Giỏ hàng

GenZ Kể Chuyện: Luôn Có Thứ Gọi Là Tình Yêu Không Được Đáp Trả

#genZ_kể_chuyện

BÀI DỰ THI 25: CÓ MỘT THỨ TÌNH YÊU GỌI LÀ ĐƠN PHƯƠNG

Họ tên: Trương Thị Thương

/Mình quen biết nhau vào độ tuổi mà đẹp nhất của một con người nhưng mình lại chẳng thể nào có được một cái kết đẹp cho câu chuyện tình năm đó .../

---

"CÓ MỘT THỨ TÌNH YÊU GỌI LÀ ‘ĐƠN PHƯƠNG’

"Yêu" và "được yêu" chính mà những gì mà con người chúng ta vẫn luôn mong muốn được chìm đắm trong đó. Và ai trong chúng ta cũng từng hạnh phúc khi yêu và được người khác trao lại yêu thương cho mình. Nhưng cũng có những thứ tình cảm mà người cho sẵn sàng cho đi và mù quáng trong nó nhưng họ chưa bao giờ nhận được một lời hồi đáp cho mình. Và em chính là một trong số đó, em đã chấp nhận mọi thứ để rồi chỉ mãi là một người đến sau dù em là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng ở lại bên anh. Chúng ta gặp nhau có lẽ là đúng người nhưng sai thời điểm, nhưng chắc đó chỉ là đối với em mà thôi còn anh thì không. 

Mình quen biết nhau vào độ tuổi mà đẹp nhất của một con người nhưng mình lại chẳng thể nào có được một cái kết đẹp cho câu chuyện tình năm đó vì tình cảm ấy chỉ đến từ một phía là em mà thôi. Đôi lúc em lại cảm thấy mình thật đáng thương vì đi yêu một người không yêu mình nhưng lại còn bất chấp hết tất cả thậm chí là vứt bỏ cả liêm sỉ chỉ để được gần nhau một chút. Thật đúng khi người ta nói rằng tình yêu có thể con người ta trở thành một con người khác và nó còn đúng hơn nữa khi người ta đang đơn phương một người. Ngu ngốc đến mức thay đổi bản thân mình thành một con người mà chính mình còn không nhận ra, trước kia em chưa bao giờ dễ giận hờn đến thế nhưng vì để được anh an ủi hay dỗ dành mà em trở nên trẻ con hơn bao giờ hết. Và đôi lúc anh cứ để mặc em không còn ra sức dỗ dành như trước nữa vì có lẽ anh cũng quá mệt mỏi khi ngày nào cũng thế nhưng em thì không thể chịu được nên đành quay lại để làm lành trước. Anh cũng là người đầu tiên mà em chấp nhận bỏ qua hết mọi thứ mình ghét nhất

 nhưng suy cho cùng thì vẫn chỉ có mình em là cố gắng theo đuổi còn anh thì phủ nhận mọi thứ. 

Đến lúc mà em dường như muốn buông bỏ để trở về làm em của trước kia và cũng là lúc mà thời gian chúng ta bên nhau không còn nhiều như trước nữa thì anh mới đáp trả tình cảm mà em đã dành cho anh suốt 3 năm không hồi đáp mà thay vào đó là sự lạnh lùng đến lạ. Lúc đó tình yêu trong em dường như lại bùng lên mạnh mẽ một lần nữa, em cảm nhận được mọi thứ mà anh đã dành cho em trong những khoảng thời gian cuối cùng đó nhưng có lẽ mọi thứ đã quá muộn màng cho câu chuyện của chúng ta. Cũng là lúc niềm kiêu hãnh trong em nổi dậy mãnh liệt nhất, em đã đứng sau anh suốt 4 năm thanh xuân đẹp nhất của mình từ chối những người tốt hơn anh còn anh chỉ cảm nhận được nó khi ta chỉ còn vài tháng bên nhau và chỉ còn em là người cuối cùng còn bên cạnh anh, vậy tại sao em phải ở bên cạnh anh chứ? ‘ Không thể’ chính là câu trả lời cuối cùng và khép lại câu chuyện của chúng ta, dù là như vậy nhưng anh vẫn không hề níu kéo em dù chỉ là em chút thôi thì có thể em đã quay lại nhưng anh đã không làm như thế. 

