Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tuổi 18 - Thước Phim Đáng Nhớ Nhất Đời Người

BÀI DỰ THI 150: TUỔI 18 - THƯỚC PHIM ĐÁNG NHỚ NHẤT ĐỜI NGƯỜI

Họ và tên: Uyển Thi

/… Rồi mai đây tất cả chỉ còn là thước phim chiếu mãi trong kí ức của mỗi người. Lúc nhớ thì có thể chiếu lại trong đầu, nhưng muốn "đóng phim" thêm lần nữa có lẽ chỉ là mơ ước./

---

Tuổi 18, 

Bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh tương lai sau này sẽ trở thành một người thế nào,háo hức lên mạng nghiên cứu về sở thích và ngành nghề của mình. Nhưng, chưa tìm thấy cái phù hợp với mình ... 

Tuổi 18,

 Sự vô tư của cô bé 17 tuổi bỗng vụt mất thay vào đó là nhiều mối lo âu hơn, nhiều chuyện không dám kể với ai, có lẽ tôi biết được,  im lặng và lắng nghe là bài học đầu tiên tôi và bạn phải học để trưởng thành. 

 

Tuổi 18, 

 Nhiều thứ bắt đầu thay đổi, tôi đã  tự biết cách làm quen và dần chấp nhận ,trước đây bạn bè dù có chuyện gì cũng không giấu nhau chữ nào, giờ thì ai cũng có điều riêng muốn giấu, tốt thôi thế giới của mỗi người đều khác nhau mà. Biết thu gọn lời lẽ lại, không phải cái gì cũng có thể nói ra, nói ít nhưng có hàm ý vẫn hơn nói nhiều nhưng toàn lời vô nghĩa. 

Tuổi 18, 

Biết được thế giới này rộng lớn biết dường nào, càng thấu hiểu được ai cũng gặp nhiều khó khăn nhưng có người than vãn suốt ngày lại có người âm thầm nổ lực đâm sâu rễ xuống đất để trở nên vững mạnh hơn. Con trai nói ít hơn con gái để giấu sự yếu đuối của mình, con gái nói nhiều hơn con trai nhưng cũng để tỏ ra là mình luôn ổn. 

Tuổi 18,

Vẫn rất thích ngắm "trai đẹp" những chủ dừng lại ở mức ngắm cái đẹp mà thôi. Rồi bỗng một ngày cảm thấy cái đẹp ấy không chỉ thích ở mắt mà dường như trong lòng cũng có gì đó thinh thích... 

Tuổi 18, 

 Lần đầu can đảm chạy đi xin infor người ta, lần đầu inbox nói chuyện, mọi chuyện cứ tự nhiên xảy đến như một giấc mơ ""lạ"". Một cảm giác chưa bao giờ có trước đây. Lần đầu cảm thấy một người quan trọng như thế, lúc buồn hay khi vui đều muốn sẻ chia tất cả. Từng giận nhau vì những hiểu lầm to nhỏ, đáng buồn lại vô cùng đáng nhớ. Tắm mưa rất lạnh nhưng không muốn ngừng lại, cảm lạnh nhưng lại ấm trong tim. Nhưng, tình đầu vẫn luôn là mối tình dang dở .... Chẳng phải cái gì không trọn mới khiến ta lưu tâm sao? 

Tuổi 18,

Vậy mà đã đi chặng đường khá dài, 2 tháng nữa là thi Đại học rồi. Những đêm cuộn mình trong chăn khóc nức nở mà chẳng vì điều gì cả..... Sắp phải xa trường lớp rồi ư ? Chắc là mơ thôi, nhưng sao thật quá. Trở thành người lớn mà chỉ trong chớp mắt thế. Kể ra thì dài nhưng muốn nói ngắn thì đúng là 12 năm đi học chẳng đáng là bao. Còn cùng nhau ăn chung bịch bánh tráng mà chớp mắt thêm vài cái đã sắp phải chia xa, rồi đây muốn gặp mặt đông đủ có lẽ là chuyện khó. 

Tuổi 18,

“Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa ...." , rồi mai đây tất cả chỉ còn là thước phim chiếu mãi trong kí ức của mỗi người. Lúc nhớ thì có thể chiếu lại trong đầu, nhưng muốn " đóng phim" thêm lần nữa có lẽ chỉ là mơ ước. 

TỪNG GIÂY PHÚT ĐỀU QUÝ GIÁ, TRÂN TRỌNG MỌI KHOẢNH KHẮC TUỔI 18 KHÔNG DÀI NHƯ BẠN NGHĨ CÓ NHỮNG THỨ DÙ ĐÁNH ĐỔI MỌI THỨ BẠN ĐANG CÓ CŨNG CHƯA CHẮC LẤY LẠI ĐƯỢC"

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top