Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Viết Cho Kẻ Thất Bại

BÀI DỰ THI 174: VIẾT CHO KẺ THẤT BẠI

Họ và tên: Trịnh Thị Hoa

/Gửi em, cô gái thất bại - tôi của 2 năm về trước. Xin lỗi bản thân vì quãng thời gian qua đã sống hoài sống phí./

---

00:00

Em đang khóc à cô gái? Những ngày qua có lẽ là quãng thời gian đầy u ám, tăm tối đối với em. Nhưng ngày hôm nay mọi thứ đã khác. Tờ giấy trắng vô tình bị quệt một vệt đen dài - một cú trượt ngã. Cớ sao em lại vò nhàu nó rồi ném vào góc tối cuộc đời mà không biết rằng còn những khoảng trắng em có thể viết tiếp bao điều tốt đẹp. Đó là quá trình em nỗ lực xây đắp nên những thành tích từ đam mê viết lách của mình và cả những cơ hội sắp tới trên con đường em đã chọn. Nhưng...em buông xuôi!

Quả là bất công bằng đối với một cô bé luôn khao khát cháy lòng được sống và học tập vì văn chương. Em vẫn luôn nói em không yêu văn nhưng không có văn em không sống nổi bởi lẽ nó đã trở thành một bộ phận trên cơ thể, mất đi bộ phận ấy con người không chết nhưng sẽ đau đớn vô cùng. Và em luôn sống đúng nghĩa với một người học văn thực thụ, đó là giá trị to lớn nhất của văn học đem đến vì văn học còn là nhân học. Tôi biết em đã kì vọng vào cuộc thi ấy như thế nào, nó quyết định đến kết quả của cả một quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ. Nhưng đến phút quyết định, em...thất bại. Nhưng thất bại lớn nhất của em là đã bị điều đó làm thui chột ý chí, trái tim em vô cảm hơn nhiều. Nhưng cô gái à, điều em cần làm là ""gạt bỏ"" chứ không phải ""từ bỏ"". Em biết không, em là đồ ích kỉ vì bắt mọi người phải lo lắng cho nỗi buồn và sự suy sụp của em. Em không vì những người thân yêu mà mạnh mẽ chấp nhận, vượt qua thì cũng không được yếu đuối, đơn giản vì cuộc đời này không dành cho những kẻ nhu nhược.

Nhịp đập cho trái tim sự sống và nếu cuộc đời là một đường thẳng, có lẽ em đã chết. Hãy nhớ rằng cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng bắt đầu từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên, tại sao em không thử tin vào bản thân mình lần nữa, đứng lên và chiến đấu như một chiến binh dũng cảm. Hơn hết là cho mình cơ hội để tiếp tục với với đam mê đang còn dang dở. Em đừng sợ đánh đổi quá nhiều rồi nhận về con số 0 vì đôi khi con người ta dùng cả cuộc đời của mình để theo đuổi và thực hiện đam mê. Họ làm được, em cũng thế, tôi tin em.

Nào cô gái! Đừng ngụp lặn trong những giọt nước mắt buồn khổ nữa. Tôi muốn em của hôm nay và mai sau là một cô bé gái bản lĩnh, dám yêu, dám theo đuổi, dám chiến đấu vì đam mê của mình.

Xin lỗi bản thân vì quãng thời gian qua đã sống hoài sống phí.

Gửi em, cô gái thất bại - tôi của 2 năm về trước.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top