Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tôi Thích Bản Thân Mình Không Ngừng Cố Gắng

BÀI DỰ THI 92: TÔI THÍCH BẢN THÂN MÌNH KHÔNG NGỪNG CỐ GẮN

Họ tên: Thanh chúc

/hạnh phúc là khi thấy mình trong gương vẫn còn trẻ, vẫn còn đủ thời gian để trưởng thành và cố gắng. không cần trở thành một ai khác mà chỉ cần trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình/

---

Quãng đời học sinh ấy mà chỉ cần giành được giải thưởng trong cuộc thi nào đó là đã thấy tự hào lắm rồi. Cấp ba tôi học ở trường chuyên nên việc giành được giải thưởng này huy chương nọ là như cơm bữa. Nhưng đấy không phải là thứ mà chúng tôi hướng đến. Thứ thực sự thu hút chúng tôi đó chính là việc giành được học bổng và đi du học. 

Tôi vẫn nhớ buổi sáng chào cờ hôm ấy có một chị gái không những xinh đẹp mà còn học giỏi bước lên khán đài chia sẻ với chúng tôi những thành tích mà chị có được. Chị từng là thủ khoa thi đầu vào ở trường tôi, được giải nhất cuộc thi  HSG tỉnh, có hai bài báo được đăng trên tạp chí quốc tế và đặc biệt là giành được học bổng tại mỹ, một ngôi trường có tỉ lệ chọi cao nhất thế giới. Tôi nhìn chị đang nở một nụ cười rất mãn nguyện, khuôn mặt tràn đầy sự tự tin. Tôi tự hỏi rằng mình có thể đạt được thành tích giống chị ấy không, có thể một lần đứng trước đám đông mà kể về những gì mình đã đạt được không. Trong tiềm thức tôi rất mong muốn giành được học bổng để du học nhưng tôi biết mình hoàn toàn không thể vì kết quả học tập năm lớp 10 thật sự không tốt. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng tôi là một cá thể độc lập có thể làm theo ý nghĩ và ước muốn của bản thân, có thể làm gia đình tự hào theo cách riêng của mình. Có thể những thành tích tôi đạt được không bằng chị nhưng đó là những kết quả mà tôi đã bỏ công sức ra để giành lấy. 

Tôi sẽ không bao giờ quên được mình đã từng cố gắng nhiều như thế nào, vẫn cứ tiếp tục làm những gì mình cho là đúng mặc cho mọi người can ngăn. Nhìn mình bù đầu tóc rối trong gương, ngày nào cũng ngủ không đủ giấc nhưng người khác lại không nhìn thấy vẻ mệt mỏi của tôi, khoảnh khắc mở mắt ra thì lại nhìn vào đống bài vở đang dở dang, bài toán mới làm được một nửa, những phương trình hóa học đang còn đợi tôi viết tiếp. Tôi không thể nhớ lần cuối mình đánh một giấc thật ngon hay xem trọn vẹn một bộ phim là khi nào nữa rồi. Nhưng đó là tôi, là ước mơ của tôi đang được chính mình viết nên chứ không phải ai khác. Là tự mình cảm nhận được thất bại hay sự thay đổi nhỏ trong cách nghĩ của mình. 

Thế nhưng, tôi thích bản thân mình không ngừng cố gắng như vậy, dù cho những nỗ lực này không nhất định có thể đổi lại được một thứ gì đó.

Nếu đã không giành được học bổng quốc tế vậy có phải tôi nên thử giành học bổng trong nước không? Dù gì thì tôi có cơ hội mà, tôi có cả tuổi trẻ mà. Mỗi người có con đường riêng để đến với thành công và ước mơ của riêng mình. Tôi không nhất thiết phải thành công hay đạt được thành tích giống ai đó, bạn cũng chẳng cần giống tôi. Chúng ta chỉ cần là phiên bản hoàn hảo nhất của mình. Hẹn bạn ở cuối con đường để chúng ta nhìn lại hành trình của chính mình và thành công mình đạt được.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top