Rõ ràng em là người từ chối nhưng sao mình lại đau lòng đến thế trong khi anh xem như chưa hề có chuyện gì xảy ra, vẫn là như thế em lại là người đau khổ như những gì xảy ra trong 4 năm qua. Chuyện tình cảm thật buồn cười phải không rõ ràng năm đó chúng ta đều yêu nhau nhưng vì niềm kiêu hãnh của em một người lặng lẽ bên anh suốt 4 năm mà ta lại chẳng thể đến được với nhau trong đi anh vẫn dửng dưng bước tiếp và có những mối tình mới thì em vẫn mãi dậm chân tại chỗ và nhớ về những gì đã qua.

Cứ tưởng như thế em sẽ quên anh khi chúng ta đã rời xa nhau nhưng anh đã một lần nữa làm trái tim em như muốn vụn vỡ ra khi vào đúng ngày sinh nhật của mình em lại phát hiện ra rằng thật ra anh không chỉ sống tốt mà đã có một mối tình mới với cô bạn thân của em. Lúc đó em thật sự chỉ biết khóc rồi lại cười khi nhận ra mình đã ngốc đến mức để hai người mà mình tin tưởng nhất lừa dối mình nhưng em làm gì có tư cách để phán xét hai người đúng không? Vì chính em là người đã quay lưng lại với anh cơ mà và em cũng biết nếu lúc đó ta đến với em người đau khổ vẫn sẽ là em và người bỏ rơi em lại lạnh lùng ở phía sau vẫn là anh mà thôi.

Em đã sống và ôm nỗi nhớ, những day dứt cho chuyện tình của chúng ta được 3 năm nữa thì một người khác lại bước đến bên em và làm em dường như phai dần đi những kí ức về anh. Anh ấy rất giống với  anh nhưng em lại bắt được sóng khi ở cạnh những gì mà em không có được khi ở bên anh điều đó một lần nữa lại khiến trái tim em rung lên. Em lại đâm đầu vào làm mọi thứ cho anh ấy như đã từng đối với anh mà không hề suy nghĩ nhưng em một lần nữa lại sai khi đó chỉ là cảm nhận của em và anh ấy chưa một lần xác nhận điều đó. Điều mà anh ấy đối xử tốt với em cũng là đối xử tốt với mọi người y như thế vào lúc em nhận ra được điều đó thì dường như em lại đắm chìm trong một thứ tình cảm một chiều một lần nữa. Anh ấy cũng gây ra cho em sự ảo tưởng về bản thân mình giống như anh vậy, luôn đối xử tốt thậm chí còn có lúc tụi em đã trở thành người yêu của nhau trong 1 ngày và cuối cùng anh ấy lại nói rằng chỉ muốn đùa em chút thôi.

Em không thể để mình rơi vào cảm xúc tuyệt vọng như trước kia một lần nữa và hơn thế nữa người anh ấy thật sự có tình cảm cũng là một người bạn thân em quen sau khi anh và em xa nhau. Và em cũng chẳng cần chính miệng anh ấy xác nhận rằng sự thật là thế nào em đã quyết định không nói chuyện và rời khỏi câu chuyện tình chưa kịp bắt đầu này, đến tận bây giờ cũng thế tụi em chưa từng nói chuyện lại với nhau.

Nhiều lúc em tự nghĩ sao ông trời lại đối xử bất công với mình đến thế, em chỉ xứng đáng là một người mãi đơn phương thôi sao. Là vì em không đủ đẹp, không đủ giỏi mà tất cả những người em rung động luôn chọn cách quay lưng và làm em đau đến thế. Em chưa bao giờ trách anh, anh ấy và cả những người bạn của mình vì thật sự mọi người không hề có lỗi, có lẽ lỗi là do em đã tự mình ảo tưởng tự mình dằn vặt rồi lại đau khổ mà thôi. Đến lúc em không còn sợ mình thua thiệt anh thì chúng ta đã đi quá xa để lại nữa rồi anh hãy sống thật tốt và em cũng vậy. Cô gái đơn phương này đến một ngày sẽ không còn lấy anh làm hình mẫu lí tưởng và tìm ra được người thật sự cùng sóng với mình. Còn bây giờ thì em chưa thể .... vì nỗi đau mà cả anh và anh ấy để lại trong em thật sự quá lớn rồi.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top