Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tôi Vẫn Luôn Phải Vùng Vẫy Trong Nỗi Cô Đơn

BÀI DỰ THI 57: SỰ CÔ ĐƠN CỦA NGƯỜI TRẺ

Họ tên: Tuệ Ưu

/Tớ là người cô đơn, nhưng tớ kiếm tìm những lí do để bản thân vui vẻ. Tớ là người trẻ, tớ cũng chẳng muốn từ bỏ đâu!./

---

"Sao cậu lại chưa ngủ?

 Tớ kể cậu nghe nhé, câu chuyện tính bằng giờ cũng tính bằng cô đơn. Bắt đầu 22:58...

22:58 tại sao cậu chưa ngủ? Ừ thì, tớ vẫn vậy đã trở thành thói quen. Với cuộc sống về đêm, bên chiếc smartphone là người bạn tâm đắc. 

Còn cậu sao lại thế, 22:59 vẫn còn thức thế kia? Ừ thì tớ chẳng biết... Mạng xã hội cám dỗ khiến tớ không ngừng lại, bao nhiêu điều mới lạ đang chờ tớ khám phá!

Cậu thì sao, 23:00 rồi đó?! Chính tớ chẳng hiểu rõ, những nỗi buồn vu vơ cứ từ đâu bay tới lại làm tớ buồn lòng.

23:13 một con số rất đẹp, là chỉ bầu trời đêm...chỉ là sao cậu khóc? Bởi tớ chỉ một mình, bị người ta bắt nạt cũng chẳng dám nói ra.

23:20 đêm nay trăng thật tròn, cậu chưa ăn tối hả, sao lại đau dạ dày? Tớ là đang đau lòng, vì chuyện tình trên phim.

23:24 cớ sao cậu lại cười, chuyện gì vui vẻ hả, nói tớ nghe được không? Tớ là đang tự nhủ cười thật sự không khó, khi bản thân không vui.

23:32 là hai số đảo ngược, và cũng chẳng giống nhau. Như tớ và cậu đó, chúng ta là chính là một nhưng không cùng cách nghĩ.

23:40: Đừng buồn, đừng đau lòng, đừng thức khuya nữa nhé! Tớ là hạnh phúc, là vui vẻ của cậu. Thử nghĩ xem nếu ngày mai dậy muộn, trễ giờ làm sẽ bị trừ lương. Thử nghĩ xem, nếu cậu ngủ thiếu giác tinh thần uể oải sếp sẽ không tha. Thử nghĩ xem nếu ngày mai thức dậy, mắt thâm quầng thành gấu trúc xinh tươi cậu sẽ không vui và hối hận hơn thế!

23:48: Mọi chuyện sẽ tốt hơn vào ngày mai thức giấc, nên cậu ngủ nhé... tớ mở bài nhạc bình yên. Hình như tiếng ai đó:"" Con có hạnh phúc không?""

23:51: Sao băng ngang cửa sổ. Nhắm mắt lại, mỉm cười và ước nguyện mong mình là người vui vẻ! 

24:00: Chào mừng cậu, ngày mới bắt đầu, câu chuyện kết thúc và rồi lặp lại. Một vòng tuần hoàn, cậu cười hay khóc?

Câu chuyện tớ kể, là gì cậu biết không? Sự cô đơn của người trẻ, là điều tớ mà muốn nói. Người hỏi, người trả lời thật ra chỉ một. 

Câu chuyện mà tớ kể, cậu có trong đó không? Còn tớ thì có đó! Câu chuyện mà tớ kể, được tái hiện trước gương có tớ và có tớ; cậu không đọc nhầm đâu! Tớ là người cô đơn, nhưng tớ kiếm tìm những lí do để bản thân vui vẻ. Tớ là người trẻ, tớ cũng chẳng muốn từ bỏ đâu!

0:49 Ngày mai tớ sẽ ngủ sớm, và mong cậu cũng vậy. Là cậu đó, chứ không phải một tớ khác!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top