Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Trong Mắt Cậu, Tôi Có Phải Là Bạn Hay Không?

BÀI DỰ THI 163: TRONG MẮT CẬU, TÔI CÓ PHẢI LÀ BẠN HAY KHÔNG? 

Họ và tên: superheo 

/Nên chọn bạn mà chơi, cố gắng nghĩ tới hậu quả trước khi đưa ra quyết định, để không có gì hối tiếc sau này./

---

Có một câu chuyện thú vị về một cô bé học cấp 3 năm ấy…..

Ngày xưa, mình khá là nhút nhát, ngại giao tiếp với người lạ, đợi người ta bắt chuyện trước chứ còn không là mình im im thui thủi 1 mình. Cho tới khi mình bắt đầu học lớp 10, cô giáo môn địa cho làm bài tập theo tổ, bảo là chia nhau ra làm rồi nộp cho cô. Mình khi đó ngoài 1 bạn cùng bàn là nam ra mình chả quen ai cả, cũng không dám mở miệng lại nói bạn chia việc cho mình. Đến khi nộp thì mình là đứa không hợp tác, nên mình chạy lên xin cô mình không lấy điểm vì mình không làm. 

Các bạn trong lớp thì có 1 vài bạn đem mình ra nói là “Đó cứ chơi 1 mình như nó”, nên mình không muốn tiếp tục như vậy nữa. Sau chuyện đầu năm lớp 10 đó là kinh nghiệm để mình đi làm quen và giao tiếp tạo mối quan hệ để có thể thích nghi với 1 môi trường mới. Từ giữa năm lớp 10 đến đầu năm lớp 11 mình đã làm quen và chơi được với 1 nhóm bạn: khoảng 6 người nhưng hay ở cùng nhau nhất là 3 bạn gái trong đó. Mình cũng biết, bản thân mình không khéo ăn khéo nói, khéo ứng xử nên mình cũng có thể là bạn trong cụm từ “bạn xã giao” chứ không hẳn là thân. 

Năm lớp 11 tụi mình có cùng nhau đi Vũng Tàu, đại khái là đi phượt, mà đối với gia đình mình thì ba mẹ mình tất nhiên là không cho đi, vì nhà mình cũng khó. Các bạn trong nhóm thì cũng im im, duy chỉ có một bạn gái có thể gọi là thủ lĩnh (gọi tắt là U) vì bạn đó là người chủ trì các cuộc đi chơi của nhóm. Bạn đó nói: “Hay để cả nhóm qua nhà xin cho bà đi”, mình biết trước câu trả lời của ba mẹ nên mình từ chối, mình đã chọn cách nói dối để đạt được ý muốn của mình. 

Mấy bạn đều muốn mình đi, nên mình cũng hào hứng theo, trên đường đi vui lắm, mình được bạn U chở lúc xuất phát. Cho tới khi đoạn đường đó U đã không biết có công an nên đi vào làn ô tô, kết quả là bị hốt. Bạn nam trong nhóm phóng xe lên hỏi mình: “Ủa mày không thấy công an à”, thì mình nói là xa quá mình không thấy với lại mình cũng không biết luật do mình không có biết chạy xe máy sao mà biết đó là làn ô tô chứ. 

Cả nhóm đành hối lộ công an, mình đem có 200k cũng góp luôn, thế là hết tiền. Đợt đó U không có nói giận mình, trách mình cái gì nhưng lại tỏ thái độ, cho mình qua xe bạn khác chở rồi đi tiếp. Tới nơi thì chơi được 1 lúc, mẹ mình gọi điện, mình lúc đó cũng lộ tẩy tới nơi rồi nên khai luôn, kết quả mẹ bắt mình về. Mình nói với nhóm thì mấy bạn: “Thì về thôi chứ sao giờ, đừng xin lỗi tụi tao chi”, về đến nhà thì mình tất nhiên bị chửi. Còn mấy bạn thì không ai nói gì, ngoại trừ U. 

U tỏ thái độ, lúc đi học thêm không nói chuyện với mình, bơ mình. Cho tới mấy tuần sau, U chủ động kêu mình nói chuyện riêng, U đi cùng bạn gái N. U nói mình tỏ thái độ trước, mình sai, mình đã không đi được còn kéo nhóm đi theo, trong khi ban đầu U còn muốn qua nhà mình xin cho mình đi. Lật lọng nhỉ? Còn N nói “Xin lỗi đi là U tha thứ thôi”, mình tự nghĩ mình đã xin lỗi rồi bây giờ còn lôi mình ra nói cái giọng như vậy mà kêu mình xin lỗi nhượng bộ tiếp à?

Thực ra mình chơi với U mình khá lép vế, kiểu phục tùng hơn là chơi. Mình đã dứt khoát từ bỏ mối quan hệ đó và im lặng đi vào lớp. Mấy tháng sau thì U hỏi bài mình, tỉnh queo như chưa có chuyện gì? 

Qua chuyện này mình nghĩ mình nên chọn bạn mà chơi, cố gắng nghĩ tới hậu quả trước khi đưa ra quyết định, để không có gì hối tiếc sau này.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top