Giỏ hàng

GenZ Kể Chuyện: Thế Giới Ngoài Có Phải Kia Thật Ấu Trĩ?

BÀI DỰ THI 08: TÔI TỪNG NGHĨ RẰNG THẾ GIỚI XUNG QUANH MÌNH THẬT ẤU TRĨ

Họ tên: Thiên Trang (Cỏ)
/chợt nhận ra bản thân chỉ là một đứa trẻ đang cố trưởng thành./

---

Chúng ta ngày một trưởng thành hơn, con người là những cá thể độc lập có tư duy riêng biệt. Song hành với ta chính là sự phát triển lớn mạnh của tiến bộ khoa học và kĩ thuật. Vậy cho tôi xin mạn phép hỏi: "Bạn có một tư duy độc lập hay nói cách khác là cá tính của chính bản thân mình?” 

Sau đây tôi muốn chia sẻ câu chuyên của chính bản thân tôi. Có thể nói rằng tôi đang trong cái độ tuổi hồn nhiên và tươi đẹp nhất của bản thân. Cái độ tuổi vô tư, vô lo tới cái xã hội ngoài kia. Khi ngày càng mong mỏi được ngắm nhìn thế giới tươi đẹp ngoài kia. Con người là cá thể đặc biệt có lối tư duy đầy tính sáng tạo và độc lập. Tôi có một niềm đam mê bất tận với sách, vì chỉ khi đọc và cảm nhận chúng đem lại niềm vui, sự hạnh phúc. Tôi không giỏi trong những cách ứng xử trong giao tiếp và rất khó có thể duy trì một cuộc nói chuyện với bất kì ai quá lâu. Tôi ngày càng thu mình trong thế giới của riêng bản thân tôi. Cho rằng bản thân thật sự trưởng thành so với các bạn cùng trang lứa. Xem rằng họ quá ấu trĩ và nhàm chán khi dành khoảng thời gian quý báu của bản thân làm những việc vô ích, mà chẳng hề đem đến kết quả. Phải nói tôi như một đứa dị hợm trong mắt bạn bè, họ ngại khi phải tiếp xúc với tôi. Và thật sự tôi chẳng thể hòa nhập với mọi người, tôi hoàn toàn không có khả năng làm việc nhóm. Với sự kiêu căng và tự mãn của bản thân lần đầu tôi cảm thấy bản thân đã thật sự thất bại. 

 

Ngày hôm ấy một ngày đẹp trời, khi đang trong tiết văn (môn học mà tôi thích nhất) khi đang đắm mình vào kho tàng văn chương đồ sộ. Trong tiết học ấy khi mọi người thay nhau bàn tán, thảo luận nhóm. Như mọi khi tôi sẽ chẳng bao giờ chịu hợp tác với họ vì trong cái đầu ngu ngốc của bản thân tôi luôn xem mình là giỏi, hay nói cách khác là tự cao tự đại quá mức. Trước sự thẳng thắn góp ý từ mọi người tôi lại tỏ ta không quan tâm cho lắm. Đến khi hoàn thành xong bài báo cáo khi đang nhận xét từng người cô lại nhìn về phía tôi lên tiếng góp ý trước thái độ của bản thân tôi. Khi đó chỉ một câu nói của cô đã khắc sâu trong trái tim tôi: "Để đi đến thành công thì qua những biểu hiện, thái độ của em chính là yếu tố quan trọng có thể đưa em đến thành công hay không!" Khi nghe được những câu từ ấy tôi như chết lặng và có thể hiểu cái tôi của bản thân đem đến phiền phức như thế nào với mọi người xung quanh. Cũng hiểu được bản thân chưa thật sự trưởng thành như mình nghĩ mà chỉ đang ảo tưởng rằng bản thân là một người lớn. Mà thật ra chỉ là một đứa bé chưa trưởng thành.

 

Qua sự việc trên bản thân tôi có thể hiểu ra bản thân mình thật sự là ai. Và ý nghĩa giữa hai từ tự mãn và trưởng thành là như thế nào. Và cũng nhìn ra tác hại của lòng tự mãn và cái tôi của bản thân. Chợt nhận ra bản thân chỉ là một đứa trẻ đang cố trưởng thành.

#bila #đọc_để_trưởng_thành

---

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.





 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top