Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Trưởng Thành Là Đánh Đổi

BÀI DỰ THI 213: TRƯỞNG THÀNH LÀ ĐÁNH ĐỔI

Họ và tên: #Gã

/Mong rằng tất cả chúng ta trong quá trình trưởng thành đều có những kỉ niệm đáng nhớ để sau này nhìn lại có thể lặng lẽ mỉm cười vì một thời thanh xuân tươi đẹp/

---

Trưởng thành là một quá trình mà trong đó chúng ta phải đánh đổi rất nhiều thứ. Đôi khi giữa cuộc sống tấp nập này, ta có thể tạo ra những khoảng lặng để có thể bình tĩnh nhìn lại một đoạn đường của chính mình.

Về gia đình, lớn lên sẽ ít những lần được nói chuyện với cha mẹ hơn. Không phải vì mình không còn quý bố mẹ nữa mà càng lớn chúng ta càng không muốn chia sẻ, không muốn bố mẹ phải lo lắng về cuộc sống của mình. Những bữa cơm chỉ đơn thuần là những câu mời đơn giản, không còn những lần cả nhà cùng nhau trò chuyện về một chủ đề nào đó nữa. Chúng ta lớn lên bao nhiêu, thì quãng thời gian ta ở bên cạnh họ cũng ngắn đi tương ứng, vậy nên trong lúc vẫn còn có thể, hãy trân trọng họ nhất có thể nhé.

Về bạn bè, càng lớn chúng ta không còn thích nhiều bạn bè như khi xưa nữa bởi lẽ lắm bạn thì đôi khi lắm nạn. Trong cuộc sống đôi khi chỉ cần một vài người bạn, tuy không nhiều nhưng có thể tin tưởng. Bọn mình có thể không phải lúc nào cũng ở bên nhau, hàng ngày nhắn tin hỏi han nhau vì mỗi đứa đều bận với cuộc sống riêng của mình. Cũng chẳng còn những lần rong ruổi với nhau trên chiếc xe đạp lượn lờ đi khắp nơi. Nhưng đáng quý đó là, mỗi khi ta gặp chuyện buồn, chúng ta có thể tìm đến nhau và đối phương cũng vậy, chúng ta thoải mái kể ra những áp lực gần đây, và lại ngồi xuống, nói vài câu chuyện phiếm trên đời, giây phút đó chúng ta cảm giác thật mạnh mẽ vì bên cạnh có một người bạn, cảm giác như có thể chống lại cả thế giới vậy.

Về học tập, tất nhiên rồi, càng lớn lượng kiến thức càng nhiều. Không chỉ là nhữn kiến thức đơn thuần trong sách vở mà còn là những kĩ năng mềm trong cuộc sống. Với những bạn có mong muốn thi đỗ đại học, đại đa số đều phải đi học thêm nhiều hơn là khi còn bé. Có những ngày mệt mỏi, cuộc sống đơn giản trôi qua như một quá trình quen thuộc: nhà - trường - nơi học thêm. Đôi lúc cảm thấy vất vả, nhàm chán nữa. Nhưng vẫn phải cố gắng, bởi đằng sau mình là sự kì vọng của bố mẹ, thầy cô, và quan trọng hơn là học tập cho chính tương lai của chúng ta.

Về đời sống tình cảm, khi lớn lên chúng ta cũng trở nên khô khan hơn, khép lòng lại nhiều hơn, không còn hình ảnh một cậu nhóc vô tư cười mỗi khi vui, oà lên khóc nức nở khi có chuyện buồn. Lớn lên chúng ta chỉ mang theo một khuôn mặt, nói buồn cũng không đúng mà nói vui cũng không hẳn. Chỉ là giữa dòng người tấp nập này, tìm được người có thể thấu hiểu thực sự rất khó. Bởi lẽ, những chuyện buồn trong lòng ta, một nửa chỉ tò mò mà quan tâm, một nửa đôi khi lại hả hê thậm chí xát muối vào vết thương. Người duy nhất mà ta có thể tin tưởng là chính ta, người có thể thấu hiểu cũng là chính ta. Vậy nên, hãy trân trọng bản thân mình một chút, đừng vì ai đó hay chuyện gì đó mà huỷ hoại mình nha.

Ngẫm lại thì, trưởng thành mình đã phải đánh đổi nhiều, không chỉ những điều trên mà còn những điều khác nữa. Nhưng điều gì cũng có hai mặt mà, nó cũng giúp ta thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Và mong rằng tất cả chúng ta trong quá trình trưởng thành đều có những kỉ niệm đáng nhớ để sau này nhìn lại chúng ta có thể lặng lẽ mỉm cười vì một thời thanh xuân tươi đẹp. 

Thân! Cảm ơn mọi người vì đã lắng nghe!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top