Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tự Do Trong Hoang Tưởng

BÀI DỰ THI 205: TỰ DO TRONG HOANG TƯỞNG

Họ và tên: Bùi Phương Ánh Ngọc

/Em muốn tự do và hạnh phúc. Nhưng trong thời điểm này em lại chẳng có quyền quyết định điều đó vì thế mà đã tự tạo ra cho mình một “Thế giới hoang tưởng” để tìm lại ánh sáng đơn thuần về hạnh phúc luôn ôm ấp./

---

Quá đỗi mệt mỏi với những áp lực hiện tại, cảm xúc là điều dễ bị chi phối bởi lí trí dẫn đến việc mất kiểm soát trong suy nghĩ, hành động và lời nói.Lứa tuổi đang lớn như chúng ta rất khó để kiềm chế, lựa chọn im và nhẫn nhịn là điều em làm khi vào trong tình trạng ấy. Những lời mắng “cố chấp” thắng không có quyền nói, đuối sức vì chạy nhưng không có đam mê, nút thắt giữa những mối quan hệ, những việc bị kiểm soát không đường thoát… đã khiến em không còn muốn nỗ lực.

Em muốn tự do và hạnh phúc.

Nhưng trong thời điểm này em lại chẳng có quyền quyết định điều đó vì thế mà đã tự tạo ra cho mình một “Thế giới hoang tưởng” để tìm lại ánh sáng đơn thuần về hạnh phúc luôn ôm ấp. Nơi đây xoa dịu vết thương em bằng điều hão huyền đơn giản, không cần làm vừa lòng bất kì ai một cách gò bó, vẫn sẽ có ba mẹ yêu thương nhưng không phải quá mức đến bối bức, sẽ được theo đuổi cùng lúc nhiều ước mơ không cần phải chạy lạc lối đến đuối sức. Ở đó sẽ có người bảo vệ em, cùng em hạnh phúc, sẽ chạy đến bên em khi em buồn lòng và sẽ không để ai tổn thương em. Sẽ được chạy trong tự do mà em hằng mong muốn, em thích gì làm đó không một ai ngăn cản được.

 Là ảo tưởng đấy, nghe thật ngốc đến phát cười nhưng đó lại mang sức mạnh và cho em quên đi nhiều suy nghĩ lạc lối, làm dịu hơn trong những lần yếu đuối tột cùng, vớt lên tia hi vọng luồn lách trong lý trí lụi tàn. “Đến cuối cùng thì tôi vẫn chỉ là một con người mà thôi, tôi cũng chỉ muốn tốt hơn ngay cả điều đó cũng là tham lam sao?”

 ""Một con cá sống trong trái tim mỗi chúng ta. Tên của nó là 'sel-fish' "" ở cuộc sống hiện tại tổn thương muốn lãng quên đi cũng thật khó, nó lặp lại khiến vết thương lành trở nên hằn sâu, sự mệt mỏi này khiến ta chỉ muốn có một cuộc sống yên bình của riêng mình. Sự ích kỉ là hạnh phúc mà em khao khát, ngước nhìn những người chìm đắm trong nó khiến em tủi thân và chết lặng trong lòng xiết bao. Hạnh phúc nhiều lần sẽ không bằng một nỗi buồn dai dẳng, lạnh lòng khi mỗi đêm về một góc căn phòng tối trước mắt chỉ nhìn thấy một màng nước mắt rơi với nhiều lời không thể nói.

Những câu nói, áp lực từ mệt nhoài bủa vây, tự ti lại càng tự ti như xát muối cứa lên vết thương chưa lành. Khóc không phải là yếu đuối, nó là cách ta nói lên tiếng lòng của mình mà thôi. Trong một cuộc cãi vã ai cũng muốn mình thắng, họ cố chấp bất chấp tất cả để nói lại đối phương, thật nực cười làm sao. Họ sẽ chẳng để ý tới cảm xúc của nhau, sẽ vì lợi ích bản thân mà cố chấp đến cùng, dù sai. Em không lên tiếng vì biết rằng sẽ chẳng thể thắng được,im lặng là điều em chấp nhận lúc ấy. Chỉ có co ro trong căn phòng tối riêng mình, em mới có thể là em, có thể khóc thay lời cãi vã âm thầm với họ. Tôi dùng sự hoang tưởng để chữa lành vết thương, nhưng không hề sống trong ảo tưởng ấy vì tôi biết rằng sẽ có những lúc vì quá đẹp trong mộng mị sẽ làm thất vọng hơn trong cuộc sống thực tại. Sự thật thì siêu anh hùng của bạn chỉ có thể là bản thân bạn mà thôi. Không có ai ngoài bạn cả, thứ viển vông trông chờ vào tương lai là điều viễn tưởng. Bạn sẽ theo vòng tuần hoàn thời gian mà lớn lên cho dù không muốn cũng phải theo quy luật tự nhiên ấy, rồi bạn cũng phải chạy với thời gian, chiến đấu với những tư tưởng quyết định trong bản thân mình."

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top