Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Xin Cảm Ơn Và Hẹn Gặp Lại

BÀI DỰ THI 99: XIN CẢM ƠN VÀ HẸN GẶP LẠI

Họ tên: VATO

/Mọi chuyện đều sẽ có bắt đầu và kết thúc nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng kết thúc ấy lại đến nhanh như thế!/

---

 

Tháng năm này một năm học sẽ kết thúc một mùa hè mới sẽ bắt đầu, ngôi trường đó vẫn ở đấy! Thầy cô vẫn tiếp tục làm những người lái đò chỉ tiếc là những hành khách đó không còn là chúng ta những người đã đồng hành cùng nhau suốt 3 năm thanh xuân của mình, thay vào đó là các hành khách mới, những chuyển người tiếp theo.....

Nơi mà chúng ta đã từng vui đùa biết bao giờ chỉ có thể đứng nhìn từ xa và nhớ lại những kỉ niệm ngày ấy. Chúng ta lúc đó luôn mong mình có thể lớn lên thật nhanh, thời gian trôi qua thật mau để mình không còn phải mệt mỏi khi hàng ngày phải đến trường. Thế nhưng khi tất cả những ước muốn ấy trở thành hiện thực tại sao ta không còn cảm thấy vui mà thay vào đó là một nỗi luyến tiếc vô cùng lớn.

Tôi rất nhớ chúng ta của những ngày đó, hối hả chạy đến lớp khi nghe tiếng trống trường vang lên để không bị thầy giám thị bắt lại, ngủ gà ngủ gật vì bài giảng nhàm chán rồi lại hét hò ầm ĩ khi hết tiết hay tiết trống và những đêm phải thức ôn bài tới sáng cho kịp bài thi ngày mai vì trước đó chẳng chịu học hành gì cả. Giá như thời gian có thể trôi chậm lại một chút hay chúng ta nhận ra sớm hơn và biết trân trọng giây phút bên hơn thì có thể giờ đây mình đã không phải tiếc nuối như thế. 

Đây có lẽ là khoảnh khắc thanh xuân mà người ta vẫn luôn nói, chúng ta từng mệt mỏi vì những tiết văn nhàm chán đến buồn ngủ, những bài toán ,lí, hóa khó đến mức muốn từ bỏ giờ thì tất cả đã không còn nữa rồi. Chúng ta có muốn mình trở lại những ngày đó cũng không được nữa vì mọi thứ giờ đây chỉ còn gói gọn trong hai từ ‘ kỉ niệm’ mà thôi.

Mọi chuyện đều sẽ có bắt đầu và kết thúc nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng kết thúc ấy lại đến nhanh như thế! Chúng ta bắt đầu bằng sự nhàm chán mệt mỏi và kết thúc bằng cả một vùng tiếc nuối. Có thể đây sẽ là kết thúc cho cái gọi  là ‘ khoảnh khắc thanh xuân’ tuy nhiên sẽ không phải là dấu chấm hết cho chúng ta. Rồi sẽ đến một ngày chúng ta gặp lại nhau dù ngoại hình, tính cách hay địa vị xã hội thay đổi như thế nào đi nữa thì ta vẫn đó một điểm chúng đấy là ‘ kỉ niệm không phai’.

Đôi với riêng tôi thì có lẽ lúc mình nhận ra những kỉ niệm ấy đẹp và đáng giá như thế nào thì tất cả cũng đã quá muộn rồi. Giá như lúc đó tôi không phải sống cho kì vọng, sự áp đặt của bố mẹ mình chỉ biết học rồi lại học, đến trường đi học thêm rồi lại về nhà. Giá như tôi cũng mạnh dạn như các bạn khác ăn vụng trong lớp rồi bị bắt phạt, nhìn ánh mắt của mọi người khi chép phạt tôi biết họ không hề hối hận hay run sợ tôi ước mình cũng một lần như thế. Tôi ước rằng mình có thể đi nói chuyện với mọi người nhiều hơn để không phải như bây giờ mới nhận ra rằng có những người mình nói chuyện số lần chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giá như tôi bớt đi cái tính nóng giận lại đi trút giận lên người khác hay giận hờn không cần lí do hay tôi bớt cứng đầu đi một chút thì những người bạn xung quanh tôi đã không phải bị tổn thương. Nhưng đã là ‘ giá như’ thì sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực được nữa, thời gian một khi đã qua đi thì chẳng còn cách nào để níu kéo lại để ta có thể sửa chữa những sai lầm.

