Giỏ hàng

Trò Chuyện Đầu Năm Cùng Giám Khảo Anh Tuan Le

2020 qua đi với nhiều biến cố, nỗi đau, mất mát, nhưng cũng để lại cho chúng ta những bài học giá trị. Đây có lẽ cũng là một năm đặc biệt với tất cả chúng ta. Năm qua có thể là khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để mỗi người trau dồi bản thân học hỏi thêm những điều mới mẻ, làm hành trang để sẵn sàng chào đón một năm mới.

Trong dịp đầu năm, Bila có dịp thực hiện một bài phỏng vấn nhỏ với tác giả Anh Tuan Le qua email. Có lẽ đối với các bạn trẻ đã không còn quá xa lạ với cái tên ANH TUAN LE (Tên đầy đủ: Lê Anh Tuấn) - tác giả của ba cuốn sách được nhiều bạn đọc yêu thích: Nhắm mắt bắt được việc”, “Định vị bản thân” và “Một ngày của tôi có 48 giờ”. 

Ngoài ra anh còn được biết đến với nhiều vai trò khác nhau và có nhiều hoạt động nổi bật như: Có 5 năm kinh nghiệm tư vấn hướng nghiệp với hơn 150 giờ tư vấn cá nhân và 200 giờ đào tạo; Sở hữu trang blog anhtuanle.com với 3,5 triệu lượt xem và cộng đồng Viết 100 Từ với 150,000K thành viên; Tham gia tư vấn cho các bạn trẻ tìm việc thành công cho nhiều công ty lớn như Uniqlo, Unilever, L’Oreal, KPMG,…; Giảng dạy hướng nghiệp tại nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam. .

Cùng Bila lắng nghe những chia sẻ từ tác giả  Anh Tuan Le nhé! 

 BILA: 2020 là một năm đầy biến động với tất cả mọi người. Vậy với anh Tuấn Anh, 2020 có gì đặc biệt không ạ? 

Anh Tuan Le: Chắc hơi không liên quan lắm đến chuyện "phát triển bản thân" của một nhóm sách chúng mình, nhưng điều đặc biệt nhất năm 2020 xảy đến với anh là anh sắp lấy vợ, haha. Đầu năm 2020 anh kết thúc mối quan hệ cũ hơn 3 năm, cứ nghĩ sẽ ở vậy độc thân một thời gian, rồi gặp bạn này trên Tinder, hẹn hò, phải lòng, yêu, cầu hôn và bây giờ sắp cưới. Tinder cũng có ích đấy chứ các bạn ha. Chuyện thật của anh mà cũng là đùa một chút, có những điều trong cuộc sống xảy đến với chúng ta không biết trước được, hoàn toàn bất ngờ như đại dịch năm 2020 này chẳng hạn - tuy nhiên thay vì than vãn về những chuyện đó, chúng ta cứ giữ thái độ lạc quan, tích cực và nhìn thấy cơ hội trong nghịch cảnh là được. Ví dụ, nếu biết tận dụng, có phải là trong năm 2020 vừa qua chúng ta có nhiều thời gian đọc sách hơn nè (do phải cách ly). 



BILA: Anh có thể chia sẻ một chút về cuốn sách mới nhất của mình được không ạ? Tại sao anh viết "Một ngày của tôi có 48 giờ"? Điều gì ở cuốn sách khiến anh tâm đắc nhất ạ?

Anh Tuan Le: Công việc chính của anh là tư vấn hướng nghiệp, giúp cho các bạn sinh viên và người mới đi làm có được sự hạnh phúc trong công việc. Một điều anh nhận ra sau vài năm làm công việc này đó là hạnh phúc thật ra không cần phải tìm kiếm bên ngoài, nó có thể đến từ bên trong - tự bản thân mỗi người có thể xây dựng được hạnh phúc cho chính mình. Cá nhân anh thấy rất hạnh phúc mỗi khi mình hoàn thành được một thói quen tốt mà mình đề ra, ví dụ như dậy sớm tận hưởng không khí trong lành, hay chăm tập thể dục thì thấy hạnh phúc vì có body ngon lành để mặc đồ. Từ đó anh có ý tưởng viết nên cuốn sách "Một ngày của tôi có 48 giờ" với 12 thói quen, nếu mỗi tháng bạn luyện một thói quen tốt - sau 1 năm bạn đã sở hữu được 12 thói quen tốt, chắc chắn hạnh phúc sẽ tăng lên rồi.


BILA: Bila team rất vui vì anh đã nhận lời làm giám khảo của cuộc thi. Với chủ đề là một cuốn sách bạn sẽ bỏ vào chiếc hộp thời gian thay cho lời hồi đáp 2020, nếu anh đặt vào chiếc hộp thời gian một cuốn sách, anh sẽ chọn cuốn nào. Anh có thể chia sẻ với các bạn thí sinh cũng như các bạn theo dõi Bila được không?

Anh Tuan Le: Anh chọn cuốn "3 người thầy vĩ đại". Cuốn sách này anh đã đọc từ lâu chứ không phải 2020 mới đọc, nhưng cá nhân anh thấy nó rất phù hợp cho năm 2020, năm mà chúng ta có cơ hội nhìn lại để phát triển bản thân. 

BILA: Năm 2021 đã tới rồi, anh có thể dành một lời khuyên hay một chia sẻ cho các bạn trẻ để phát triển bản thân trong năm mới này không ạ?

Anh Tuan Le: Hãy tìm ra một lý do to bự vì sao mình muốn phát triển bản thân, nếu lý do đó đến từ cộng đồng thì càng tốt. Một lý do xuất phát từ bên trong và cho cộng đồng sẽ giữ chân bạn lại lâu hơn với mục tiêu bạn đặt, tiếp thêm động lực cho bạn mỗi ngày. Hơn một năm qua ngày nào anh cũng tập thể dục (hít đất, kéo xà, chạy bộ). Lý do chính của anh là anh muốn khỏe - không bệnh tật (xuất phát từ bên trong), và anh muốn trở thành một tấm gương cho cộng đồng thấy nếu đã muốn thì bạn hoàn toàn có thể làm được (vì cộng đồng).  

Cảm ơn giám khảo Anh Tuan Le đã đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn. Cảm ơn anh vì những đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là với những người trẻ, giúp cho họ có cơ hội được học hỏi những điều mới mẻ. Bila chúc cho những dự định sắp tới của anh sẽ đạt được nhiều thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top