Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Thứ Trước Đây Tôi Từng Cho Là Rất Đúng, Giờ Đây Thật Ấu Trĩ

BÀI DỰ THI 223: THỨ TRƯỚC ĐÂY TÔI TỪNG CHO LÀ RẤT ĐÚNG, GIỜ ĐÂY THẬT ẤU TRĨ

Họ và tên: Mer lang thang

/Vẻ đẹp đằng sau giá trị của một con người là khi ta thực sự hiểu rõ về họ chứ không đơn thuần là những gì ta thấy./

---

Trưởng thành trong phút chốc chính là cả quá trình tu luyện đấu tranh với cuộc đời qua nhiều năm tháng. Trước đây có rất nhiều thứ tôi cho rằng bản thân mình rất đúng tôi từng là một người rất mặc cảm với hình xăm và việc thay đổi màu tóc. Không phải là vì tôi kì thị họ mà trong chiều sâu của bản thân mình tôi không muốn bản thân mình giống như vậy. Sở dĩ tôi nói điều đó là do dù không thích nhưng tôi vẫn tôn trọng, là tôn trọng chứ không phải ngưỡng mộ chính vì thế nên cũng có thể nói rằng vẫn còn chút gì đó mặc định là không tốt về những con người mà tôi đã gặp ở thời điểm ấy. Có lẽ là do nhân sinh quan của mỗi người được đặt trong những viễn cảnh khác nhau sẽ là khác nhau. 

Nếu như ngày nhỏ tôi chỉ gặp những cô cậu trẻ trung luôn khao khát thể hiện bản thân bằng những yếu tố bên ngoài qua việc xăm hình và màu tóc. Vì thế mà  từ đó trong tôi luôn có một cái cách nhìn không quá đẹp đẽ về những người giống họ.

Không quá đẹp chính là bởi nó đụng đến nhân sinh quan của tôi là vì tôi phải có thêm chút thời gian để tìm hiểu về họ, để có thể xóa bỏ mọi ý nghĩ không tốt trong tôi. Và dần dần tôi cũng e ngại rằng sẽ có những người giống tôi nghĩ bản thân mình là người như vậy. Thế nên tôi đặt mình trong một khuôn phép mà tự bản thân mình nghĩ sẽ là tốt hơn. Tôi muốn là bản thể mà mình mong cầu nhưng thực sự không hề biết rõ rằng mình cũng cần có lúc phải thay đổi, rồi đến một ngày tôi cũng sẽ thấy điều đó là đẹp đẽ. Có thể là do nội tâm của tôi sâu sắc hay cũng có thể là tôi trưởng thành muộn hơn bọn họ một chút, lấp lửng và lưng chừng nhưng luôn muốn khám phá và chiêm nghiệm.

Lớn lên tôi gặp được vài người đã thay đổi cách nhìn của mình, bởi lẽ họ khiến cho tôi biết nhìn nhận lại, họ mang đến ánh hào quang lấp lánh thực sự đẹp đẽ của những cái tôi đã từng ngần ngại để ngắm nhìn. Nó không còn là cái gì khiến tôi phải thu mình hay sợ hãi. Bởi những điều tôi thấy trước đây là cách con người ta sử dụng nó chứ không phải là bản chất tốt đẹp của nó.

Tôi gặp được anh một người luôn từ tốn nhẹ nhàng và tinh tế trong cách nói chuyện. Anh thân thiện nhưng khoảng cách giữa tôi và anh lại là rất lớn. Anh có hình xăm trên người thế nhưng tôi cảm nhận được nó có một giá trị nào đó vô cùng lớn mà tôi không thể nào chạm tới. Tôi bắt đầu tìm hiểu và ngày càng yêu thích nét nghệ thuật trong nó. Vì có lẽ tôi thích anh thích con người và mọi thứ về anh nên tôi đã chấp nhận yêu vẻ đẹp đó. 

Tôi quen chị một cô gái mạnh mẽ, trưởng thành và đầy tự tin là người đã dạy cho tôi rất nhiều thứ, tôi vô cùng ngưỡng mộ cách chị làm việc và chỉ bảo cấp dưới của mình. Chị có màu tóc vô cùng rực rỡ giờ đây tôi lại thấy nó đẹp vô cùng. Vì bản thân tôi thấy mình không bằng chị tôi ước được trở thành con người như chị bằng cách riêng của mình. Khi đó tôi biết rằng khi ta bắt đầu bước chân vào 1 thế giới nào đó, bắt đầu ngăm nhìn chỉn chu và thực hiện thì mới biết rõ bản thân mình có thực sự thích hay không ?

Giống như con người ta có thể thu hút nhau bởi vẻ bề ngoài nhưng chỉ khi thực sự hiểu rõ về nhau mới có thể ở lại bên nhau. Trước đây là tôi nghĩ bản thân không cần bất kỳ những nét nổi bật ấy trên người tôi cũng sẽ thể hiện được cá tính riêng của mình. Là như vậy nhưng cũng đâu có phải những người mang trong mình sở thích xăm hình hay nhuộm tóc là họ muốn thể hiện ra điều gì. Đơn giản là vì thích hay cũng chỉ là một thói quen, một quan điểm hay cách nhìn khác nhau. Chỉ cần chúng ta đều tự tin chỉ cần mọi thứ đều là ta muốn thì trên này đâu có gì là ngang trái. Càng có nhiều trải nghiệm con người ta lại càng có ít đi nỗi sợ, nếu như mãi mãi một góc nhìn, nếu như tôi chỉ mãi gặp đa số 1 kiểu người. Có lẽ tôi đã khôn lớn, đã đánh mất đi một chiều sâu khác thực sự tươi đẹp và hơn thế nữa sẽ không để bản thân mình được phát triển một cách toàn diện.

 Vẻ đẹp đằng sau giá trị của một con người là khi ta thực sự hiểu rõ về họ chứ không đơn thuần là những gì ta thấy, vì thế nên hãy từ tốn với đam mê của chính mình và với cả sở thích của những người mà ta gặp gỡ! 

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top