Và có lẽ điều hối hận lớn nhất trong tôi lúc này chính là không dám thồ lộ tình cảm của mình với người mà tôi có tình cảm. Tình cảm ấy có thể chẳng thể gọi là tình yêu nhưng với tôi đó chẳng thể nào là tình cảm đơn thuần như với bao người bạn khác được. Cậu chưa bao giờ là kiểu người mà tôi thích cả, tôi chẳng thể thích ai mà nói nhiều như thế, chúng ta không phải là hai người cùng sóng. Nhưng cậu lại đến và ở lại bên khi tôi mệt mỏi và cô đơn nhất, đó có thể chỉ là một sự quan tâm vu vơ khi cậu thấy tôi một mình mệt mỏi hay cũng giống như cách cậu đối xử với bao người bạn khác. Nhưng nó đã chạm được đến trái tim và làm cho tôi rung động một lần nữa sau khi mối tình trước kia đã làm tôi như chết đi vì sự phản bội, đó có lẽ cũng là lí do khiến cậu trở nên đặc biệt hơn những người bạn nam khác bên cạnh tôi. 

Một khi tình cảm ấy lớn lên thì sự độc chiếm trong tội cũng thế, có lẽ sự hờn giận vô cớ để được an ủi của tôi đã làm cho cậu mệt mỏi và chúng ta ngày một tách xa nhau hơn. Cậu thì vẫn vui vẻ bước tiếp còn tôi thì lại sống trong khổ sở khi nhìn thấy cậu vui đùa cùng người khác, hàng ngày vẫn chờ đợi tin nhắn từ cậu lúc đó tôi cũng nhận ra thật ra tôi chẳng hề quan trọng hay đặc biệt gì với cậu cả. Và cũng chỉ vì niềm kiêu ngạo và cái tôi trong mình quá lớn tôi cũng chưa một lần giảng hòa hay nói thật nỗi lòng của mình trước cậu cả dù thật ra tôi rất muốn nói hết nỗi lòng của mình một lần. ‘Có lẽ là cậu đã biết là tôi thích cậu rồi đúng không? Tuy tôi chưa một lần nói ra và thật ra tôi biết rất rõ câu trả lời từ cậu là gì từ rất lâu rồi. Nên tôi vẫn quyết định giữ tình cảm ấy cho riêng mình mà thôi, đau khổ, khóc vì cậu thì cũng đã quá nhiều rồi tôi không còn sức để đau lòng khi nghe câu từ chối từ cậu. Vậy nên cậu hãy cứ bước tiến về phía trước mà đừng nhìn lại phía sau nếu câu nhìn lại hay quan tâm tôi một lần nữa tôi lại sẽ cho mình cơ hội để ảo tưởng về tình cảm của mình. Cũng xin cậu đừng dùng tôi như một phép thử cho câu chuyện tình mà cậu muốn hướng đến nhưng nữ chính không phải là tôi’. 

Cảm ơn vì cậu đã cho tôi có được những an ủi khi tôi cảm thấy cô đơn nhất và xin lỗi vì đã khiến cho tình bạn của chúng ta không còn như trước kia nữa nhưng đó là sự lựa chọn tốt nhất mà tôi có thể làm để quên đi cậu dù đau lòng một lần thật đau rồi thôi còn hơn là mãi mãi không thể thoát ra một mối quan hệ không tên.

Khoảnh khắc thanh xuân của tôi trôi qua trong sự tiếc nuối, vì dịch bệnh nên chúng ta cũng không thể có một kết thúc trọn vẹn bên nhau khi không được tham dự lễ trưởng thành, lễ tri ân và một buổi bế giảng vội vàng không đủ để ta chia sẻ cùng nhau. Nhưng ai rồi cũng phải lớn lên cũng phải trưởng thành để tự mình bước trên con đường riêng của mỗi người hãy cùng nhau cố gắng để sau mình sẽ có được tất cả và có được cả chúng ta nữa. XIN TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI

"

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top