Giỏ hàng

GenZ Kể Chuyện: Chúng Ta Không Thể Chọn Cô Độc Cả Đời

BÀI DỰ THI 34: BẠN CÓ THỂ CHỌN CÔ ĐỘC MỘT NGÀY, NHƯNG KHÔNG THỂ CHỌN CÔ ĐỘC CẢ ĐỜI

Họ tên: Gấu Béo

/Chúng ta không thể cứ tiếp tục cô độc giữa thế giới này, bởi vì đâu đó vẫn có người đang đợi bạn/

---

Mưa bên ngoài rả rích, tôi đeo chiếc tai nghe cũ kĩ, bật một bài hát quen thuộc và gục đầu xuống bàn. Xung quanh hòa lẫn với tiếng mưa là tiếng cười nói của bạn bè, tiếng nhạc ồn ào, tiếng bước chân vội vã… Không phải tôi không muốn hòa nhập với các bạn mà căn bản là tôi không thể, tôi thích im lặng, thích đọc sách hoặc xem thứ gì đó hay hay, bạn bè cùng tuổi với tôi chẳng ai thích thế cả. Cho nên cảnh tượng hôm nay cũng không có gì lạ, có điều, tiếng mưa bắt đầu dồn dập hơn, mọi thứ mờ dần…

“Răng rắc…” – tiếng sấm chớp làm tôi choàng tỉnh. Trên bàn là bao nhiêu giấy tờ còn ngổn ngang, màn hình máy tính đã tắt ngấm từ lúc nào. Tôi đưa tay nhìn đồng hồ, 12h40’ – đã nghỉ trưa hơn 40 phút rồi cơ à, đồng nghiệp cũng đã đi ăn trưa hết. Bên ngoài ô cửa mưa vẫn không dứt, lớp kính nhòe đi vì nước mưa đập vào. Lại trầm ngâm một lúc, giấc mơ vừa qua chính là thứ hồi ức duy nhất còn sót lại trong đầu tôi về thời đi học. Quả vẫn là thời gian trôi chẳng níu kịp, nhưng khác với những người bạn đồng tuổi, tôi chưa từng có mơ ước quay về thời học sinh như bọn họ. Thứ tôi cần là bình yên, mà dù là lúc đó hay bây giờ thì tôi đều khó lòng có được.

Sinh ra là con một, ai cũng nghĩ tôi là con gái cưng của bố mẹ, ai cũng nghĩ cuộc sống tôi sẽ tràn ngập màu hồng, đâu ai nghĩ gì thêm. Mà trong mắt họ tôi căn bản là đứa trẻ khó hiểu và lập dị, chẳng ai muốn đến gần. Nếu có ai đó thì họ cũng chẳng đủ kiên nhẫn để ở cạnh tôi lâu, những câu chuyện mà tôi giữ trong lòng cũng không biết kể cho ai, rồi đến khi có người thực sự lắng nghe thì mọi thứ chỉ nghẹn ứ trong cổ họng tôi, tôi không thể mở lòng. Tôi luôn một mình, chưa từng có mối tình nào dù chỉ là yêu đương đùa giỡn. Thứ mà tôi thích vẫn chỉ là một cuốn sách hay, một ly kem mát lạnh, một bầu trời âm u sắp mưa và mùi nước mưa ẩm thấp. 

Có lẽ tôi đang mang lại năng lượng hơi tiêu cực cho mọi người đúng không? Tôi không muốn thế đâu, hoàn toàn không, vì tôi chưa nói hết. 

Đó là tôi của vài tháng trước. Bây giờ, tôi đã mở lòng với thế giới này, tôi cảm thấy mình đã - đang còn hạnh phúc hơn rất nhiều người và tôi cần trân trọng điều đó. Thứ tôi có hiện tại là sự bận rộn vừa đủ với một công việc ổn định, là sự tự do, là những món quà nhỏ dành cho bố mẹ và người thân, là những người bạn dù cực kì ít ỏi nhưng luôn chân thật với nhau, và cả một người ở bên tôi nhưng lại không chịu mở lòng với tôi và với cả thế giới này…

Kì thực khi nhìn thấy cuộc thi GenZ Kể Chuyện này cũng là lúc tôi đang tìm kiếm một nơi để thả trôi cảm xúc và kể ra câu chuyện của mình.

Tôi đã vô tình gặp cậu ấy, người giống tôi đến 9 10 phần, chúng tôi đã nói chuyện với nhau mỗi ngày, chia sẻ những điều mình có thể. Nhưng rồi cho đến khi cậu ấy nói với tôi - “Mình không thể mở lòng…” cũng là lúc tôi hiểu, hai mảnh ghép giống nhau thì không thể ghép vào nhau một cách trùng khớp được. Vậy mà tôi đã chọn chờ đợi cậu ấy. Khi tôi hỏi một người bạn về chuyện này, cô ấy đã nói : “Một người khép kín muốn mở lòng thì cần lòng tin và sự chắc chắn, huống chi cậu ấy còn là con trai với tính cách hướng nội, nếu cậu ấy thật sự quan trọng với cậu thì tôi tin là cậu sẽ đợi cậu ấy được.”

 

Và tôi cũng tin mình sẽ đợi cậu ấy được. Mở lòng với ai đó là cả một quá trình, dù quá trình của mỗi người là khác nhau nhưng tôi hiểu rằng mọi chuyện đều có tiến trình riêng, đó lại không phải là chuyện đơn giản đối với một trái tim đầy vết xước như cậu ấy. 

Chúng ta không thể cứ tiếp tục cô độc giữa thế giới này, bởi vì đâu đó vẫn có người đang đợi bạn. Thật đấy, dù bạn là ai thì cũng đừng sợ sệt, có thể chúng ta sẽ tổn thương vì chọn mở lòng… Nhưng đừng vì thế mà buông bỏ. Tôi từng đọc được một đoạn như thế này trong sách: “Thượng Đế sẽ không vô duyên vô cớ ra một quyết định khó hiểu, Ngài khiến bạn buông bỏ và chờ đợi là để cho bạn thứ tốt nhất. Tất cả lừa dối, sỉ nhục và làm tổn thương chỉ là khúc dạo đầu cho sự bồi thường của thế gian này. Những đốm sáng yếu ớt li ti ấy cuối cùng sẽ trở thành ánh sáng rừng rực thắp cháy sinh mệnh” (Trích Tất Cả Đều Là Sự Sắp Xếp Tốt Nhất – Cinderella).

Và tôi biết, lựa chọn của mình là quyết định đúng đắn cho cuộc sống tôi đang có hiện tại.

#bila #đọc_để_trưởng_thành

---

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top