Giỏ hàng

Bạn Khác Biệt Như Thế Nào?

Nếu chúng ta giống nhau thì sẽ chẳng còn ghen tị, so bì, hơn thua nữa. Và nếu giống nhau, bạn sẽ chẳng là bạn nữa. Bởi ai cũng như nhau mà. Như vậy, còn gì thú vị? Thế giới này sẽ thật tẻ nhạt với những khuôn mặt giống nhau, những câu nói sáo rỗng như nhau, ai cũng như ai.

Tôi nhớ trước đây vô tình đọc được một thông tin nói rằng: sẽ có trung bình ba người nhìn giống bạn trên thế giới. Ngay cả khi họ ở rất xa và không có bất cứ mối quan hệ họ hàng nào với bạn. Với những cặp sinh đôi thì tỉ lệ giống nhau sẽ cao hơn. Nhưng tất cả chỉ là về mặt hình thức bên ngoài. Cái tôi muốn nói tới chính là con người bên trong bạn: tâm hồn, cảm xúc, tính cách…

Sẽ có những người có nét tính cách na ná, giống giống nhau như: cùng là người nhạy cảm, hướng nội, dễ khóc… Nhưng ta đều biết, Trái Đất này có 9 tỷ người đồng nghĩa với việc ta có 9 tỉ nét khác biệt, thậm chí nhiều hơn. Không một ai là giống nhau hoàn toàn cả. Nếu vậy có lẽ chúng ta trông chẳng khác gì những con robot. Chính những điều khác biệt ấy làm nên con người bạn!

“Bạn sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao!”

Câu nói này có lẽ chúng ta đã được nghe nhiều nhưng bạn có nghĩ mình vẫn đang cố gắng trở thành một bản sao của ai đó không?

Bạn có tìm mọi cách để trông trắng trẻo hơn thay vì nước da bánh mật di truyền từ bố?

Bạn cố gắng ăn mặc để trông na ná như hotgirl A, hot teen B vì họ được khen mặc đẹp và dễ thương?

Bạn cố gắng tỏ ra hóm hỉnh và hài hước để thu hút sự chú ý của người khác mặc dù bản thân là người sống hướng nội?

Hãy thử lấy giấy và viết ra một điều làm bạn khác biệt với người khác. Bạn viết nó không cần suy nghĩ hay phải ngập ngừng hoặc viết rồi lại gạch?

Rốt cuộc chúng ta vẫn luôn muốn trở thành hoặc trông giống như một ai đó được nhiều người công nhận là hoàn hảo, hay thành công thay vì là chính mình.

Tôi nghĩ không phải tất cả nhưng nó chiếm đa số.

Một ngày đẹp trời thiên thần tới và hỏi bạn muốn là bạn hay xinh như Ngọc Trinh, bạn sẽ lựa chọn thế nào?

Ví dụ đơn giản này là một minh chứng khi tôi nghĩ ta không thực sự muốn là mình. Tất nhiên mỗi người một dáng hình, một hoàn cảnh khác nhau: người xinh - kẻ xấu, người giàu - kẻ nghèo.

Nếu chúng ta giống nhau thì sẽ chẳng còn ghen tị, so bì, hơn thua nữa. Và nếu giống nhau, bạn sẽ chẳng là bạn nữa. Bởi ai cũng như nhau mà. Như vậy, còn gì thú vị? Thế giới này sẽ thật tẻ nhạt với những khuôn mặt giống nhau, những câu nói sáo rỗng như nhau, ai cũng như ai.

Bạn có muốn sống ở một thế giới như vậy? Tôi nghĩ là không!
Vậy thì đừng cố trở thành một ai cả, cứ là chính mình thôi.

Thay đổi chứ không phải copy.

Tôi không phủ nhận việc học tập người khác. Ngoài kia có vô vàn người tài giỏi và những điều hay ho để bạn học hỏi. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn copy nó sang cuộc đời mình. Họ là họ, bạn là bạn. Có thế nào cũng chẳng thể giống nhau được. Bạn có thể thay đổi, để bản thân tốt hơn, hoàn thiện hơn. Nhưng bạn vẫn cần phải giữ “chất” của mình. Những điều làm bạn trở nên khác biệt. Để trong đám đông, người ta có thể nhận ra bạn mà không nhầm lẫn như một dáng hình na ná ai đó.

Bạn có biết mình khác biệt?

Để làm được điều trên, trước hết bạn phải biết mình khác biệt. Như tôi đã hỏi, khi viết ra những điều khác biệt, bạn tốn bao nhiêu thời gian. Hay thậm chí bạn giật mình nhận ra, mình chẳng có điều gì khác biệt?

Nó cũng là điều dễ hiểu. khi chúng ta mê mải với những hình mẫu, ta thường quên đi chính mình. Ta quên mất rằng dù có cố gắng ra sao, ta cũng không thể là họ. Dù có thay đổi cỡ nào thì bà hàng xóm vẫn chỉ gọi bạn là cái A nhà bà B thôi.

Vậy nên, hãy cứ là mình. Và vui vẻ với điều ấy. Khi bạn biết hài lòng với chính mình bạn sẽ nhận ra mình khác biệt như thế nào.

Hóa ra nước da bánh mật khiến bạn nhìn khỏe khoắn hơn.
Hóa ra khi mặc những chiếc áo phông freesize lại khiến bạn trông dễ thương hơn là những bộ cánh điệu đà.

Hóa ra bạn bí ẩn và cuốn hút hơn khi ít nói thay vì cố tỏ hài hước với những câu chuyện nhạt nhẽo.

Khi bạn biết mình khác biệt và vui vẻ với điều ấy. Bạn sẽ không còn muốn trở thành ai cả. Bạn hạnh phúc với những gì mình đang có, bạn biết đủ.

Tin tôi đi, bạn thực sự khác biệt, và tôi yêu điều đó!

Nội Dung: Hồng Hạnh - Bila team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top