Giỏ hàng

GenZ Kể Chuyện: Lội Ngược Dòng Trước Kỳ Thi Đại Học

BÀI DỰ THI 32: LỘI NGƯỢC DÒNG TRƯỚC KỲ THI ĐẠI HỌC

Họ tên: Võ Văn An

/chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu/

---

Vào năm lớp 12 năm thi THPTQG, lúc đó mình sợ lắm, thật sự là rất sợ vì mình học không giỏi sợ trượt tốt nghiệp, đầu năm vào 12 mình có quen một chị trên mình hơn mình một tuổi, chị đó bảo mình đi học thêm mà 11 năm học mình không đi học thêm môn nào bây giờ bảo đi học thêm kiểu nó không quen mấy bạn mà chưa từng học thêm bao giờ thì chắc hiểu cảm giác này, rồi nghe năm ngoái mấy khoá trên trượt tốt nghiệp 45 học sinh. 

Lúc đó thì nói thật là chân run như cầy sấy, không quen hay ngại gì cũng dẹp qua bên tức tốc đi kiếm chỗ học may mà lúc đó mình kiếm được một chỗ học thêm học có hai bạn với mình nữa là ba vào làm bài kiểm tra thử mình làm sai be bét. Lên 12 rồi nhưng mà mình vẫn còn ham chơi bạn bè cứ rủ đi chơi suốt chẳng lo học hành gì bảo là đi học thêm mà đi học thì có đi rồi về vứt sách vở ra đó đi chơi, đến tháng hai năm 2020 lúc này là giai đoạn nước rút mà mình lại chẳng học được gì, mình nói với mẹ: “Thôi chắc con thi xong con đi bộ đội”, mẹ bảo: “Mẹ bảo mẹ nghèo mẹ chẳng có gì cho con mẹ chỉ cho con được cái chữ”, lúc đó mình suy nghĩ nhiều lắm đa phần là do nỗi sợ mà ra. 

Đến lúc đi học thêm mình bảo chị: “Chị ơi, chị dạy em đủ điểm để không trượt tốt nghiệp thôi”, chị không nói gì chị chỉ bảo: “Thi tốt nghiệp xong, em không học đại học thì em đi bộ đội, mà đi về thì không phải ai cũng may mắn có được công việc ổn định đâu em”. Bắt đầu từ đây từ những câu nói, lời khuyên của những người đã từng trải mình đã chấm dứt những mối quan hệ vô bổ, chơi bời, không cần thiết, và mình CHỦ ĐỘNG liên hệ với thầy cô giáo để hỏi bài, lúc học thêm mình còn xin chị ở lại để giải thêm đề. À quên mình chỉ đi học thêm mỗi toán thôi, còn văn với anh là mình tự ôn, mình thi khối D, có lần sắp thi HK II với sắp thi THPTQG, mình cùng chị với hai người bạn học chung giải đề đến tận hơn 23h. 

 

Mà cũng nhờ đợt thi ĐH này nên mình quen được nhiều người bạn lắm, mình lên mạng tìm tòi cách học thì lại quen được vài người bạn, đi giải đề ở quán cafe thì mình nhờ mấy bạn học được kèm thêm cho mình, nói chung là giờ nào rảnh là mình đi học không phải mọt sách gì đây, mấy bạn cứ nghĩ xem mười hai năm đèn sách đổi lấy một kì thi mà chỉ có kì thi này mới là con đường dẫn đến thành công ngắn nhất thì lý do gì mà không cố gắng. Rồi sắp đến ngày thi THPTQG thì bị dịch Covid nên dời khúc này thì cũng hơi hoang mang đến tháng 9 là bắt đầu kì thi THPTQ. Và mình thi được 21đ đủ điểm đậu vào đại học mà mình đăng kí. 

Qua bài này viết này em cám ơn chị rất nhiều không kể ngày đêm kèm em đến lúc Thi THPTQG, bài viết này mà được lên Fanpage thì em tag chị vào xem nha, một lần nữa cám ơn chị, quên nữa, cám ơn các bạn đã sát cánh cùng tui trong kì thi THPTQG 2020 nha. CÁM ƠN RẤT NHIỀU.  

Sắp Thi rồi các bạn 2003 cố lên, phải sợ thì mình mới cố gắng học mà sợ ít thôi. chúc các bạn 2003 đậu nguyện vọng 1 nha. Chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

#bila #đọc_để_trưởng_thành

---

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top