Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Trải Nghiệm Bị Bạn Thân Bỏ Rơi Là Thế Nào?

BÀI DỰ THI 217: TRẢI NGHIỆM BỊ BẠN THÂN BỎ RƠI LÀ THẾ NÀO? 

Họ và tên: Trần Thị Bảo Trâm

/Thật buồn cười và dở dang đối với tôi. Một tình bạn cứ tưởng sẽ trở thành một huyền thoại giờ đây chỉ đáng giá chỉ năm xu./

---

Bạn có biết đáp án cho câu hỏi liệu chúng ta có là bạn thân của nhau không ? Đáp án đó không phải tính theo khoảng thời gian mà chúng ta chơi với nhau từ khoảnh khắc chúng ta thành bạn mà là bạn đã có một đứa bạn như thế nào, tính cách của nó, khoảng cách giữa bạn với nó ra sao,…

Đứng sau một tình yêu đôi khi trong chúng ta cũng có sự tồn tại của tình bạn, một người gọi nhau hai tiếng bạn thân. Để bù đắp cho sự thiếu thốn về một phương diện không hoàn hảo nhân sinh đã cho chúng ta thêm những người bạn tri kỷ. Nhiều trong số ít người họ sẽ có được một tình bạn chân thành. Nhưng cuộc đời tôi lại không nằm trong số ít người may mắn đó. Tôi không có tình yêu của mình mà trong khoảnh khắc đó tôi lại mất luôn cái thứ nhân sinh gọi là tình bạn.

Khoảng thời gian chúng tôi chơi với nhau khá là dài. Khoảnh khắc mười một năm và một học kỳ. Nhưng chúng tôi giờ đây chỉ gọi nhau hai tiếng người lạ bởi lẽ tình bạn không đo bằng năm mà đo bằng đứa bạn của chính mình như thế nào liệu tình bạn đã đủ lớn để gạt bỏ đi những thứ cảm xúc, xoi mói, cướp đoạt,... từ bên ngoài kia.

Hy sinh cho tình bạn bao nhiêu tôi lại nhận được cay đắng bấy nhiêu. Tôi cố gắng kéo khoảng cách dường như ngắn lại giữa hai chữ bạn thân để hai chữ đó khó có thể đổi thành hai chữ người dưng. Nhưng có cố gắng bao nhiêu điều đó lại không thể thực hiện bấy nhiêu. Tình bạn cũ không bằng một tình bạn mới nữa năm với một người bạn khác.

Đôi lúc tôi lại cảm thấy vui rằng trong tình bạn tôi có một người bạn khá hiểu ý mình chúng ta lại thân nhau. Đặc biệt khi cậu ấy vui cười với tôi vài năm qua. Nhưng đôi khi lại cảm thấy buồn vì rằng tôi không đáng bằng một đứa bạn khác trong mắt cậu ấy. Tôi đôi lúc lại cười nghĩ rằng tôi lại không đáng vậy sao? Hay lúc đầu lựa chọn của tôi nó đã sai khi chọn người làm bạn. Cứ ngỡ rằng sự lựa chọn một người bạn nam làm bạn thân thì chỉ ắt tôi sẽ không bị bỏ rơi trong hai chữ bạn thân nhưng liệu nó đã sai rồi!

Một người bạn bảo rằng: cậu ấy ngưỡng mộ tình bạn của chúng tôi. Nhưng giờ đây thật buồn cười làm sao nhỉ! Người bảo ngưỡng mộ chúng tôi và một người tôi khá là thích giờ đây họ với người bạn thân của tôi đã trở thành ba người bạn thân với nhau. Còn tôi chỉ còn một người cô đơn trong tình bạn ấy. Trong cuộc đời bế tắc ông trời vẫn còn để ý đến con kiến nhỏ như tôi đây. Tôi được một người bạn khác chỉ chơi với nhau có một năm rưỡi an ủi và chúng tôi đã trở nên thân thiết và trở thành bạn thân.

Thật buồn cười và dở dang đối với tôi. Một tình bạn cứ tưởng sẽ trở thành một huyền thoại giờ đây chỉ đáng giá chỉ năm xu. Một xu cho sự dài lâu, một xu cho sự thân thiết, một xu cho sự không phân biệt nam nữ, một xu cho sự cố gắng của bản thân tôi và một xu còn lại cho sự phản bội bỏ bạn của chính cậu ấy! Nhờ thế tôi mới gạt bỏ được sai lệch về tình bạn mình thường hay nghĩ và sự cố gắng vô ích. Cũng cảm ơn vì nhờ thế tôi đã biết ai đủ chân thành với bản thân tôi. Không thì tôi đã đánh mất đi một tình bạn chân chính trong cuộc sống này. Đừng hỏi vì sao ta bị phản bội hay bị bỏ rơi mà hãy hỏi một câu rằng ngay từ đầu chúng ta đã chọn đúng người để làm bạn. Đừng trách rằng sao lại bị phản bội mà hãy trách rằng mắt chúng ta đã bị che mờ. Nếu làm thế bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn trong cuộc chơi của cuộc đời mình rằng mình đã tham gia.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top