Giỏ hàng

GenZ Kể Chuyện: Bức Thư Gửi Người Lạ Thân Quen

BÀI DỰ THI 09: BỨC THƯ GỬI NGƯỜI LẠ THÂN QUEN

Họ tên: Nguyễn Đình Trọng 

/cảm ơn cậu vì đã xuất hiện ở cuộc đời tớ, cảm ơn vì đã luôn ở bên/

---

Hà Nội, ngày 12 tháng 5 năm 2021, 22h15

Đối với tớ mà nói: Cuộc đời này giống như một bản nhạc vậy. Khi nó cất lên, nó xua tan những u uất, buồn sầu mà tớ giấu trong lòng bấy lâu nay không thể nói ra, còn không, mọi u uất ấy tớ cứ chỉ giấu mãi trong lòng mà thôi. Cũng như cậu, cậu đến với cuộc đời tớ, làm cuộc sống tớ thay đổi nhiều hơn từ khi có cậu, tớ thật là vui và hạnh phúc khi có một người bạn như cậu. Mong rằng tình bạn giữa chúng ta sẽ thật bền lâu và bền lâu hơn nữa.

Ngay từ những ngày đầu mà chúng ta biết đến nhau qua facebook, tớ cảm thấy vô cùng ấn tượng về cậu: Một cô gái đa tài, cũng xinh xắn và đáng yêu nữa. Và thật là trùng hợp khi cả tớ và cậu đều chung một đam mê, một ước mơ. Một buổi tối nọ, cậu có nhắn tin làm quen với tớ và rồi hai đứa hỏi han nhau xem việc “thực hiện đam mê” của hai đứa đến đâu. Đôi khi cũng ngồi tán gẫu với nhau dăm ba câu chuyện xung quanh cuộc sống của hai đứa, nghĩ thế đã vui rồi cơ hihi. Sau đó thì cùng nhau đặt mục tiêu thực hiện đam mê đó. Những ngày sau đó, hai đứa cùng trao đổi với nhau về vấn đề học tập của hai đứa. Tớ cảm thấy cậu là một người học rất giỏi. À, ngoài ra cậu vô cùng tài năng nha, biết hát và nhảy nè, đặc biệt là nhảy KPOP luôn nữa, cậu làm cho tớ cảm thấy phục và luôn lấy cậu làm gương để phấn đấu học tập giỏi hơn. Tớ nhớ là hôm tớ gặp chuyện buồn, và cậu là người tớ tin tưởng nhất để chia sẻ câu chuyện của tớ. Cậu đã hát một đoạn bài hát gửi tớ và cậu đã an ủi tớ vượt qua chuyện buồn ấy. Tớ nhận được một sự đồng cảm của cậu, sự chia sẻ của cậu, an ủi cho tớ đi qua những chuyện buồn, tự ti, mặc cảm của bản thân. Cảm ơn cậu vì những lúc như vậy, tớ sẽ luôn luôn trân trọng và ghi nhớ những điều tốt đẹp ấy.

Ngày mà tớ thực hiện đam mê ấy, cậu đã động viên tớ, tự tin để bước qua những mặc cảm, đi đến đam mê của chính đời mình. Tớ đã nghe theo cậu và dành hết sự can đảm đó để làm nó, nhưng cuối cùng, hai đứa cùng thực hiện một ước mơ thì cậu làm được mà tớ lại không làm được. Ngày hôm đó có lẽ là ngày mà tớ cảm thấy bản thân tớ sụp đổ nhất. Câu chuyện ấy lại nhận được sự chia sẻ của cậu. Dù là một thằng con trai nhưng cũng không dấu được cảm xúc, hôm đó tớ khóc rất nhiều, tớ cảm thấy tớ là một con người thất bại hoàn toàn, nhưng cậu đã một lần nữa ở bên và nhắn tin an ủi tớ: “Đam mê không thực hiện được chắc do cậu chưa may mắn mà thôi. Nhưng nó không phải là duy nhất, có rất nhiều cánh cửa mở ra cho cậu và cậu hãy đứng lên bước tiếp, đi đến những thành công khác, nó đang chờ cậu ở phía trước”. Tớ cảm thấy vô cùng xúc động khi nghe cậu nói vậy. Cậu là người bạn tốt nhất mà tớ từng gặp từ trước đến giờ luôn đó 

 

 

Cảm ơn cậu vì đã xuất hiện ở cuộc đời tớ, cảm ơn vì đã luôn ở bên an ủi, động viên tớ, giúp tớ trải qua những tự ti, mặc cảm của bản thân để bước tiếp đến những tương lai tươi sáng, cậu là người bạn mà tớ cảm thấy vô cùng tốt bụng và thân thiện. Được làm bạn với cậu, tớ đã học được rất nhiều điều ở cậu. Cậu chính là người xứng đáng nhận được sự trân trọng không chỉ từ tớ mà là từ tất cả mọi người trong cuộc sống này. Tình bạn của chúng ta thật đẹp và mong rằng trong thời gian tới, tình bạn ấy sẽ tiếp tục được duy trì tốt đẹp hơn nữa dù có xa xôi về khoảng cách địa lí nhưng gần về tình bạn tốt đẹp này 

Cảm ơn cậu, cảm ơn vì tất cả mọi thứ. Hẹn gặp cậu vào một ngày không xa tại Hà Nội yêu dấu nhé

#bila #đọc_để_trưởng_thành

---

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.






 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top