điều đó cả. Các bạn có thường hay nghe quote không? Những bạn đọc đến đây chắc hẳn là có, nhưng có liệu các bạn lại để đấy…và những người như vậy chắc chắn có không ít. Đâu ai học mỗi lí thuyết suông là ngon ngay đâu, nghe thôi để đấy nói thế chứ cho tôi nghe cả đời này cũng được. Nhưng cái cần nói ở đây là nghe để làm gì, nghe cho vui tai hay lúc ấy máu chiến hừng hực thôi hay sao. Đây chính là một cách giết thời gian vô cùng hiệu quả.Vậy nên tôi muốn nói cho các bạn “Thay đổi để trưởng thành”. Nhưng câu nói truyền cảm hứng thực sự rất bổ ích, nhưng bổ ích khi chính bạn dám làm dám thay đổi, rằng hãy làm đi, làm hết sức mình đi…rồi bạn sẽ nhận lại kết quả. Đây chính là trưởng thành mà tối muốn nói đến.  

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

Chúc bạn một ngày vui vẻ.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top