Giỏ hàng

GenZ Kể Chuyện: Mối Tình Năm 17 Tuổi Đã Dạy Tôi Điều Gì?

BÀI DỰ THI 35: MỐI TÌNH ĐẦU NĂM 17 ĐÃ DẠY TÔI BÀI HỌC GÌ?

Họ tên: Nemo

/Tuổi trẻ, yêu cũng được mà không yêu cũng chả sao. Miễn sao thấy mình tốt, mình hạnh phúc là được./

---

Năm 17 tuổi, tôi có một mối tình...

“Năm 7 tuổi cứ ngỡ bắt được con ve sầu là mùa hè sẽ kéo dài mãi mãi

Năm 17 tuổi cứ ngỡ nắm đôi bàn tay ấy là vĩnh viễn không rời xa…”

 

Năm 17 tuổi, có lẽ là năm mà bạn và tôi, chúng ta có quá nhiều thứ phải chọn. Đặc biệt là ngôi trường đại học mơ ước, nơi gửi gắm những năm thanh xuân tiếp theo của bạn. Thế nhưng vào một ngày đẹp trời, tự dưng tôi va phải tình yêu. Trời ơi, phải nói là quá hoàn hảo. Còn gì tuyệt hơn khi người mình thích cũng thích mình. Nghe đến đây, chắc bạn nào cũng nghĩ bây giờ tôi vẫn có một tình yêu siêu đáng yêu với anh bạn cùng tuổi ấy. Nhưng mà không! Cuộc đời không cho không tôi cái gì cả. 

Có thể là do chúng tôi còn quá ngây thơ, chưa đủ trưởng thành để thấu hiểu nhau. Anh là mối tình đầu của tôi, và tôi cũng thế. Có khá nhiều điều trùng hợp giữa tôi và anh. Chúng tôi sinh cùng ngày, cùng năm, có vô vàn sở thích giống nhau, hơn thế đều là học bá của trường,... Đến giờ tôi vẫn nhớ cái khoảnh khắc, tôi cùng anh lên bục nhận giấy khen cuối năm, mọi người ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. Còn tôi thì ngượng chín người. Hôm đó, chúng tôi xích mích một xíu, tôi muốn hai đứa tập trung học, để cùng nhau đỗ đại học, nưng anh kiên quyết không, anh muốn chúng tôi vẫn quen nhau, duy trì sự gắn bó nhỏ bé ấy,.. Cũng không biết nên gọi là may mắn hay không nữa, sau buổi tổng kết thì ai về nhà nấy, và “gương vỡ rồi lại lành”.

Chuyện tình cảm năm 17 của tôi nó rắc rối mà tôi cũng khó hiểu. Mọi thức chắc đều xuất phát từ tôi, có lẽ vì tôi may mắn hơn người khác. Tôi biết rõ mình đậu đại học từ học kì hai lớp 12, nên tôi cứ vui đùa thoải mái, chả phải áp lực, cố gắng làm gì. Còn anh mục tiêu của anh rất lớn. Và đó cũng là ước mơ hồi còn bé của tôi. Anh muốn là một bác sĩ, nghe thấy thôi tôi đã thấy siêu ngầu rồi. Tuy bận ôn thi nhưng anh vẫn luôn dành thời gian cho tôi, chỉ tôi học thêm toán, kể mọi thứ cùng tôi,...

Khoảng thời gian đó, tôi như sống với chính mình, tôi quên hết những áp lực mà mình đang có, và chỉ dành thời gian cho anh. Hứa hẹn cũng rất nhiều, làm cùng nhau cũng rất nhiều, nhưng mà rồi “tình đẹp đến mấy cũng tàn”...

Tôi và anh chính thức đường ai nấy đi sau 1 năm 2 tháng ở cạnh nhau, vui buồn đều trải qua. Và lí do là vì những “khác biệt to lớn” như tên bài hát hit của Trịnh Thăng Bình ý. Sau khoảng thời gian đó tôi thực sự suy sụp. Anh không bao giờ nói lời đề nghị chia tay, nhưng anh cố gắng để tôi phải thốt lên câu đó. Anh thực sự quá đáng với tôi.

Tôi biết rõ, việc học ai cũng áp lực, nhưng anh đừng nhẫn tâm quá đáng với tôi như thế. Anh chưa từng quát tôi, chưa từng bỏ rơi tôi dù chỉ một giờ,... Thế nhưng anh đã thay đổi, trở thành một con người hoàn toàn khác, khiến tôi phải ngỡ ngàng và thấy đáng sợ. Tôi thích anh là thật, còn yêu anh cũng là thật và chia tay cũng là thật. Sau mối tình này tôi thực sự sợ yêu. Có lẽ vì, hết yêu là hết quen nhau. Chúng tôi không còn là bạn, ngay cả tên trong list friend cũng không tồn tại. Vậy yêu để làm gì chứ?

“Yêu xa khó lắm người ơi…” Ừ. Đúng. Khó thật. Và tôi đã phải nói câu STOP cho một mối tình mà tôi đã để rất nhiều hy vọng, tình cảm của mình vào đó.

Sau cùng tôi rút ra bài học cho chính mình “Trong tình yêu, ai yêu nhiều người đó khổ”. Một người cố gắng cho đi, những người kia không hề đón nhận, vậy thì ngại ngần gì mà không từ bỏ. Hãy nhớ rằng: “Yêu đương tốt là khi, một mình bạn đã tốt, có thêm người ấy lại càng tốt hơn”.

Đừng để bản thân quá yêu một người khi còn trẻ, hãy giữ cho nhau một thứ gì đó để muốn lại gần nhau hơn. Cho tất cả, rồi đến lúc mất tất cả. Lại phải khóc một mình. Đừng tự khiến mình mệt mỏi, u sầu.

Hãy mạnh mẽ, kiên cường để sống cho chính mình. Tuổi trẻ, yêu cũng được mà không yêu cũng chả sao. Miễn sao thấy mình tốt, mình hạnh phúc là được. 

#bila #đọc_để_trưởng_thành

---

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top